Hạng B2
11/9/13
108
62
28
Xe cho người làm việc. Ở Hà Nội ngõ nhà mình 2 xe máy 1 xe đạp tránh nau còn khó mà bác su điện lực vẫn lái vào tận cửa.
 
Hạng C
1/8/14
729
590
123
44
Thoạt đầu, nhắc đến việc vận chuyển trong các hẻm nhỏ, phương tiện tối ưu nhất có thể sử dụng là xe máy. Tuy nhiên, đối với anh Phan Văn Ninh, chiếc xe van đã gắn bó suốt 8 tháng luôn giúp anh tự tin chở văn phòng phẩm vào mọi ngóc ngách phố cổ Hà Nội để giao hàng.

View attachment 2763113
Xe tải nhẹ Blind Van trở thành phương tiện đắc lực thông suốt nội đô 24h, có thể vận chuyển linh hoạt ở nhiều hẻm nhỏ

Văn phòng phẩm là mặt hàng cần phải khô ráo, sạch sẽ khi giao cho khách. Trước đây, anh Ninh giao hàng bằng xe máy, dù nhanh gọn và rẻ nhất, nhưng phải những ngày mưa gió thì những xấp giấy in không còn phẳng phiu như mới, những tập túi clearbag ướt nhẹp nước mưa.

Đó là một trong những lý do khiến anh Phan Văn Ninh (làm việc tại 79 phố Nguyễn Chánh, quận Cầu Giấy, Hà Nội) quyết định đầu tư chiếc xe Suzuki Blind Van để thay đổi phương thức giao hàng, đồng thời tăng năng suất vận chuyển vào đầu năm nay.

Qua 8 tháng sử dụng, anh Ninh cho hay: Đáng lẽ phải mua chiếc xe này từ lâu lắm rồi mới phải.

View attachment 2763111
Anh Ninh đánh giá Suzuki Blind Van có cấu tạo và công năng rất phù hợp cho công việc vận chuyển hàng hoá của anh trong khu vực nội đô

Nói rõ hơn về dòng xe này, anh Ninh chia sẻ: Đầu tiên phải kể đến thiết kế nhỏ gọn với 2 cửa hông và cửa hậu rất tiện lợi cho việc giao hàng. Tôi đỗ xe bên nào cũng xuống hàng được một mình, không cần trợ giúp. Xuống hàng xong nếu phía trước không phải ngõ cụt thì cứ thế đi thẳng không cần quay đầu, rất nhanh. Với những gói hàng nhẹ dưới 5kg, tôi ngồi trên xe giao hàng và ký bàn giao cho khách luôn tay mà không cần xuống xe, tức là việc giao dịch còn nhanh hơn lúc đi xe máy.

Thứ hai là tiếng máy của xe khá nhỏ, độ ồn chỉ tương đương chiếc xe máy số bình dân, do đó khi vào những ngõ nhỏ bất kể là giờ sáng sớm hay lúc nghỉ trưa, chiếc xe ít làm phiền đến người dân. Không cần tắt máy nếu giao hàng dưới 5 phút. Ngoài ra, hệ thống treo của xe rất tốt, êm ái nên khi chở các mặt hàng dễ vỡ như máy in, người lái thấy tự tin.

Thứ ba, thứ đáng kể nhất là chiếc xe này có thể đi vào mọi ngõ hẻm rộng trên 2m ở Hà Nội, vào bất cứ giờ nào như xe con. Chẳng hạn, trên phố cổ có rất nhiều tuyến phố cấm xe tải, nhưng riêng Suzuki Blind Van thì không.

View attachment 2763110
Suzuki Blind Van giúp chủ xe không phải mất nhiều tiền bạc cho việc sửa chữa, thời gian khấu hao vốn nhanh chóng

Nói về hiệu quả kinh tế của chiếc xe sau chưa đầy một năm sử dụng, anh Phan Văn Ninh tiết lộ là mỗi tháng, chiếc xe giúp gia đình anh tiết kiệm khoảng 8 - 9 triệu đồng tiền thuê vận chuyển/giao hàng văn phòng phẩm. “Thi thoảng tôi còn nhận chở thuê bên ngoài, mỗi tháng thêm được khoảng 3 triệu đồng, bù đắp vào tiền xăng cho em nó, và dự kiến trong vòng 3 năm là thu hồi vốn mua xe”, anh Ninh khoe.

Theo anh Ninh, việc mua xe tải để nâng cao năng suất giao hàng trong mảng kinh doanh vải vóc, thời trang, nước giải khát, thực phẩm, linh kiện điện tử hay văn phòng phẩm là tất yếu, bởi xe máy không đi xa được, ngày mưa gió không đi được cũng như không đi lên đường trên cao được do bị cấm.

Suzuki Blind Van hiện là chiếc xe nắm giữ top 1 tiêu thụ xe tải van tại Việt Nam. Xe tiết kiệm nhiên liệu, sở hữu chi phí mua mới hợp lý, chi phí vận hành và bảo dưỡng tốt hơn nhiều dòng xe van khác trên thị trường. Đặc biệt, độ bền nổi danh của Suzuki giúp chủ xe có thể khai thác tối đa năng suất vận chuyển, đảm bảo được nguồn thu nhập, thay vì tình trạng trục trặc sửa chữa triền miên tốn nhiều thời gian và tiền bạc ở các dòng xe tải van không rõ thương hiệu hoặc sao chép công nghệ.
Nhưng phải hạn chế xe máy phát triển phương tiện công cộng chứ nó chạy chung với lưu lượng xe máy hiện nay thì vẫn toang.
 
Hạng D
21/12/17
1.527
2.394
113
39
Tất nhiên là công năng của cái xe này là khỏi bàn, độ bền bỉ cũng khỏi bàn luôn. Nhưng vấn đề là giá cái xe này tới mấy trăm chai, bảo trì bảo dưỡng tốn kém, còn phải học thi lấy bằng lái vất vả, và vì là 4 bánh nên chạy trên đường còn sợ bị phạt mất bánh mì này nọ, tìm chỗ đậu cũng là vấn đề.

Trong khi cái xe máy giao hàng chỉ có giá vài ba triệu bạc, thậm chí là chưa tới một triệu, khỏi cần bằng lái, chui đâu cũng được, đậu đâu cũng được, vất đâu cũng không ai để ý, và quan trọng nhất là lâu lâu "các anh" mới mở đợt xử lý "cho vui" chứ bình thường chạy mút chỉ cũng không "anh" nào thèm ngó.

Với hạ tầng giao thông và cách quản lý giao thông như hiện nay, muốn dùng ô tô để giao hàng thay thế cho xe máy, ba gác... có lẽ đợi đến năm 2050 trở lên thì may ra.
 
Hạng D
31/5/14
3.257
4.007
113
Sao họ ko để hộp số tự động, cho nhàn hơn nhỉ. Xe nhỏ, giao hàng luồn lách ngõ hẻm đạ côn nhọc lắm

Em cũng tập tạ sơ sơ mà bữa mượn xe công ty chạy thử đánh lái chết toát hết mồ hôi :eek: vào hẻm nhỏ quay đầu đánh/trả lái tầm 5 lần là xụi lơ
 
Hạng B2
23/9/20
491
3.677
93
Em cũng tập tạ sơ sơ mà bữa mượn xe công ty chạy thử đánh lái chết toát hết mồ hôi :eek: vào hẻm nhỏ quay đầu đánh/trả lái tầm 5 lần là xụi lơ
Nặng hơn volang Fortuner ko a? Nặng xíu, vẫn thoải mái, quay tay nặng cho bền sức.
 
Hạng D
31/5/14
3.257
4.007
113
Nặng hơn volang Fortuner ko a? Nặng xíu, vẫn thoải mái, quay tay nặng cho bền sức.

Tủn trợ lực dầu, còn thằng này không có trợ lực bác hiểu rồi hen, gặp bánh xe bị mềm thì có nước đu lên vo lăng