Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Infiniti ngừng bán xe mới tại Việt Nam: Showroom tại TP.HCM chuyển thành showroom MG

Mới đây, showroom trưng bày xe sang Infiniti tại Quận 3, TP.HCM đã được chuyển đổi thành showroom trưng bày xe MG. Động thái này cho thấy thương hiệu Infiniti đã chính thức ngừng bán xe mới tại Việt Nam.

Showroom Infiniti trước đây tại TP.HCM nằm ở số 181 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM đã được chuyển đổi thành showroom MG Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Động thái này cho thấy Infiniti đã ngừng bán xe mới tại Việt Nam.
OS_IN-5.jpg
Showroom Infiniti trước đây tại TP.HCM

Trên thực tế, Infiniti Việt Nam đã ngừng phân phối xe từ rất lâu. Tính từ thời điểm cuối năm 2019 kể từ lúc Infiniti Việt Nam đưa về lô xe QX50 cho đến nay, đã hơn gần 2 năm thương hiệu xe Infiniti không bán xe mới tại thị trường Việt Nam.

Hiện tại, Infiniti Việt Nam đã ngừng bán các mẫu xe mới. Nhưng hãng vẫn duy trì các hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa tại 3 xưởng dịch vụ ở TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.​

OS_IN-4.jpg
Infiniti QX50 đưa về cuối năm 2019

Thương hiệu Infiniti có tiếp tục phân phối xe sang tại Việt Nam hay không vẫn còn đang bị bỏ ngỏ. Trước đây, cả hai thương hiệu Nissan và Infiniti tại Việt Nam được phân phối bởi Tan Chong, nhưng Tan Chong đã nhượng quyền phân phối xe lại cho Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ôtô Việt Nam (VAD).

Theo đó, VAD trở thành nhà phân phối mới của Nissan Việt Nam từ đầu tháng 10/2020, nhưng VAD không tiếp nhận phân phối thương hiệu xe Infiniti tại Việt Nam. Bị mất quyền phân phối, nên Tan Chong không thể tiếp tục đưa về xe Infiniti mới suốt hơn một năm rưỡi.

OS_IN-3.jpg


Mặc dù chưa khẳng định Infiniti sẽ rút khỏi thị trường Việt Nam, nhưng khó có khả năng thương hiệu Infiniti sẽ được các “ông lớn” tiếp nhận và phân phối tại Việt Nam. Hiện tại, Tan Chong là nhà nhập khẩu phân phối hãng xe MG tại Việt Nam với mục tiêu mở 20 đại lý trên toàn quốc sau một năm ra mắt. Chính vì thế, Tan Chong đã lấy lại showroom trưng bày xe Infiniti tại TP.HCM để mở showroom trưng bày xe MG.

Trước đây, dải sản phẩm của Infiniti Việt Nam tập trung vào xe SUV hạng sang bao gồm nhiều dòng khác nhau như QX60, QX70 và QX80 ở các phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ, cỡ trung và cỡ lớn.

OS_IN-2.jpg


Tại thị trường Việt, thương hiệu xe sang Infiniti của Nissan vẫn còn khá xa lạ đối với nhiều người Việt. Chính vì thế, các mẫu xe của Infiniti khó để cạnh tranh một cách sòng phẳng với các mẫu xe đối thủ trong phân khúc.

Tương tự các thương hiệu xe sang của Nhật Bản như Lexus hay Acura, thương hiệu xe sang Infiniti được đánh giá cao ở độ bền bỉ, khả vận hành êm ái.​
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: quyet_tam
Hạng D
6/8/16
2.419
18.280
113
liên quan gì tới MG Việt Nam nhỉ?
 
Hạng C
6/3/12
802
451
63
Đại dịch kéo dài sẽ có nhiều doanh nghiệp lớn càng làm càng lỗ. Việc rút lui sớm của Infiniti tại Việt Nam có khi lại "Quách Tỉnh" hơn nhiều hãng khác? :D
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng F
6/9/18
7.367
16.286
113
35
Infiniti tại Việt Nam được phân phối bởi Tan Chong. Tan Chong là nhà nhập khẩu phân phối hãng xe MG => showroom Infiniti --> MG
Ô Tân Chong chuyện nhập xe sau đó đánh trống bỏ dùi,,,
 
Hạng B2
24/5/21
100
64
28
33
Một phần không chịu pr sản phẩm nên thương hiệu ít đc biết đến
 
Hạng B2
24/5/21
100
64
28
33
Xe sang chui vô nhìn nội thất ko bằng con xe hàn. Chả hiểu ông nissan định nghĩa sang là thế nào
Xe sang nhật có con nào nội thất đc như hàn xẻng đâu bác. Cả lexus nội thất cũng đi sau cả thập kỷ ấy chứ
 
Hạng B2
12/1/17
165
189
43
38
Infiniti cũng là một trong những hãng xe sang mình thấy đẹp và tốt nhưng sao tại thị trường Việt Nam ít được ưa chuộng nhỉ.
Hồi trc ở Mỹ em cũng có 1 chiếc G37. Về vn em định mua 1 chiếc Infiniti nhưng càng về sau sản phẩm càng chán, kg đặc sắc nên em kg còn thích infiniti nữa. Cái kết này em cũng dự đoán trc 2, 3 năm nay rồi