Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.378
17.958
113
Lâm Đồng
Hyundai mong muốn những chiếc SUV điện trong tương lai sẽ là một không gian cởi mở, thân thiện với môi trường, có khả năng tự lái đỉnh cao và tầm hoạt động ở mức khá.

Hyundai-Seven-4.jpg


Tại triển lãm LA Motor Show 2021, rất nhiều mẫu xe điện đã được giới thiệu. Một số đã bán trên thị trường, một số sẽ ra mắt bản sản xuất và mở bán trong năm tới, và một số thì hiện diện dưới dạng concept. Ngoài các xe điện đang bán, Hyundai và Kia đã đem 2 mẫu xe điện dạng concept này để giới thiệu với người tiêu dùng toàn cầu. Đó là Hyundai SEVEN và Kia EV9 Concept.

Những mẫu xe concept này không phải chỉ đến góp vui mà còn thể hiện ý đồ của nhà sản xuất trong tương lai và là một phép thử thăm dò phản ứng của người tiêu dùng.

Đối với Hyundai, chiếc SEVEN concept chính là phiên bản xem trước của dòng Ioniq 7 - "đàn anh" Ioniq 5.

Hyundai-Seven-5.jpg


Hyundai SEVEN được định vị là một mẫu xe điện gầm cao (“sport utility electric vehicle” - SUEV). Chiếc xe sở hữu không gian nội thất sáng tạo, hệ thống truyền động thân thiện với môi trường cũng như các công nghệ an toàn tiên tiến. Phiên bản sản xuất của SEVEN dự kiến sẽ giới thiệu vào khoảng năm 2024.

Vì là mẫu xe concept nên SEVEN chưa có thông số kỹ thuật chính thức. Hyundai đang nhắm mục tiêu phạm vi hoạt động hơn 300 dặm (483 km) và mức sạc 350 kW, cho phép chiếc xe sạc nhanh từ 10-80% chỉ trong 20 phút.

Hyundai-Seven-3.jpg


Về thiết kế, Hyundai SEVEN là mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung có phần đầu xe to bảng, đồ sộ, nhiều chi tiết hình học vuông. Lưới tản nhiệt kết hợp hệ thống đèn đậm chất tương lai, dàn mâm 5 chấu đơn giản. Cửa sổ sau xe khá lớn, cho tầm nhìn xuống tận nắp cốp. Cụm đèn hậu sẽ bao bọc quanh khu vực cửa sau này.

Chiếc xe được phát triển trên nền tảng điện mô-đun toàn cầu (E-GMP) với các bánh xe được đẩy càng xa càng tốt, đem đến chiều dài trục cơ sở 3200 mm. Với lối mở cửa kiểu chào mừng, SEVEN không có cột B.

Nhờ đó, khi bước vào bên trong, hành khách sẽ có cảm giác rộng mở và thoải mái. Các ghế truyền thống đã bị loại bỏ trên Hyundai SEVEN. thay vào đó là ghế dài và ghế xoay. Trên xe còn có tủ lạnh mini, khu vực chăm sóc giày, màn hình kéo dài... nhưng lại không có vô lăng hay các cần số điều khiển xe.

Lý do là vì SEVEN sẽ là một chiếc xe tự lái hoàn toàn, giúp cho tài xế lẫn hành khách thư giãn khi sử dụng. Thậm chí ghế lái cũng có thể xoay lại phía sau.

2021-Hyundai-SEVEN-Concept-6.jpg


Vì quan tâm đến việc phát triển bền vững, hầu hết các vật liệu trên Hyundai SEVEN đều vô cùng thân thiện với môi trường.

Xe có nước sơn sinh học phủ bên ngoài ngoại thất. Nội thất được làm bằng chất liệu khoáng (mineral plaster), gỗ tre, thảm tre, nhựa sinh học... Ngoài ra còn có nhiều vật liệu tái chế được sử dụng trên xe.

Vải trên xe là loại kháng khuẩn đặc biệt. Hệ thống lọc không khí cũng được đầu tư nghiên cứu với thiết kế lấy không khí từ trên noc và xả ra ngoài thông qua các lỗ thông hơi phía sau bánh sau. Nội thất cũng có thể được khử trùng bằng tia UVC khi hành khách ra khỏi xe.

Hyundai-Seven-1.jpg



Một số hình ảnh khác của Hyundai SEVEN Concept

Hyundai-SEVEN-Concept-1.jpg
Hyundai-Seven-2.jpg

2021-Hyundai-SEVEN-Concept-2.jpg
2021-Hyundai-SEVEN-Concept-1.jpg
2021-Hyundai-SEVEN-Concept-5.jpg


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về thiết kế của Hyundai SEVEN?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
17/6/13
505
503
93
Quận 10
Cơ bản thì SEVEN vẫn thấp hơn 35, 36. Không có cửa nhé. Chứ có cửa thì cũng cũng giống nhau!
 
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
Từ ionq5 đến seven....gần giống cyber truck của Tesla. Xấu tệ mà đặt hàng Tesla quá dữ