Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Kiểm tra vỏ.

Tập Lái
26/10/10
4
0
0
Nhờ các bác chỉ dùm là bao nhiêu km thì bắt buộc phải thay vỏ, và cách kiểm tra độ mòn của vỏ xe như thế nào ạ. Cảm ơn các bác.
 
Hạng C
23/2/11
562
22
28
Tailualay nói:
Nhờ các bác chỉ dùm là bao nhiêu km thì bắt buộc phải thay vỏ, và cách kiểm tra độ mòn của vỏ xe như thế nào ạ. Cảm ơn các bác.
bác thấy mòn là thay thôi
 
Hạng D
26/11/09
1.054
923
113
Bà Rịa
khach vip nói:
Tailualay nói:
Nhờ các bác chỉ dùm là bao nhiêu km thì bắt buộc phải thay vỏ, và cách kiểm tra độ mòn của vỏ xe như thế nào ạ. Cảm ơn các bác.
bác thấy mòn là thay thôi
bác trả lời như thế thì bác chủ cũng khó hình dung lắm. bác chủ để ý ở trên vỏ xe nào cũng có những đường báo vỏ mòn, khi vỏ mòn đến mức đó thì bác phải thay vỏ mới. e cũng ko biết tả cái đường đó nó làm sao, bác cứ ra ngoài gara hỏi thợ ng ta chỉ cho bác
 
Hạng C
23/2/11
562
22
28
bboypro0601 nói:
khach vip nói:
Tailualay nói:
Nhờ các bác chỉ dùm là bao nhiêu km thì bắt buộc phải thay vỏ, và cách kiểm tra độ mòn của vỏ xe như thế nào ạ. Cảm ơn các bác.
bác thấy mòn là thay thôi
bác trả lời như thế thì bác chủ cũng khó hình dung lắm. bác chủ để ý ở trên vỏ xe nào cũng có những đường báo vỏ mòn, khi vỏ mòn đến mức đó thì bác phải thay vỏ mới. e cũng ko biết tả cái đường đó nó làm sao, bác cứ ra ngoài gara hỏi thợ ng ta chỉ cho bác
thật tình mà bác em cũng không biết diễn tả ra sau gọi là mòn
 
Hạng B2
15/6/07
298
11
18
54
bboypro0601 nói:
khach vip nói:
Tailualay nói:
Nhờ các bác chỉ dùm là bao nhiêu km thì bắt buộc phải thay vỏ, và cách kiểm tra độ mòn của vỏ xe như thế nào ạ. Cảm ơn các bác.
bác thấy mòn là thay thôi
bác trả lời như thế thì bác chủ cũng khó hình dung lắm. bác chủ để ý ở trên vỏ xe nào cũng có những đường báo vỏ mòn, khi vỏ mòn đến mức đó thì bác phải thay vỏ mới. e cũng ko biết tả cái đường đó nó làm sao, bác cứ ra ngoài gara hỏi thợ ng ta chỉ cho bác

Nếu vỏ mòn tới cái gai nằm ngang trên hình thì thay được bác ạ

http://www.michelin.vn/Ho...g-Guide/When-to-change
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/3/07
363
6
18
67
Hà Nội
Em hỏi ké một chút: Em thấy có cái miếng thép ở vành xe, chắc để cân chỉnh vành, vậy miếng thép này được đóng vào vành trước khi lắp vỏ hay sau khi lắp vỏ? Nếu đóng sau khi lắp vỏ thì mỗi khi vá vỏ có cần phải cân lại vành không?
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Hi h_mdc.
Miếng kim loại bác hỏi ,kg phải bằng thép mà bằng hợp kim nhôm khá mềm và nó được đóng vào trong khi balance bánh xe nghĩa là sau khi đã ráp vỏ xe vào . Bây giờ đại đa số vỏ xe khi vá kg cần tháo vỏ ra và sợi chỉ để đâm vào lấp lỗ thủng cũng kg nặng nên kg cần cân lại,nếu trong trường hợp cần thiết phải tháo vỏ nên đánh dấu trước khi tháo và ráp lại đúng chỗ thì chắc cũng bớt được công việc cân lại,nếu sau khi ráp vào mà bị rung tay lái thì phải cân .Bánh trước sẽ bị rung ~ 45-55 mls, bánh sau ~ 65-75 mls và khi tăng tốc qua khỏi ngưỡng đó thì kg còn rung thì đúng là hắn rồi.
Chúc vui vẻ,Bye.
 
Tập Lái
9/6/10
32
2
8
53
khach vip nói:
Tailualay nói:
Nhờ các bác chỉ dùm là bao nhiêu km thì bắt buộc phải thay vỏ, và cách kiểm tra độ mòn của vỏ xe như thế nào ạ. Cảm ơn các bác.
bác thấy mòn là thay thôi
Xe em chạy chưa mòn cũng phải thay. Vì chạy ít hơn đậu nên lâu ngày (khoảng 3 hay 4 năm) cao su vỏ bị "lão hoá" hết
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
58
h_mdc nói:
Em hỏi ké một chút: Em thấy có cái miếng thép ở vành xe, chắc để cân chỉnh vành, vậy miếng thép này được đóng vào vành trước khi lắp vỏ hay sau khi lắp vỏ? Nếu đóng sau khi lắp vỏ thì mỗi khi vá vỏ có cần phải cân lại vành không?
Miếng chì kẹp để cân bánh được kẹp sau khi đã lắp vỏ. Mỗi khi vá vỏ bác cần đánh dấu vị trí vỏ với van để lắp lại như cũ mà ko cần phải cân bánh lại.