Tập Lái
2/11/20
31
21
8
Ôi trội ôi con xe Hàn trị giá tại Hàn chưa tới 400 triệu mà về Việt Nam giá trên trời, thế mà các con giời vẫn cuồng đồ hàn thì đúng là hài hước
Giá về VN là do đóng thuế này nọ nên nó mới vậy thôi ông ơi, tiền lấy của người mua xe mà chẳn chịu sữa đường cho chạy kia kìa. Nó sữa cái là nó thu phì oải chè đậu luôn.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng B1
22/11/20
91
3.215
83
Bên hàn e thấy taxi toàn sonata vs canival ko, được cái thuế phis lăn bánh thấp nhưng lượng xe tiêu thụ hàng năm nhiều nên tiền thu làm đường sửa đường ok, nghe e hướng dẫn viên bảo mỗi năm thu thuế 1 khúc nữa tùy giá xe và niên hạn, nên nhà nào cũng có xe, chỉ một số shipper là đi xe máy để luồn lách khu trung tâm.
Đường xá seoul cũng ngóc ngách và dốc, nhưng nhà nó chừa 1 khoảng sân (ko rào luôn) nên nhét xe vào được, ko có hiện tượng quăng cây cảnh, bật dắt xe 2 bánh, linh tinh ra trước vỉa hè nên hẻm nhỏ tầm 4m vẫn thấy người ta đậu xe hà rầm.
Thiệt là gato
 
Hạng D
22/1/19
2.073
2.773
113
Bên hàn e thấy taxi toàn sonata vs canival ko, được cái thuế phis lăn bánh thấp nhưng lượng xe tiêu thụ hàng năm nhiều nên tiền thu làm đường sửa đường ok, nghe e hướng dẫn viên bảo mỗi năm thu thuế 1 khúc nữa tùy giá xe và niên hạn, nên nhà nào cũng có xe, chỉ một số shipper là đi xe máy để luồn lách khu trung tâm.
Đường xá seoul cũng ngóc ngách và dốc, nhưng nhà nó chừa 1 khoảng sân (ko rào luôn) nên nhét xe vào được, ko có hiện tượng quăng cây cảnh, bật dắt xe 2 bánh, linh tinh ra trước vỉa hè nên hẻm nhỏ tầm 4m vẫn thấy người ta đậu xe hà rầm.
Thiệt là gato
Đọc mà thấy thèm! Nói chung xứ người ta vậy nên công nghiệp ô tô, và những ngành có liên quan nó mới mạnh được (dù nhiều công nghệ còn thua xe Nhật, xe Đức nhưng sản lượng như vậy đối với một kẻ đi sau là quá đáng nể rồi). Còn xứ nào đó, dân mua 1 chiếc xe thì nhà nước thu được một khoảng sấp xỉ 50% giá lăn bánh, đó còn chưa kể phí đường bộ thu mỗi năm, nhưng bao năm qua mỗi lần làm đường là cứ phải trông chờ vào ODA và BOT. Một lít xăng mua về cũng gánh 40-50% các loại thuế, phí, nhưng năm nào cũng hăm he đề xuất thu phí bảo vệ môi trường.
Đó chỉ mới là những vấn nạn trong lĩnh vực giao thông ... Nói không phải mê tín, thật sự nhìn về tương lai thấy mọi thứ rất mù mịt, vô định. Không biết đời mình, rồi đời con cháu mình sẽ dạt về đâu ...
 
  • Like
Reactions: orderchung
Hạng B2
25/2/20
105
84
28
31
Mua xe phải nộp nhiều thuế phí để phát triển cở sở hạ tầng thúc đẩy kinh tế đất nước. Xây dựng đường xá xong thu thêm lệ phí nữa cho nó ngọt lòng. Hãy tự hào khi mua 1 con xe giúp kinh tế đất nước phát triển. :))