Chuyển số có hai kiểu đó là tăng và giảm số, anh hỏi cái nào?
Nguyên tắc chung khi chuyển số là đồng tốc, tức là số sử dụng phải phù hợp với tốc độ, quên cái tua máy đi cho dể. Tua máy nói sau.
- Tăng số, cứ từng số tăng dần, và cho thừa trớn một ít bằng cách thêm ga, như vậy xe tăng tốc, chuyển số mượt mà lươt nhẹ.
- Giảm số, không nhất thiết về từng số mà tuỳ cas
vừa ko giật, an toàn, ko hỏng hộp số. Ex đang chạy 60-70 S5 vì cnv...tốc độ giảm còn 20, cắt côn về luôn S3 rồi tới. Hoặc ở mức 20 nhưng trên đường vẫn chưa trống trải, tốc độ giảm thêm, thì thay vì dùng S3 nên dùng S2.
- Vì vậy nên rèn kỹ năng chạy bằng trớn để xe di chuyển nhẹ nhàng, ít hao nhiên liệu.
- Tua máy, chỉ sử dụng khi đi đèo, theo dõi động cơ làm việc, hoặc sử dụng khi đồng hồ tốc độ chết bất tử, canh tua suy tốc độ mà chạy tránh máy sấy. Ex Với S5 tua 1500 thì tốc độ 50km/h máy 1,6, hoặc tua 2000 tốc độ 80km/h.
Dài quá, thêm sau nếu cần.