Chủ đề tương tự
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?
Bác nói vậy chứ nhiều người chưa biết cách kê con đội và chèn bánh xe sao cho an toàn lắm đó. Mở tắc kê thì mở "cố sát" cho xong, khg biết mở theo trục đối xứng đâu.
Trong xe em cũng vừa trang bị thêm hai cục gỗ đẽo để chêm bánh xe.
Các bác góp ý thêm nhé.
Chưa chắc họ ẩu đâu mà có khi họ chưa biết đó bác. Tội nghiệp bác tài quá.
Bác nói vậy chứ nhiều người chưa biết cách kê con đội và chèn bánh xe sao cho an toàn lắm đó. Mở tắc kê thì mở "cố sát" cho xong, khg biết mở theo trục đối xứng đâu.
Trong xe em cũng vừa trang bị thêm hai cục gỗ đẽo để chêm bánh xe.
Các bác góp ý thêm nhé.
Trích đoạn: Ural 375D
Ẩu tả là xẩy ra tai nạn ngay
Chưa chắc họ ẩu đâu mà có khi họ chưa biết đó bác. Tội nghiệp bác tài quá.
Last edited by a moderator:
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?
quá không đớn giản[&:]
cái này chắc là lâu lắm mới đạp ga đc[&o]
Trích đoạn: Ural 375D
Trong khi lắc lắc lấy vỏ ra ngoài - rầm một cái - sập đội , e thấy thùng xe chấn ngay vào mũi giày của Bác ấy . Mọi người chạy xô lại, phụ nâng cả cái xe lên kéo chân bác tài ra ngoài đưa "người hùng" đi bệnh viện xe thì vứt đấy
Ẩu tả là xẩy ra tai nạn ngay
quá không đớn giản[&:]
cái này chắc là lâu lắm mới đạp ga đc[&o]
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?
Nghe mà sợ quá, thôi em lúc đó kiếm cái gara nào gần hay chặn chiếc tải nào lại nhờ chú lơ làm bồi dưỡng ít tiền là xong
Nghe mà sợ quá, thôi em lúc đó kiếm cái gara nào gần hay chặn chiếc tải nào lại nhờ chú lơ làm bồi dưỡng ít tiền là xong
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?
Em đã từng phải thay lốp giữa trời mưa như trút! Đường trơn, vắng như chùa bà đanh! nên em rất hiểu bác
Cái được duy nhất là được dịp thể hiện với Long Legs
Em đã từng phải thay lốp giữa trời mưa như trút! Đường trơn, vắng như chùa bà đanh! nên em rất hiểu bác
Cái được duy nhất là được dịp thể hiện với Long Legs

RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?
Cái vụ thay vỏ này phải để ý mới làm được. Tui nhờ đi với tài xế nhiều nên học được mấy chiêu. Bữa kia đi đường Trường Chinh bị bể vỏ, tấp vô lề lấy bánh sơ cua ra thay, có ông tài xe buýt đứng gần đó tính lại phụ mà thấy tui rành quá nên ổng đứng nhìn, xong việc ổng buông một câu : Lâu lắm rồi tui mới thấy một người thay bánh xe đúng bài như vậy. Làm tui nở lỗ mũi luôn.

Cái vụ thay vỏ này phải để ý mới làm được. Tui nhờ đi với tài xế nhiều nên học được mấy chiêu. Bữa kia đi đường Trường Chinh bị bể vỏ, tấp vô lề lấy bánh sơ cua ra thay, có ông tài xe buýt đứng gần đó tính lại phụ mà thấy tui rành quá nên ổng đứng nhìn, xong việc ổng buông một câu : Lâu lắm rồi tui mới thấy một người thay bánh xe đúng bài như vậy. Làm tui nở lỗ mũi luôn.
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?
Thật sự ra thì nó dễ, nhưng nếu lần đầu tiên phải làm việc này thì sẽ lúng túng sai sót -------> tai nạn cho bản thân là hiển nhiên.
Phê bình bác Ural375D nhé, thấy sai mà không lên tiếng giúp nhé.
[8D]
Lần đầu tiên em bị bể bánh xe ở xa lộ đại hàn, cũng hơi lúng túng tự nhiên có một bác tài của xe tải gần đó tới chỉ cho cách đặt con đội cho vững ..... v.v Mặc dù đã học lý thuyết nhưng khi lúng túng dễ quên lắm.[8D][8D][8D]
Thật sự ra thì nó dễ, nhưng nếu lần đầu tiên phải làm việc này thì sẽ lúng túng sai sót -------> tai nạn cho bản thân là hiển nhiên.
Phê bình bác Ural375D nhé, thấy sai mà không lên tiếng giúp nhé.
Lần đầu tiên em bị bể bánh xe ở xa lộ đại hàn, cũng hơi lúng túng tự nhiên có một bác tài của xe tải gần đó tới chỉ cho cách đặt con đội cho vững ..... v.v Mặc dù đã học lý thuyết nhưng khi lúng túng dễ quên lắm.[8D][8D][8D]
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?
qui trình thế nào vậy bác? kể cho ae học hỏi đi bác
tôi làm thế này:
- tấp xe vào lề (đương nhiên) mở đèn hazard, kéo thắng tay và về P nếu là xe AT
- không có bảng báo nguy hiểm, nhưng nhờ hành khách đứng phía sau nếu phải thay lốp bên tài
- nới bù loong ra 1 chút, từng cặp đối xứng (lúc này chưa đội xe lên)
- đội xe lên (đương nhiên phải đặt đội trên nền cứng và phẳng, đầu đội kê đúng chỗ qui định trên thân xe
- tháo nốt ốc và thay lốp dự phòng vào
- siết ốc nhẹ và đối xứng. KHÔNG siết chặt
- xả đội hạ xe xuống và siết ốc cho chặt
- xong, nhớ cất đội và đồ nghề
- Qui tắc vàng về an toàn: KHÔNG BAO GIỜ để tay, chân hay bất cứ phần nào của cơ thể vào gầm xe khi xe đang được đội lên. vì đất có thể lún, phanh có thể tuột, đội có thể sập
Lâu lắm rồi tui mới thấy một người thay bánh xe đúng bài như vậy. Làm tui nở lỗ mũi luôn.
qui trình thế nào vậy bác? kể cho ae học hỏi đi bác
tôi làm thế này:
- tấp xe vào lề (đương nhiên) mở đèn hazard, kéo thắng tay và về P nếu là xe AT
- không có bảng báo nguy hiểm, nhưng nhờ hành khách đứng phía sau nếu phải thay lốp bên tài
- nới bù loong ra 1 chút, từng cặp đối xứng (lúc này chưa đội xe lên)
- đội xe lên (đương nhiên phải đặt đội trên nền cứng và phẳng, đầu đội kê đúng chỗ qui định trên thân xe
- tháo nốt ốc và thay lốp dự phòng vào
- siết ốc nhẹ và đối xứng. KHÔNG siết chặt
- xả đội hạ xe xuống và siết ốc cho chặt
- xong, nhớ cất đội và đồ nghề
- Qui tắc vàng về an toàn: KHÔNG BAO GIỜ để tay, chân hay bất cứ phần nào của cơ thể vào gầm xe khi xe đang được đội lên. vì đất có thể lún, phanh có thể tuột, đội có thể sập