Hạng B1
31/5/19
94
497
53
40
Chuyện vừa chạy xe, vừa phì phò điếu thuốc trên tay đã khá nguy hiểm, thêm cả khói thuốc và cả tàn thuốc nhiều người búng xuống đường bay ngược lại phía sau thì thực sự là một hành vi kém văn hóa.

Khó chịu với những người hút thuốc lá và búng tàn thuốc bừa bãi khi chạy xe


Việc họ hút thuốc lá trong lúc di chuyển trên đường là do nhu cầu, do thói quen, sở thích... của bản thân, nhưng vô tình đã làm ảnh hưởng tới những người xung quanh cùng tham gia giao thông ở bên cạnh. Hút thuốc chưa đủ, nhưng nhiều người không ý thức được việc làm của bản thân mà cứ búng tàn thuốc là lung tung và tiện tay

Dừng đèn đỏ, khói xe máy dường như khiến buồng phổi như bị thắt lại, nhưng từng đó vẫn chưa đủ, nhiều người vẫn nhả thêm ra thứ khói bụi màu trắng từ vòm miệng. Nó như một nét đặc sản khi tham gia giao thông tại VN.

Có lần em đã bị tàn thuốc rơi vào túi áo, đang chạy trên đường mà phải luống cuống tạt vào bên đường xem tưởng bị ong đốt, nhìn thì hóa ra tàn thuốc cháy xém 1 vài sợi chỉ ở túi áo, đó là chưa kể các anh đi ô tô hút thuốc được trong xe nhưng vẫn ung dung hạ kính búng tàn thuốc xuống đường, người quen em có người tàn thuốc bay thẳng vào mặt rồi. Những lúc bị tàn thuốc búng vào kiểu đấy sẽ giật mình, những người tay lái yếu không làm chủ được tay lái thì không biết có chuyện gì.

Đó còn chưa kể, có nhiều trường hợp đang đi dưới đường tỏ ra quá bực bội khi bị người ngồi trên ô tô hút thuốc lá bất thình lình quăng đầu mẩu thuốc vừa hút xong vào người...
thiết nghĩ nếu vì thèm thuốc lá quá mà không thể nhịn được thêm nữa, nếu đang tham gia giao thông, người ấy có thể tạt vào lề đường, dừng xe rồi hút hết điếu thuốc sau đó lại cho xe đi tiếp, chứ đừng giữ thói quen vừa điều khiển xe vừa hút thuốc lá làm ảnh hưởng tới những người xung quanh... hút sướng bản thân được thì cũng nên không nên làm ảnh hưởng tới những người xung quanh
 
Hạng D
5/2/15
3.606
6.282
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Em cũng chúa ghét cái bọn vừa đi xe vừa hút thuốc, gây ô nhiễm độc hại người khác, nhiều khi tàn thuốc không may bay vào mắt người chạy sau.
Một dạng nữa là đang chờ đèn đỏ, rất đông xe nhưng vẫn rút thuốc và quẹt ra mồi thuốc, có cái xe nào đó dò xăng là chết cả lũ.
Thèm thuốc quá thì ghé vào lề vắng người đường hút cho thả thích chả ai kêu ca.
 
Hạng F
27/6/12
5.023
11.742
113
Em như dị ứng khói thuốc. Ngồi cạnh người hút là muốn sặc sụa. Đi xe máy bị tàn thuốc bay trúng mặt rồi. Dừng đèn mà nghe nghẹn sặc nhìn quanh là y rằng có anh hút.
 
  • Haha
Reactions: Nbson217 and qazwx
Hạng D
14/8/11
4.162
87.645
113
Mình không bị khói thuốc làm phiền ngoài đường vì mình hiếm khi chạy xe 2b trên đường. Nhưng thực lòng nhìn cảnh hút thuốc nghênh ngang ngoài đường mình thấy rất bức xúc !!
 
Hạng D
21/3/13
1.455
4.165
113
Gặp mấy người như vậy em chỉ mong nó rít thuốc xong phê quá lao đầu vô cont cho đỡ chật đất :D
 
  • Love
Reactions: TaxMan
Tập Lái
6/5/20
25
27
13
33
Mình cũng cực kỳ ghét hút thuốc. Kỳ rồi đi sau một chú đi xe máy bụng to tầm 50t hút thuốc rồi gạt tàn lung tung. Mình bóp còi nhẹ nhắc nhở. Hắn nhìn gương hậu thấy xong còn quay ngang nhổ thêm nước bọt. Nóng máu kinh khủng. Chạy xíu theo nó thì nó là công chức UBND huyện Bình Chánh (có cổng riêng dành riêng cho công chức). Bó tay.
 
Hạng B2
7/7/17
395
2.176
128
Có tàn thuốc bé xíu mà các anh làm quá...

Xả rác nguyên bịch, lon nước mới bá đạo kìa