Hạng D
15/12/15
1.503
1.322
113
43
Bác ghi nhầm ? Đó là chữ H (hot) chứ không phải F (full) chỗ kim báo mức xăng.
kim nhiệt coolant ko chính xác lắm, thường nằm ở mức giữa.
Nếu đã vô hãng thì yc họ gắn máy scan rồi đạp ga tại chổ cho nóng máy + quạt chạy thì nhiệt độ coolant giao động từ 90~93 độ C là đạt chuẩn, cao hơn nhiệt độ đó thì có vấn đề cần kt.
Cá nhân em lại thích được có cái kim nhiệt coolant nhạy như của bác chủ, thậm chỉ hãng nào thiết kế luôn hiển thị chính xác nhiệt độ block máy, nhiệt độ côlant, nhiệt độ lốp bánh luôn là em mua con xe đó liền luôn á :D.
Biết chính xác "nội tạng" con vk yêu của mình để còn biết đường mà chăm sóc có phải tốt ko các bác? Với lại dạo này nhiều vụ cháy xe quá đâm ra em lo lo, đi xa là lâu lâu lại liếc cái kim nhiệt. :(
Em thì lúc post thì kg biết cái đó gọi là gì em quên mất cái từ " nhiệt kế " , nên em viết chữ " F " vì em ( có thể ) nhìn vào đồng hồ thấy kg rõ , hôm nay nhìn thiệt kỹ thì đúng như các bác nói . Còn về " chiếc thuyền " em nhìn thì em thấy có " cơn sóng " và ký hiệu nhiệt thì giống " chiếc thuyền " nên em gộp lại gọi là " thuyền "
Như vậy căn cứ vào tấm hình thứ 2 thì xe em như vậy là ổn nhưng để yên tâm thì vào hãng dùng máy scan để kiểm tra cho chắc , đúng vậy kg các bác
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Để yên tâm thì vô hãng kt. Khi nhiệt độ coolant trên 93 độ C thì quạt giải nhiệt sẽ quay để làm coolant nguội lại và luôn đảm bảo nhiệt độ coolant trong ngưỡng 90~93 độ C (ko cao hơn cũng ko thấp hơn).