Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
RE: Khi nào thì túi khí bung ?

Trích đoạn: UniCar

Mazda6, Mazda3 là xe LD có áp dụng công nghệ túi khí nổ hai giai đoạn để giảm chấn thương cho hành khách khi túi khí nổ.
Ồ hay quá , chuyện này em chưa biết à . Vậy là xe LD cũng khá đó chứ . Nhưng có cái dở là trước sau gì cũng đi 2túi , nếu chưa đi phải tự tay mình phá . Hơi bị đau [8D]
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
RE: Khi nào thì túi khí bung ?

Trích đoạn: mb_fan
Cho em hỏi tí, mình đang ngồi phía trước, đeo mắt kính, air bag bung, không biết mình có bị gì do mắt kính không ta, em bị cận nên sợ cái đó nhất:(:(:(:(
Đây là 1 câu hỏi lạ, hay ở thớt khác , nhưng em xin mạn phép bác mb_fan lôi qua đây cho 8 cho nó xôm tụ .
Ngày nay , người ta liệt TK vào hệ thống an toàn thụ động , khg ai mong muốn sử dụng tới nó mặc dù nó phải có ! và coi nó như cái phao cứu mạng cuối cùng . Có thể nó cứu hành khách thoát khỏi chấn thương trực tiếp từ vụ tai nạn nhưng ngược lại , chính nó lại có thể gây chấn thương nếu người ngồi khg tuân thủ đúng 1 số qui định an toàn . Ở VN , gần như yếu tố an toàn ngay cho cả bản thân cũng khg được chú trọng ! Khi cấp bằng lái , các bác cận 1 vài độ vẫn pass như thường , nhưng rõ ràng là rất nguy hiểm khi TK bung vào mặt . Ngoài chuyện đeo kiếng , kể cà contactlens , nhiều bác còn thích bày các chú chó mèo nho nhỏ có cái đầu lúc lắc rất dễ thương , hay chai nước hoa vô tình ngay tầm của TK . Hoặc gần đây trên thị trường xúât hiện tấm có hoạt tính khử mùi để trãi dài che giữ mát cho mặt trên tableau ... Tất cả những thứ đó đều rất nguy hiểm khi TK hoạt động . Đó là chưa kể nhiều quí cô đã ngồi sau tay lái mà đã bơm toàn bộ từ mũi , môi , ngực ... Nói như danh hài Hoài Linh thì nó (TK) quánh 1 cái mà sập hết :D.
Rõ ràng là những chuyện em kể trên chủ yếu là do mình lo thủ cho mình thôi chứ luật an toàn VN cũng chả đá động đến các yếu tố này .
Khi các nhà phát minh liên tục đưa ra nhiều biện pháp an toàn tiên tiến cho các giải pháp an toàn chủ động thì hầu như TK vẫn chưa có đối thủ thay thế .
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Khi nào thì túi khí bung ?

Em nghĩ đeo kính vẫn ok:) có bác đeo kính té xe máy đập cả mặt xuống đường kia mà,[8D] Còn vụ bị cận thì chỉ cần đo thị lực khi có kính 10/10 là có thể lái xe trên toàn thế giới, bác fan cứ yên chí, Tây thiếu gì người đeo kính:D
Nhưng mấy cái đồ treo lung tung trước mặt là rất nguy hiểm, che tầm nhìn và khi bị bung thì nó nhanh như viên đạn vậy .
 
O.S.P.D
29/8/05
4.115
424
83
51
Arizona
RE: Khi nào thì túi khí bung ?

Trích đoạn: adco



Ngày nay , người ta liệt TK vào hệ thống an toàn thụ động , khg ai mong muốn sử dụng tới nó mặc dù nó phải có ! và coi nó như cái phao cứu mạng cuối cùng . Có thể nó cứu hành khách thoát khỏi chấn thương trực tiếp từ vụ tai nạn nhưng ngược lại , chính nó lại có thể gây chấn thương nếu người ngồi khg tuân thủ đúng 1 số qui định an toàn .


YES, I AGREE W/T YOU ADCO
 
Hạng B2
9/3/06
325
1
18
44
Hà Nội
RE: Khi nào thì túi khí bung ?

Các bác cho em hỏi thêm một chút: Với túi khí ở vôlăng, khi nổ thì cái mặt giữa vôlăng (chỗ dùng để nhấn còi) nó có bay đi đâu kô ạh....nó có văng vào mặt kô nhỉ....
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Khi nào thì túi khí bung ?

Trích đoạn: mingo

Các bác cho em hỏi thêm một chút: Với túi khí ở vôlăng, khi nổ thì cái mặt giữa vôlăng (chỗ dùng để nhấn còi) nó có bay đi đâu kô ạh....nó có văng vào mặt kô nhỉ....
cái này em cũng thắc mắc lâu lắm rồi mà chưa dám hỏi:D
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
RE: Khi nào thì túi khí bung ?

Trích đoạn: mingo

Các bác cho em hỏi thêm một chút: Với túi khí ở vôlăng, khi nổ thì cái mặt giữa vôlăng (chỗ dùng để nhấn còi) nó có bay đi đâu kô ạh....nó có văng vào mặt kô nhỉ....
Trích đoạn: vndnguyen
cái này em cũng thắc mắc lâu lắm rồi mà chưa dám hỏi:D
Hy vọng là 2 bác kg cố tình chơi em . :D
Theo em hiểu gần như 99.9% TK ở vô lăng đều bung ra từ chổ bóp kèn . 1 chiếc xe phải nói là được thiết kế rất công phu và tỉ mỉ nên theo em khó lòng mắc những lỗi sơ đẳng như vậy . Với các xe khác thì em khg biết nên khg dám hóng hớt , còn với To thì nguyên chổ bóp kèn như là 1 cái nắp có bản lề . Khi TK nổ , đẩy cái nắp này bật ra chứ khg phải là văng ra . Hôm nào kiếm được hình em pót các bác xem
 
Hạng B2
9/3/06
325
1
18
44
Hà Nội
RE: Khi nào thì túi khí bung ?

Bọn em nào dám chơi bác adco ạh..
033102luf_1_prv.gif
. Chả là như bác đã biết...em đi bọc da cho vôlăng và bọc luôn da vào chỗ bấm còi đấy ạh...nhìn thì đẹp lém nhưng em không biết có ảnh hưởng tới TK không ạh. Nếu chế độ làm việc của TK vôlăng xe Toy như vậy thì theo thiển ý của em là bọc da vôlăng chỗ nhấn còi là không ảnh hưởng chứ bác !
 
Hạng D
7/9/07
1.763
5
36
Hồ Chí Minh
RE: Khi nào thì túi khí bung ?

Trích đoạn: adco

Trích đoạn: mingo

Các bác cho em hỏi thêm một chút: Với túi khí ở vôlăng, khi nổ thì cái mặt giữa vôlăng (chỗ dùng để nhấn còi) nó có bay đi đâu kô ạh....nó có văng vào mặt kô nhỉ....
Trích đoạn: vndnguyen
cái này em cũng thắc mắc lâu lắm rồi mà chưa dám hỏi:D
Hy vọng là 2 bác kg cố tình chơi em . :D
Theo em hiểu gần như 99.9% TK ở vô lăng đều bung ra từ chổ bóp kèn . 1 chiếc xe phải nói là được thiết kế rất công phu và tỉ mỉ nên theo em khó lòng mắc những lỗi sơ đẳng như vậy . Với các xe khác thì em khg biết nên khg dám hóng hớt , còn với To thì nguyên chổ bóp kèn như là 1 cái nắp có bản lề . Khi TK nổ , đẩy cái nắp này bật ra chứ khg phải là văng ra . Hôm nào kiếm được hình em pót các bác xem
Bác làm theo cách mà em test bác sẽ thấy[8D][8D]. 100% là air bag chỉ bung ra co`n vô lăng nó chẳng có văng đi đâu hết:D:D

Trích đoạn: mingo

Bọn em nào dám chơi bác adco ạh..
033102luf_1_prv.gif
. Chả là như bác đã biết...em đi bọc da cho vôlăng và bọc luôn da vào chỗ bấm còi đấy ạh...nhìn thì đẹp lém nhưng em không biết có ảnh hưởng tới TK không ạh. Nếu chế độ làm việc của TK vôlăng xe Toy như vậy thì theo thiển ý của em là bọc da vôlăng chỗ nhấn còi là không ảnh hưởng chứ bác !
Theo em bác không nên bọc da ở đoá[&:][&:]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Khi nào thì túi khí bung ?

Trích đoạn: adco

Trích đoạn: vndnguyen
cái này em cũng thắc mắc lâu lắm rồi mà chưa dám hỏi:D
Hy vọng là 2 bác kg cố tình chơi em . :D
Theo em hiểu gần như 99.9% TK ở vô lăng đều bung ra từ chổ bóp kèn . 1 chiếc xe phải nói là được thiết kế rất công phu và tỉ mỉ nên theo em khó lòng mắc những lỗi sơ đẳng như vậy . Với các xe khác thì em khg biết nên khg dám hóng hớt , còn với To thì nguyên chổ bóp kèn như là 1 cái nắp có bản lề . Khi TK nổ , đẩy cái nắp này bật ra chứ khg phải là văng ra . Hôm nào kiếm được hình em pót các bác xem
bác cứ nói thế lần sau em làm sao dám hỏi:D

nếu đúng như bác nói thì cũng giống với suy nghĩ của em rồi. Em cũng đã có nói ở đây này: http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=658435&mpage=3#666733

thực ra em cũng ko biết túi khí bên phụ sẽ bung ra từ chỗ nào. Nhưng thậm chí nếu nó bung ra từ cái khe ốp gỗ trên, thì vấn đề cũng ko đến nỗi đáng lo như chúng ta tưởng. Chỉ cần làm 1 cái bản lề song song với sàn xe cho miếng gỗ ốp, sao cho khi bung ra thì miếng ốp sẽ bật lên (hoặc bật xuống) chứ ko bật ngang ra, thì miếng ốp đó sẽ ko có cơ hội bung vào hàng khách. Và chắc chắn là Toy sẽ dư năng lực để làm cái bản lề đủ chắc để giữ cho miếng ốp khỏi bay ra theo túi khí