Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

hophop nói:
Xin các bác tập trung vào chuyên môn giùm, đừng suy đoán hay phán xét khi chưa có kết luận của cơ quan điều tra. Câu hỏi đưa ra là:
1- Túi khí có thể bung ra khi xe không tông trực diện với tốc độ cao?
2- Khi túi khí bung ra, xe có tự động tắt máy không? Hay vẫn có thể tiếp tục chạy?
3- Tình huống nào thì túi khí bị vỡ?
4- Và lổi chân ga của Toyota có xuất hiện khi chạy với tốc độ thấp trong thành phố không?
Gửi công văn cho TOY VN,họ trả lời ngay!
 
Hạng D
30/11/10
3.974
63.130
113
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

Túi khí sau khi bung để giảm chấn thương cho người lái xong sẽ xẹp xuống rất nhanh, do đó nếu nói túi khí bung che mặt người lái thì là người không hiểu tí gì về túi khí, hoặc đang cố biện minh. Còn nếu thật tình là túi khí bung nhưng không xẹp xuống thì túi khí đó bị lỗi, có thể kiện nhà sản xuất về loại lỗi này
 
1/4/07
21.915
17.186
113
0913168658
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

Túi khí bung có thể gây choáng trong chốc lát. Nhưng túi khí xe ấy có bung hay không dể biết quá mà? cần gì phải điều tra túi khí?
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

hophop nói:
Thưa các bác, (vì sao có câu hỏi này thì các bác cứ theo dõi báo chí vài ngày nữa sẽ rỏ, cho bí mật tí, hehehe). Có thể có tình huống như vầy không? Xe 4 bánh bị mất lái (cứ cho là như vậy), tông vào một phần đuôi xe 4 bánh khác, túi khí bung ra che mặt tài xế. Tài xế hoãng hốt vì không thấy đường, đánh tay lái sang phải, húc thêm một loạt xe 2 bánh khác kéo dài trên 500 mét. Sau đó túi khí tự nổ, tài xế thấy đường lại, đạp thắng dừng lại. Các bác nào rành về kỹ thuật xin cho ý kiến.

Thời gian để túi khí bung và sẽ phải xẹp nhanh tức thời suốt quá trình chỉ khoảng 170 mili giây , thì lý do tài xế không thấy đường do túi khí che mặt là không thể được
 
Hạng B2
15/10/04
437
21
18
54
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

Em nghĩ chắc là lỗi chân ga quá ! bác Tạch đâu rồi ??? có " việc " rồi !!!
bash.gif
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

Tran Thanh nói:
Em nghĩ chắc là lỗi chân ga quá ! bác Tạch đâu rồi ??? có " việc " rồi !!!
bash.gif
Nếu có Lỗi chân ga thì còn 1 chân thắng và 1 tay thắng nữa để dừng xe, cái xe Ben điên ở NVL ngày hôm sau cũng bị lỗi chân ga ? Cái này 100% là lỗi trước hết ở người lái.
 
Hạng D
29/11/04
1.822
17.536
113
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

Em hỏi cái này, có lẽ do em lơ đễnh nên quên mất:
- Nếu em không thắt dây an toàn thì túi khí có bung không. Nếu không thắt dây an toàn mà túi khí bung thì em nghĩ là có thể gây choáng lắm (giống bị đấm 1 cái giữa mặt bằng cái gối cứng)

Còn bác nào hỏi xe không đâm trực diện thì có bung không thì không biết Toy thế nào chứ chiếc Civic và Mondeo của nhà em nó bảo là đâm xéo xéo 30 độ (hay hơn 1 chút em quên rồi) thì túi trước bung. Dĩ nhiên là đâm khiến dừng đột ngột ở tốc độ tương quan tối thiểu hình như là 30kmh (tùy xe) chứ chạy 80 mà đâm thằng 79 rồi cùng chạy chắc nó không bung đâu.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

shpy nói:
Em hỏi cái này, có lẽ do em lơ đễnh nên quên mất:
- Nếu em không thắt dây an toàn thì túi khí có bung không. Nếu không thắt dây an toàn mà túi khí bung thì em nghĩ là có thể gây choáng lắm (giống bị đấm 1 cái giữa mặt bằng cái gối cứng)
Cái túi nó thiết kế bằng vải thoát khí nó bung ra nhanh và thoát nhanh qua vải này nên sẽ không đau như dùng cái gối cứng đấm vào mặt Chiếc Toy gây tai nạn hình chụp đã thấy túi khí bung rồi
 
Hạng B1
12/8/10
55
13
8
60
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

Em vừa sưu tầm được cái này trên mạng: http://auto.howstuffworks.com/car-driving-safety/safety-regulatory-devices/airbag1.htm
sieuthiNHANH2011101028241zmeyztiwnz16462.jpeg

Mục tiêu của túi khí là làm giãm chuyển động về phía trước của hành khách khi xãy ra tai nạn trong thời gian ngắn nhất. Túi khí có ba thành phần:
• Túi chính (Airbag), được làm bằng một loại vải mỏng nylon, được xếp vào vô lăng hoặc bảng điều khiển hoặc, gần đây hơn, ghế, cửa ra vào.
• Cảm biến (Crash sensor): thiết bị nhận biết sự va chạm để kích hoạt túi khí. Phồng túi khí xảy ra khi có một lực va chạm tương đương khi tông trực diện vào một bức tường gạch với tốc độ từ 16 đến 24 km một giờ. Một contact cơ học sẽ đóng khi va chạm xãy ra, mạch điện sẽ được kết nối, và cãm biến sẽ “nhận ra” được tai nạn.
• Hệ thống phồng túi khí (Inflation system): dựa trên phản ứng hóa học của azide natri (NaN3) với nitrat kali (KNO3) để sản xuất ra khí nitơ. Và một lượng lớn khí nitơ sinh ra sẽ làm phồng túi khí.
Túi khí được phồng lên rất nhanh (200 mph# 90mét/giây), “nhanh trong chớp mắt”. Sau đó sẽ nhanh chóng xẹp xuống do khí thoát ra từ các lổ nhỏ trên túi, để bạn có thể thoát ra.
Toàn bộ quá trình này xãy ra trong vòng một phần hai mươi lăm giây (1/25 giây)
sieuthiNHANH2011101028241mtm2otlmnt24779.jpeg
 
Last edited by a moderator: