Re:Khám phá sedan cao cấp BMW 740Li tại Đà Nẵng
81l3977 nói:
@zero910:"740 Li 2009 trang bị động cơ 2.979 phân khối với kiểu động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng. Phân bổ trọng lượng tối ưu 50/50, động cơ 240 sức ngựa dễ dàng kéo chiếc xe nặng gần 2 tấn từ 0 lên 100 km/h chỉ trong vòng 6 giây. Ngoài ra, mức tiêu hao nhiên liệu nằm trong khoảng 10 lít/100 km"
Thông tin này ở đâu vậy bác:
1-740 động cơ không dưới 4000cc
2-Nếu động cơ 2979cc tăng tốc từ 0->100km/h chỉ mất có 6s thì BMW chắc vô địch về công nghệ(không có đối thủ)
3-Tiêu hao nhiên liệu 10lít/100km có xác thực không hay giống Iusuzu quảng cáo chạy 100km chưa đến 3lít dầu
Bác xác thực lại thông tin
Mình xác thực thông tin như thế này:
740Li bản 2009-2010 tại châu Âu và kể cả phiên bản Đức nhập về Việt Nam trang bị động cơ I6 2,979l (tức là về bản chất chính là động cơ I6 dung tích 2,9l cũ đã lắp trên 730Li phiên bản 2007-2009, có tinh chỉnh đôi chút về hiệu suất).
Động cơ vẫn là 3l, nhưng mã hiệu đặt là 740Li để khác biệt hoá với phiên bản trước (730Li) mà thôi.
Cách đặt tên của BMW 7 series không hoàn toàn thể hiện chính xác dung tích xy lanh, mà chỉ thể hiện mã hiệu gần đúng thôi.
BMW 740Li dung tích xi lanh thực gần 3l, tức là bé hơn một chút so với S350.
BMW 750Li dung tích xi lanh thực khoảng 4,4l, tức là bé hơn một chút so với S500.
Về tiêu hao nhiên liệu, bạn Zero910 dẫn chiếu là đúng theo công bố của hãng đấy, chỉ có điều trên thực tế rất khó đạt đến như vậy.
Theo công bố của hãng. BMW 740Li (nặng khoảng gần 2 tấn, động cơ I6 Twin Turbo 3l) tiêu thụ khoảng 14l/100km (đường thành thị), 7,7l/100 km (đường xa lộ), và 10,1l/100km (đường hỗn hợp).
Nhưng nếu bạn mua BMW 740Li thật thì bạn nên chuẩn bị tinh thần là 18l/100km đường đô thị và 12l/100km đường xa lộ.
Còn về thông tin tăng tốc từ 0-100km/h trong 6s: Bạn zero cũng dẫn chiếu chính xác theo công bố của hãng. Trên thực tế với sức cản gió và ma sát mặt đường thì mình nghĩ có thể khoảng 8 hoặc 9s.