Có thể các bác đọc bài này của em rồi nhưng vì có một số bác mua LTZ cứ hỏi nút này nên em post thế này cho rõ ràng dể đọc các pác ạ.
Các bác đi Captiva LTZ không nên bấm nút Winter
Hiện nay có một số sale Captiva khi khách hàng gọi hỏi về xe Captiva LTZ thì báo xe có nút Winter có chức năng chống trượt. Sale nói chỉ đến thế còn khách hàng muốn hiểu ra sao thì hiểu đúng là quả lừa các bác ạ. Nhưng phần lớn khách hàng mua lại nghĩ tương tự chức năng của một hệ thống chống trượt khi xe chạy.
Nút Winter sẽ giúp xe khởi động ở số 2 hay 3 chứ không ở số 1. Điều này giúp bánh xe không quay nhanh khi khởi động tránh trượt bánh khi dùng nơi có tuyết.
Khi ta để cần số ở D bấm nút Winter thì hộp số sẽ bắt đầu từ số 3 sau đó lên số 4.
Khi ta để cần số ở 2 thì số 1 sẽ bị khóa.
Vậy cái chức năng Winter này giúp chống trượt cho lúc khởi động xe đậu trên tuyết và khóa số mạnh chứ không phải là chống trượt khi chạy
Đối với trường hợp xe không có nút Winter thì khi khởi động xe trên tuyết ta khởi động ở số 2 thì cũng tương đương nút Winter.
Do đó theo thiển ý của em bác tại VN không nên bấm nút Winter vì sẽ hại máy. Do nếu bác đậu đèn đỏ thì xe sẽ khởi động số 2 thay vì số 1.
Nếu bác nào muốn bấm nút Winter thì tùy do đó là tài sản của các bác nên các bác có quyền quyết định. Trên đây chỉ là ý kiến của em nếu có gì phật ý mong các pác thứ lỗi.
Trích dẫn kỹ thuật của nút Winter
Winter transmission modes
Some vehicles with automatic transmissions have a special Winter mode that helps prevent slippage when accelerating. They typically make the car accelerate starting in 2nd gear rather than 1st, then upshift as promptly as possible through higher gears. It may sound odd, but higher gears diminish thrust at the drive wheels, unless the engine is revving fast. Less force equals less slippage. Some automatics with manual-shifting modes let you start off in 2nd or 3rd gear to achieve the same effect.