Hạng F
18/2/13
5.654
13.859
113
Saigon & Dalat
Có nhiều thớt về đường đi Dalat lắm rồi, bác chịu khó search lại.
Nói gọn là đường đẹp, dể chạy, chú ý biển báo zone 60 và khu dân cư, vạch liền và bảng cấm vượt
Đầu tháng 1/2020 sau đợt cải tổ CA ĐN, các chốt đã vắng hẳn. Ngược lại từ đầu đèo Bảo lộc đến Di linh xuất hiện các chốt mới của bên LĐ.
Cứ tự tin chạy đúng luật là yên tâm cho hành trình lên phố núi. Lần đầu cầm lái lên Dalat không nên đi đêm, depart khoảng 5h sáng là hợp lý còn vắng xe, ăn sáng đèo Chuối hoặc Bảo Lộc, ghé tham quan đâu đó và ăn trưa thì vừa kịp nhận phòng hotel khoảng 2h chiều (thời gian chạy xe chưa tới 6h không tính ngừng nghỉ)
P/s đi từ tốn không có nghĩa là chậm quá so với tốc độ giới hạn, sẽ ảnh hưởng đến dòng xe phía sau nhất là các đoạn đường vạch liền, có bb cấm vượt
Kinh nghiệm đi đường Đà Lạt cho lái mới
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
2h sáng thì có mình cụ trên đường thôi, chú ý đừng ngủ gật là đc. Đoạn ĐN đi đúng bảng ok, lên đèo thoải mái, 7h ghé Bảo Lộc ăn sáng cafe ngắm cảnh chán chê 9h hãy chạy tiếp lên ĐL đến 11h tới là vừa vì tầm 7h-9h mặt trời mọc chói mắt lắm :p
 
Hạng C
3/12/19
723
1.867
93
Đồng nai
Có nhiều thớt về đường đi Dalat lắm rồi, bác chịu khó search lại.
Nói gọn là đường đẹp, dể chạy, chú ý biển báo zone 60 và khu dân cư, vạch liền và bảng cấm vượt
Đầu tháng 1/2020 sau đợt cải tổ CA ĐN, các chốt đã vắng hẳn. Ngược lại từ đầu đèo Bảo lộc đến Di linh xuất hiện các chốt mới của bên LĐ.
Cứ tự tin chạy đúng luật là yên tâm cho hành trình lên phố núi. Lần đầu cầm lái lên Dalat không nên đi đêm, depart khoảng 5h sáng là hợp lý còn vắng xe, ăn sáng đèo Chuối hoặc Bảo Lộc, ghé tham quan đâu đó và ăn trưa thì vừa kịp nhận phòng hotel khoảng 2h chiều (thời gian chạy xe chưa tới 6h không tính ngừng nghỉ)
P/s đi từ tốn không có nghĩa là chậm quá so với tốc độ giới hạn, sẽ ảnh hưởng đến dòng xe phía sau nhất là các đoạn đường vạch liền, có bb cấm vượt
View attachment 2104764
hi ok bác nhé, thực ra em lo đoạn đèo thôi chứ chạy KDC cứ đúng bảng đúng luật chạy thì không có j phải nghĩ.

hy vọng lần đi này sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như trải nghiệm mới ha bác ^^
 
Hạng C
3/12/19
723
1.867
93
Đồng nai
2h sáng thì có mình cụ trên đường thôi, chú ý đừng ngủ gật là đc. Đoạn ĐN đi đúng bảng ok, lên đèo thoải mái, 7h ghé Bảo Lộc ăn sáng cafe ngắm cảnh chán chê 9h hãy chạy tiếp lên ĐL đến 11h tới là vừa vì tầm 7h-9h mặt trời mọc chói mắt lắm :p
đúng rồi bác, lái xe sợ nhất là mặt trời mới lên, e tài mới mà bữa nay đen thui luôn =))
 
Hạng B2
30/7/15
208
163
43
36
EM đồng hương cũng ở Long Thành với bác đây.EM cũng là lái mới,mới ôm vô lăng được 6 tháng số km chạy 5k km đây bác.Em mới đi đà lạt về hồi tháng 12 cứ đúng tốc biển báo mà chạy thôi bác.Tết này mùng 1 em đi Đà nẵng Huế Quãng bình đây bác.Cứ đúng biễn báo mà chạy chả sợ mấy chú áo vàng bác ơi.
bữa em đi lúc 11h trưa 6h em có mặt ở đà lạt(nghĩ 1 tiếng ngay đèo bảo lộc)
 
Hạng C
3/12/19
723
1.867
93
Đồng nai
EM đồng hương cũng ở Long Thành với bác đây.EM cũng là lái mới,mới ôm vô lăng được 6 tháng số km chạy 5k km đây bác.Em mới đi đà lạt về hồi tháng 12 cứ đúng tốc biển báo mà chạy thôi bác.Tết này mùng 1 em đi Đà nẵng Huế Quãng bình đây bác.Cứ đúng biễn báo mà chạy chả sợ mấy chú áo vàng bác ơi.
bữa em đi lúc 11h trưa 6h em có mặt ở đà lạt(nghĩ 1 tiếng ngay đèo bảo lộc)
hi chào bác nhé. bác chịu khó đi xa ghê, e thì công việc hơi bận nên mua xe mấy tháng r cũng chỉ đi được hơn 1000 thôi.
qua năm phải sắp xếp đưa bà xã đi du lịch nhiều hơn để trải nghiệm mới được ^^

Chúc bác có chuyến đi đầu năm vạn sự bình an nhé.
 
  • Like
Reactions: pttam1987
Hạng F
18/2/13
5.654
13.859
113
Saigon & Dalat
hi ok bác nhé, thực ra em lo đoạn đèo thôi chứ chạy KDC cứ đúng bảng đúng luật chạy thì không có j phải nghĩ.
hy vọng lần đi này sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như trải nghiệm mới ha bác ^^
Một vài kinh nghiệm đi đèo gửi bác
-Nếu không chắc chắn an toàn thì không vượt trên đèo. Trường hợp vướng xe tải nặng leo đèo quá chậm 20~30km/h thì chỉ nên vượt ở khúc đường tương đối thẳng hoặc cua hướng về bên trái, khi mình có thể quan sát hướng xe ngược lại, mở đèn signal và kèn báo hiệu, chớp pha nếu cần, phải vượt nhanh và dứt khoát sau đó trở lại ngay phần đường của mình. Không vượt ở cua hướng về bên phải do khuất tầm quan sát.
-Lên đèo nhẹ như đèo Bảo lộc và đèo Prenn cứ chạy số tự động AT. Nhưng khi xuống đèo không chạy D, nên dùng số bán tự động thích hợp D+- khoảng số 3, hoặc D1,D2 hoặc HDC/DAC (tuỳ theo xe) để cho xe chạy ở tốc độ vừa phải 40km/h mà không cần rà thắng.
-Luôn mở đèn demi khi trên đường gặp trời mưa, và nếu trên đèo mưa sương mù nhiều mở thêm đèn gầm và ngay cả đèn hazard khi cần thiết. Chạy đêm hoặc khi sương mù, bám theo vạch giữa đường.
Kinh nghiệm đi đường Đà Lạt cho lái mới
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/8/18
1.500
1.591
113
48
hi chào bác nhé. bác chịu khó đi xa ghê, e thì công việc hơi bận nên mua xe mấy tháng r cũng chỉ đi được hơn 1000 thôi.
qua năm phải sắp xếp đưa bà xã đi du lịch nhiều hơn để trải nghiệm mới được ^^

Chúc bác có chuyến đi đầu năm vạn sự bình an nhé.
Đi ít thì xe còn mới hoài thôi bác có sao đâu, chỉ có điều bác ít chạy nhưng hàng tuần nên khởi động máy ít nhất một lần nhé, xe hơi nó toàn đồ điện tử => để lâu nó "quên" mất nhiệm vụ hoạt động luôn á và cả bình accu nữa. Xe mình cũng tuần chạy lần đi Supermarket và tháng về quê vợ lần (HCM - DONGTHAP), lễ tết thì khỏi nói "Mua xe chủ yếu để nó phục vụ ta những ngày này mà".
 
  • Like
Reactions: Vinh Quang
Hạng C
3/12/19
723
1.867
93
Đồng nai
Một vài kinh nghiệm đi đèo gửi bác
-Nếu không chắc chắn an toàn thì không vượt trên đèo. Trường hợp vướng xe tải nặng leo đèo quá chậm 20~30km/h thì chỉ nên vượt ở khúc đường tương đối thẳng hoặc cua hướng về bên trái, khi mình có thể quan sát hướng xe ngược lại, mở đèn signal và kèn báo hiệu, chớp pha nếu cần, phải vượt nhanh và dứt khoát sau đó trở lại ngay phần đường của mình. Không vượt ở cua hướng về bên phải do khuất tầm quan sát.
-Lên đèo nhẹ như đèo Bảo lộc và đèo Prenn cứ chạy số tự động AT. Nhưng khi xuống đèo không chạy D, nên dùng số bán tự động thích hợp D+- khoảng số 3, hoặc D1,D2 hoặc HDC/DAC (tuỳ theo xe) để cho xe chạy ở tốc độ vừa phải 40km/h mà không cần rà thắng.
-Luôn mở đèn demi khi trên đường gặp trời mưa, và nếu trên đèo mưa sương mù nhiều mở thêm đèn gầm và ngay cả đèn hazard khi cần thiết. Chạy đêm hoặc khi sương mù, bám theo vạch giữa đường.View attachment 2105333
hi cám ơn bác nhiều nhé, những kinh nghiệm quý báu cho lái mới như em.

Chúc bác năm mới nhiều sức khỏe :)
 
Hạng C
3/12/19
723
1.867
93
Đồng nai
Đi ít thì xe còn mới hoài thôi bác có sao đâu, chỉ có điều bác ít chạy nhưng hàng tuần nên khởi động máy ít nhất một lần nhé, xe hơi nó toàn đồ điện tử => để lâu nó "quên" mất nhiệm vụ hoạt động luôn á và cả bình accu nữa. Xe mình cũng tuần chạy lần đi Supermarket và tháng về quê vợ lần (HCM - DONGTHAP), lễ tết thì khỏi nói "Mua xe chủ yếu để nó phục vụ ta những ngày này mà".

mỗi này e vẫn đi làm 10km mà bác, chỉ ít đi cuối tuần. nhiều khi thèm đi lắm mà k có time :(
Tết nay e sắp lịch đi kín từ mùng 1 tới mùng 8 luôn ^^