Chủ đề tương tự
Đây là loại IC giảm tua dùng cho FX 125. Khi ta kéo hết ga mà rpm qua cao, chạy không tải thì IC tự động bỏ bớt chu kỳ đánh lửa. Cảm giác như tiếng nổ nó ì lại tành tành. Nhưng khi chạy ở sô 5 thì tiếng máy rất ngọt. Nếu xe có đồng hồ RPM thì sẽ thấy rỏ
Hình em nó đây:
Hình em nó đây:

loại IC này khá thông minh
- Nó lấy điện từ acqui chứ không phải trực tiếp từ mâm lửa
- Đánh lửa luôn ổn định nên garenti nhiển
- Có thể đo được rpm để điều khiển lửa và chỉnh góc đánh lửa tối ưu ở 1 RPM nào đó. Để đốt hết nhiên liệu. Có thể đánh sớm hơn vài/ngàn giây thì để đốt cháy hoàn toàn
- Nó lấy điện từ acqui chứ không phải trực tiếp từ mâm lửa
- Đánh lửa luôn ổn định nên garenti nhiển
- Có thể đo được rpm để điều khiển lửa và chỉnh góc đánh lửa tối ưu ở 1 RPM nào đó. Để đốt hết nhiên liệu. Có thể đánh sớm hơn vài/ngàn giây thì để đốt cháy hoàn toàn
Bác này lấy thông tin này ở đâu ra vậy nhỉ. Động cơ nào hoạt động 20.000rpm vậy Bác.tanviva2000 nói:Kỹ thuật đánh lửa cho ô tô có giảm tua như xe máy không?
vì khi nổ máy rpm quá cao là không thực tế. Vì khi chạy có tải thì rpm sẽ giảm xuống
Ngoài ra còn hạn chế việc để số nhỏ mà đạp hết ga sẽ hại máy
Ví dụ rpm là 20.000 và xe đi số 5. sau khi tính toán ra bằng cách nhân với hệ số các nhông thì xe chạy rất nhanh là không thực tế.
Đối với xe máy đời mới >=125 cm3 thì họ xài IC giảm tua. để không hại máy khi nổ tại chổ mà kéo hết ga
Ý em là oto họ có áp dụng kỹ thuật này hay không?
Nếu có chắc là loại dùng đánh lửa trực tiếp. Tức là có qua ECU thì may ra có. Còn loại dùng qua delco là không thể
Oài. Bác Ví Dụ 1 phát làm giật cả cái Mình.tanviva2000 nói:Đã nói là ví dụ rồi mà![]()



Dùng delco (distributor) vẫn có một số đời đánh lửa theo chương trình (bằng ECU) nha Bác. Còn đánh trực tiếp bobine đơn hay bobine đôi (distributorless) thì tất nhiên là chương trình cảtanviva2000 nói:Ý em là oto họ có áp dụng kỹ thuật này hay không?
Nếu có chắc là loại dùng đánh lửa trực tiếp. Tức là có qua ECU thì may ra có. Còn loại dùng qua delco là không thể