Chủ đề tương tự
Người mua xe tải ít ai quan tâm đến euro mấy lắm. Chỉ cần 2 tiêu chí: tải tốt và đừng hỏng vặt. Mấy cái hỗ trợ người lái với bảo vệ môi trường quá xa vời so với hiệu quả công việc.
Làm việc với petrolimex để nhiên liệu phù hợp, lỡ tài xế nó đổ cây dầu lạ giữa đường bị pha dầu máy bay thì sao? Xe có chạy tiếp được hay lại nằm đường? Rồi bảo dưỡng thay đồ có mắc ko? Mấy cái cảm biến va chạm, lùi liếc dùng một thời gian nếu hư thì xe có vận hành tiếp được ko, hay phải nằm gara thay mất thêm chi phí?
Còn cái này nghe có vẻ tiêu cực: xe tải phải ồn, đi đường người ta mới né mình, xe tải êm quá dễ gây tai nạn thương tâm cho xe máy. Nhất là mấy thằng lái xe tải toàn trẻ trâu.
Làm việc với petrolimex để nhiên liệu phù hợp, lỡ tài xế nó đổ cây dầu lạ giữa đường bị pha dầu máy bay thì sao? Xe có chạy tiếp được hay lại nằm đường? Rồi bảo dưỡng thay đồ có mắc ko? Mấy cái cảm biến va chạm, lùi liếc dùng một thời gian nếu hư thì xe có vận hành tiếp được ko, hay phải nằm gara thay mất thêm chi phí?
Còn cái này nghe có vẻ tiêu cực: xe tải phải ồn, đi đường người ta mới né mình, xe tải êm quá dễ gây tai nạn thương tâm cho xe máy. Nhất là mấy thằng lái xe tải toàn trẻ trâu.
Lại nhớ chuyện ông bạn kể, bên đó có chiếc xe tải đời 2000 xịt khói đen mù mịt, đi đăng kiểm vẫn qua vì cái xe đó chả có tiêu chuẩn euro gì cả. Còn cái xe mua 2010 chuẩn euro 2 cũng xì khói bị đánh rớt vì ko đạt chuẩn, phải nằm gara thay một mớ 
Bác nói phải EURO không bằng VND ở xứ thiên đường nhà mình....Lại nhớ chuyện ông bạn kể, bên đó có chiếc xe tải đời 2000 xịt khói đen mù mịt, đi đăng kiểm vẫn qua vì cái xe đó chả có tiêu chuẩn euro gì cả. Còn cái xe mua 2010 chuẩn euro 2 cũng xì khói bị đánh rớt vì ko đạt chuẩn, phải nằm gara thay một mớ![]()
Thị trường Việt họ tồn tại và lợi nhuận từ mảng xe tải. Dmax, Mu-x, Bus thì không bằng. Dmax, Mux đợi bên nhà máy hết động cơ đời cũ tồn kho thì họ nhập cho VN động cơ mới thôi. Thị trường cấp thấp màKo lo nâng cấp động cơ MU-X với lại D-Max lên euro 4 đi lo nâng xe tải làm gì
Đúng là quá tiêu cực luôn bác. Ai mà nói tài xế xe tải toàn lái ẩu thì đúng là ko hiểu biết. Em cũng có khoảng thời gian 4 năm lái xe tải của nhà em và tiếp xúc với rất nhiều tài xế xe tải. Có rất nhiều tài xế xe tải lái rất kỹ, điềm đạm và an toàn.Còn cái này nghe có vẻ tiêu cực: xe tải phải ồn, đi đường người ta mới né mình, xe tải êm quá dễ gây tai nạn thương tâm cho xe máy. Nhất là mấy thằng lái xe tải toàn trẻ trâu.
Còn về độ ồn của xe tải thì em xin thưa là xe càng êm thì tài xế càng giảm đi mệt mỏi rất nhiều. Những dòng xe tải chất lượng của Nhật (Hino, Isuzu) và Hàn Quốc (Hyundai, Daewoo) có độ ồn rất thấp và bền bỉ. Những tài xế nào được lái những dòng xe tải này lái khỏe re.
Em thấy xe tải Nhật (Hino, Isuzu) mà so với xe tải Hàn Quốc (Hyundai) thì cũng như nhau ạ. Em có thể khẳng định là chất lượng rất tốt, bền bỉ, ko hỏng vặt, chỉ việc thay nhớt thay lốp xe thì chạy ro ro từ năm này qua năm khác.Xe tải hino, isuzu thì miễn bàn rồi. Mấy pác mà cứ chém xe hàn xe nhật coi thử mấy con này so với kia và huyhndai coi. Tiền nào của đó ko bao giờ sai.
Em có tiếp xúc với một bác là chủ một con xe tải Hyundai Gold 4 chân, nhập nguyên con từ Hàn Quốc về. Xe chạy 8 năm rồi mà máy êm cực kỳ. Em khoái quá nên hỏi bác ấy về con xe này thì bác ấy nói "Xe này chỉ thay nhớt và thay lốp xe rồi chạy thôi. Lúc mới mua cái máy nó còn êm hơn thế này".