Hạng B2
17/12/20
284
268
63
30
avahyundai.jpg

Tiểu bang California (Mỹ) là nơi được Hyundai chọn để triển khai 30 xe tải mẫu Xcient chạy pin nhiên liệu Hydro.

Hyundai vừa công bố kế hoạch giới thiệu xe tải Class 8 chạy bằng hydro mới nhất của mình ở thị trường Mỹ bắt đầu từ tháng 8. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc còn dự định giao 30 xe tải Xcient chạy pin nhiên liệu đến California vào năm 2023.

Hyundai-XCIENT-Class-8-Fuel-Cell-Truck-2.jpg


Mẫu xe tải chạy pin nhiên liệu hydro này đã được Hyundai trình làng ở Thuỵ Sĩ hồi năm ngoái và đã trải qua hơn 1 triệu km trên đường. Xe tải Xcient Class 8 chạy pin nhiên liệu mà Hyundai sắp triển khai ở Mỹ có thể chở khoảng 37 tấn hàng hoá và có khoảng hành trình 800 km.

Hyundai-Xcient-fuel-cell-truck-1.jpg


Các xe tải có cấu hình trục dẫn động 6×4 và lần đầu tiên sẽ được vận hành bởi Glovis America, một nhà cung cấp dịch vụ hậu cần. Bắt đầu từ tháng 8, các xe tải sẽ được sử dụng để vận chuyển hàng hóa đường dài giữa các kho hàng ở miền nam California.

Cùng với các đối tác của mình, Hyundai sẽ thành lập một trạm tiếp nhiên liệu hydro công suất lớn ở Oakland, California có thể hỗ trợ tới 50 xe tải. Họ cũng sẽ sử dụng các trạm tiếp nhiên liệu từ First Element Fuel ở các địa điểm khác.

Hyundai-Xcient-fuel-cell-truck-4.jpg


Hyundai gần đây đã nhận được khoản tài trợ 22 triệu USD từ Uỷ ban Tài nguyên Không khí California và Ủy ban Năng lượng California, cũng như 7 triệu USD tài trợ bổ sung từ Ủy ban Giao thông Quận Alameda và Khu Quản lý Chất lượng Không khí Vùng Vịnh để hỗ trợ dự án.

Hyundai-Xcient-fuel-cell-truck-delivery-event-3.jpg


Ông Hannon Rasool, Phó Giám đốc Bộ phận Vận tải và Nhiên liệu tại Ủy ban Năng lượng California cho biết: “Chúng tôi tự hào tài trợ cho việc triển khai 30 xe tải chạy pin nhiên liệu hydro và cải thiện chất lượng không khí ở Bắc California. Những khoản đầu tư này sẽ hỗ trợ xe tải không xả khí thải đồng thời, phát triển và triển khai cơ sở hạ tầng như một phần của hệ sinh thái ở thị trường Hoa Kỳ.”

Cho đến nay, Hyundai đã giao 46 xe tải chạy pin nhiên liệu cho khách hàng ở châu Âu và dự kiến sẽ có tổng cộng 1.600 chiếc trên các tuyến đường của họ vào năm 2025. Tuy nhiên, 46 chiếc xe tải đầu tiên đó đã thải ra môi trường khoảng 630 tấn CO2.
 
9/5/16
2.363
1.788
113
Bình Phước
Pin nhiên liệu Hydro, cái nó thải ra môi trường chỉ là nước và một ít nhiệt dư. đảm bảo sạch hơn các loại nhiên liệu hóa thạch. Tuy nhiên, cái mà người ta quan tâm là cách tổng hợp Hydro. nếu sử dụng quy trình: CH4+H2O -> CO+3H2 và CO+H2O -> C02+H2 thì khí CO2 cũng được tạo ra và tiêu tốn nhiên liệu hóa thạch là CH4.
Dù gì cũng ủng hộ một bước đi để thế giới sạch hơn. CO2 được tạo ra nhưng có thể kiểm soát được, thu hồi được, còn hơn là tạo ra không kiểm soát ở ống xả xe hơi.
 
Hạng D
6/9/18
4.362
5.572
113
32
Pin nhiên liệu Hydro, cái nó thải ra môi trường chỉ là nước và một ít nhiệt dư. đảm bảo sạch hơn các loại nhiên liệu hóa thạch. Tuy nhiên, cái mà người ta quan tâm là cách tổng hợp Hydro. nếu sử dụng quy trình: CH4+H2O -> CO+3H2 và CO+H2O -> C02+H2 thì khí CO2 cũng được tạo ra và tiêu tốn nhiên liệu hóa thạch là CH4.
Dù gì cũng ủng hộ một bước đi để thế giới sạch hơn. CO2 được tạo ra nhưng có thể kiểm soát được, thu hồi được, còn hơn là tạo ra không kiểm soát ở ống xả xe hơi.
Xe hỉdro có xài turbor dc hong a,, nếu dc chắc boot cs lên theo ý muốn dc a hả
 
Hạng B1
21/8/20
99
69
18
28
Pin nhiên liệu Hydro, cái nó thải ra môi trường chỉ là nước và một ít nhiệt dư. đảm bảo sạch hơn các loại nhiên liệu hóa thạch. Tuy nhiên, cái mà người ta quan tâm là cách tổng hợp Hydro. nếu sử dụng quy trình: CH4+H2O -> CO+3H2 và CO+H2O -> C02+H2 thì khí CO2 cũng được tạo ra và tiêu tốn nhiên liệu hóa thạch là CH4.
Dù gì cũng ủng hộ một bước đi để thế giới sạch hơn. CO2 được tạo ra nhưng có thể kiểm soát được, thu hồi được, còn hơn là tạo ra không kiểm soát ở ống xả xe hơi.
nếu vậy chi phí sản xuất nhiên liệu H2 so với các dạng năng lượng khác như xăng, dầu, điện có cao hơn không anh