- Tags
- doanh số infographic vama
- hết năm 2020. Vinfast vượt Ford.
- Giữa năm 2021, cho Mitsu ngửi khói.
- Kết thúc năm 2021 ở vị trí số 3.
- Sang 2022 đánh chiếm mạnh mẽ bxh đẩy Xe hàn ra khỏi vị trí số 1.
Thân
Với điều kiện có thêm nhiều dòng xe mới "chạy xăng". Hiện tại Vinfast chỉ có xe hạng A và E thôi, trong khi dân VN hiện tại chủ yếu mua dòng B,C.
Cùng chờ đợi những sản phẩm xe điện giá tầm trung của Vin vào năm 2021 , chỉ khi đó mới có cơ hội leo top vượt mặt mấy a mẽo và nhật thôi
Mình nghĩ xe điện chưa thể thịnh hành ở VN được đâu. Nhìn dàn xe máy điện của Vinfast sẽ rõ. Trước mắt chỉ có thể triển khai xe buýt điện thôi. Còn xe cá nhân, thị trường VN chưa sẵn sàng đón nhận đâu, vì hạ tầng trạm sạc, đường thì ngập lụt thường xuyên.Cùng chờ đợi những sản phẩm xe điện giá tầm trung của Vin vào năm 2021 , chỉ khi đó mới có cơ hội leo top vượt mặt mấy a mẽo và nhật thôi
- hết năm 2020. Vinfast vượt Ford.
- Giữa năm 2021, cho Mitsu ngửi khói.
- Kết thúc năm 2021 ở vị trí số 3.
- Sang 2022 đánh chiếm mạnh mẽ bxh đẩy Xe hàn ra khỏi vị trí số 1.
Thân
Vin làm con bán tải bình dân giá rẻ cho dân chúng chạy tránh lũ là lấy thị phần của A ford. Làm 1 con CUV-B hay 1 con 7 chỗ gầm cao như Xpander chiếm thị phần xe gia đình cũng như dịch vụ thì chắc chắn nằm trong bộ tam và ko chừng là đứng đầu
Túm váy ngắn gọn:
- KIA + Mazda của anh THACO bằng Toyota, cả 2 cùng thua Hyundai. 3 ông này cộng lại là hơn 50% của thị trường
- Mitsubishi mấy năm trước lẹt đẹt 1-2% nay nhờ Xpander làm phát lên thứ 5, sau 4 ông lớn ở trên.
- Honda & Ford nếu không có gì hay ho thì chắc sẽ sớm bị Vinfast vượt mặt ngay trong 2020 này
Nhìn bảng xếp hạng : 2 anh Hàn: Kia & Huyndai đang ngấp nghé anh Toyota, còn các anh Nhật khác đều nằm chiếu dưới.
Đây cũng là điều dễ hiểu,như 1 quy luật của thị trường,10 năm trước khi mua 1 con xe thì người tiêu dùng sẽ cân nhắc ưu tiên những tiêu chí như bền bỉ,tiết kiệm,ít hỏng vặt không cần nhiều option,và vì thế mà toyota mới trở thành vua ôtô tại việt nam.Nhưng trong những năm trở lại đây,khi kinh tế ngày càng phát triển,những người trẻ tuổi có tiền ngày càng nhiều thì tiêu chí bị thay đổi,họ yêu thích cảm giác được ngập tràn trong option,cảm giác lái phấn khích,thiết kế trẻ trung và hiện đại,thì toyota và các hãng khác của nhật lại ko thay đổi hoặc không đáp ứng được điều này.Cũng như tiêu chí lúc trước là "ăn no mặc ấm" nay chuyển thành "ăn ngon mặc đẹp".Trên TG đã chứng kiến nhiều ông lớn chết vì không lắng nghe người tiêu dùng hoặc ngủ quyên trên chiến thắng,và tôi nghĩ toyota việt nam đang gặp tình trạng này.Tất nhiên,họ vẫn còn 1 số lượng fan yêu thích "giá trị cốt lõi" rất đông,nhưng tôi tin chắc là chỉ thêm 1 thời gian ngắn nữa thôi,họ cũng sẽ thay đổi quan niệm,khi mà nhìn chung quanh toàn là những chiếc xe tràn công nghệ.
Doanh số năm nay của Vin ko vượt Honda với Ford được đâu, sang năm cũng chưa chắc, nhưng ít nhất sẽ sát nút.
Căn bản dải xe của Vinfast mới chỉ có thế, ko đẩy mạnh thêm được nữa, trừ phi giảm giá thêm. Người ta có thể mua Lux SA thay CRV, Fadil thay Brio, Lux A thay Civic, Accord chứ ko có mua đc con nào thay Everest, Ranger cả. Honda tuy dễ bị thay thế bởi dàn xe của Vinfast nhưng hiện vẫn đang được cái thương hiệu.
Căn bản dải xe của Vinfast mới chỉ có thế, ko đẩy mạnh thêm được nữa, trừ phi giảm giá thêm. Người ta có thể mua Lux SA thay CRV, Fadil thay Brio, Lux A thay Civic, Accord chứ ko có mua đc con nào thay Everest, Ranger cả. Honda tuy dễ bị thay thế bởi dàn xe của Vinfast nhưng hiện vẫn đang được cái thương hiệu.