
Theo AutoNews, trích dẫn một tài liệu do NHTSA công bố trong tuần này, mẫu xe đầu tiên trong đợt triệu hồi này bao gồm 437.400 chiếc Santa Fe và Santa Fe Sport sản xuất từ 2013-2017. Theo hãng xe Hàn Quốc, cáp nối của chốt phụ nắp capo trên những chiếc xe này có thể bị mòn, dẫn đến mất khả năng dự phòng cho chốt chính. Trong trường hợp nắp capo đóng không kín hoặc chốt chính không thể chốt chặt, nắp capo có thể mở lên khi xe đang chạy trên đường, dẫn đến khuất tầm nhìn của người lái, gây nguy cơ tai nạn.
Tình trạng này xảy ra thường xuyên hơn ở các bang miền Đông-Bắc Hoa Kỳ, nơi muối được đưa vào đường trong mùa đông và có thể bị mắc kẹt và ăn mòn chốt, tình trạng này đã được nhà sản xuất điều tra hồi năm ngoái và đã sớm khắc phục.
Hiện không có tai nạn hoặc chấn thương nào liên quan đến vấn đề này trên Santa Fe và Santa Fe Sport được ghi nhận.

Hyundai sẽ thông báo cho chủ xe của tất cả các phương tiện nói trên và các trung tâm dịch vụ của hãng sẽ thực hiện sửa chữa miễn phí. Việc triệu hồi dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 30 tháng 6.
Theo Carscoops.com
Chủ đề tương tự