RE: Khi xe bus vội
Phải nói phần lớn các tài xế xe bus ở ta đi rất ẩu, nếu không muốn nói là rất láo! (Sorry mọi người nhưng ai đã "đối mặt" với các ông này rồi chắc cũng thông cảm cho mình!) Coi thường tính mạng người khác chỉ vì "miếng cơm" là không chấp nhận được!
Phải nói phần lớn các tài xế xe bus ở ta đi rất ẩu, nếu không muốn nói là rất láo! (Sorry mọi người nhưng ai đã "đối mặt" với các ông này rồi chắc cũng thông cảm cho mình!) Coi thường tính mạng người khác chỉ vì "miếng cơm" là không chấp nhận được!
Last edited by a moderator:
RE: Khi xe bus vội
Em đi xe buýt liên tục ngày nào cũng đi trong 2 năm nay. Buổi sáng, trời nắng đẹp, bác tài chạy rất từ tốn, cẩn thận, bấm còi xin đường vừa phải. Càng về chiều, gần tới lúc tan ca 7h30 tối là càng đua nhanh ào ào. Xe lấn nguyên con sang kia đường. Còi bấm liên tục, miệng văng theo. Xe chạy theo đường zigzag. Khó hiểu thật?!
Đáng lẽ khi mệt thì phải lái từ tốn để dưỡng sức chứ?! [&:]
Em đi xe buýt liên tục ngày nào cũng đi trong 2 năm nay. Buổi sáng, trời nắng đẹp, bác tài chạy rất từ tốn, cẩn thận, bấm còi xin đường vừa phải. Càng về chiều, gần tới lúc tan ca 7h30 tối là càng đua nhanh ào ào. Xe lấn nguyên con sang kia đường. Còi bấm liên tục, miệng văng theo. Xe chạy theo đường zigzag. Khó hiểu thật?!
Đáng lẽ khi mệt thì phải lái từ tốn để dưỡng sức chứ?! [&:]
RE: Khi xe bus vội
Chẳng lẽ vì miếng cơm manh áo mà các bác bus lại hành động thiếu tôn trọng tính mạng người khác như thế hay sao?
Qủa thật mỗi khi ngồi lên chiếc xe bus vào lúc xế chiều thì ôi thôi(cứ như là đang đi tàu lượn siêu tốc).Ngồi trên xe mà em chỉ thấy tội nghiệp cho các bác chạy kế bên thui.
Chẳng lẽ vì miếng cơm manh áo mà các bác bus lại hành động thiếu tôn trọng tính mạng người khác như thế hay sao?
Qủa thật mỗi khi ngồi lên chiếc xe bus vào lúc xế chiều thì ôi thôi(cứ như là đang đi tàu lượn siêu tốc).Ngồi trên xe mà em chỉ thấy tội nghiệp cho các bác chạy kế bên thui.
RE: Khi xe bus vội
Và khi xe bus vội, bấm còi không nhường đường ngay là ông vượt lên ép vô lề cho bỏ ghét!
Và khi xe bus vội, bấm còi không nhường đường ngay là ông vượt lên ép vô lề cho bỏ ghét!
RE: Khi xe bus vội
Và ngược lại không biết những người phải đối mặt với xe buýt có đặt mình vào tính huống của tài buýt.
Theo bài báo này:
http://www6.dantri.com.vn/Sukien/2006/12/158692.vip
thì kẻ giết người là những ông lên lịch làm việc cho xe. Đặt lịch, chấm công như vậy thì giết cả tài buýt, cả khách, cả người đi đường...
Ở nước ngoài tài buýt được hưởng ưu đãi nhiều; có công đoàn mạnh, có thể đình công ảnh hưởng lớn tới kinh tế nếu họ không được đáp ứng đòi hỏi...
(Hi vọng là chưa lan man, và bài này sẽ không bị vào bến)
Trích đoạn: cn5
Không biết các bác tài xe bus có khi nào đặt mình hay người thân của họ vào tình huống của người đi đường khi "đối mặt" với xe bus không các bác nhỉ ?
Và ngược lại không biết những người phải đối mặt với xe buýt có đặt mình vào tính huống của tài buýt.
Theo bài báo này:
http://www6.dantri.com.vn/Sukien/2006/12/158692.vip
thì kẻ giết người là những ông lên lịch làm việc cho xe. Đặt lịch, chấm công như vậy thì giết cả tài buýt, cả khách, cả người đi đường...
Ở nước ngoài tài buýt được hưởng ưu đãi nhiều; có công đoàn mạnh, có thể đình công ảnh hưởng lớn tới kinh tế nếu họ không được đáp ứng đòi hỏi...
(Hi vọng là chưa lan man, và bài này sẽ không bị vào bến)
RE: Khi xe bus vội
"Có thâm niên hơn 25 năm ôm vô-lăng xe buýt, anh N.V.Q kể: “Tôi phải thức dậy lúc 4 giờ, 4 giờ 30 nhận xe và hoạt động liên tục đến 20, 21 giờ mới rời vô-lăng, nhiều hôm ngồi sau vô lăng mà mắt vẫn cứ muốn sụp xuống. Lái xe trong trạng thái mệt mỏi như vậy rất dễ gây tai nạn Chuyện cáu gắt (thậm chí ẩu đả) giữa tài xế với hành khách, người đi đường rất dễ xảy ra”."
Phàm là con người, nhu cầu nghỉ dưỡng của tài buýt cũng giống như một người trung bình trong chúng ta. Các tài ở VN hiện nay đang bị bóc lột theo đúng nghĩa đen của từ này. Không rõ luật lao động quy định như nào về hành vi bóc lột sức lao động này; nếu để một người lao động (với mức lương cơ bản) chỉ có 5 tiếng / ngày để hồi phục sức lực thì nên chăng cần bỏ tù người thuê lao động đó.
"Có thâm niên hơn 25 năm ôm vô-lăng xe buýt, anh N.V.Q kể: “Tôi phải thức dậy lúc 4 giờ, 4 giờ 30 nhận xe và hoạt động liên tục đến 20, 21 giờ mới rời vô-lăng, nhiều hôm ngồi sau vô lăng mà mắt vẫn cứ muốn sụp xuống. Lái xe trong trạng thái mệt mỏi như vậy rất dễ gây tai nạn Chuyện cáu gắt (thậm chí ẩu đả) giữa tài xế với hành khách, người đi đường rất dễ xảy ra”."
Phàm là con người, nhu cầu nghỉ dưỡng của tài buýt cũng giống như một người trung bình trong chúng ta. Các tài ở VN hiện nay đang bị bóc lột theo đúng nghĩa đen của từ này. Không rõ luật lao động quy định như nào về hành vi bóc lột sức lao động này; nếu để một người lao động (với mức lương cơ bản) chỉ có 5 tiếng / ngày để hồi phục sức lực thì nên chăng cần bỏ tù người thuê lao động đó.