Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
26/7/08
1.887
279
98
51
NGOCLINH HOTEL
Teeliciouz nói:
Cám ơn các bác đã cho em xin ý kiến :D

Em cũng vào đây 3 4 lần mỗi lần ở 1, 2 đêm rồi, nói chung buổi sáng đểm số lượng khách ăn sáng thì em thấy tỷ lệ trung bình cũng khá là ổn. Nhân viên, quản lý, lái xe em cũng đã tiếp xúc, nói chung cũng không có vấn đề gì (em gặp cũng dò hỏi trước khi họ biết em định mua nên hi vọng không theo hướng của chủ mớm).

Có bác @erai1005 nói rất đúng tâm lý em, vì phân khúc khách hàng ở đây là khách tây lẻ đặt qua mạng, ko có khách tour (vì sô lượng phòng ít), nên em đang lăn tăn việc ngoài phục vụ các thứ thật tốt để lấy review đẹp trên mạng thì còn cách gì đê boost booking nữa không? (Có nhiều cách, đơn giản nhất là trả tiền cho mấy cái web booking đó, nhưng để bền lâu dài nhất là phục vụ khách thật tốt, dịch vụ chu đáo). Vì em thấy thế này mình vẫn hơi bị động...Còn lý do họ bán vì vợ chồng trục trặc, muốn ly dị nên bán ks, chứ em cũng không nghĩ ra lý do gì hợp lý hơn nếu ks họ đang hoạt động tốt thì sao mà bán đi dc.

Ngoài ra em thấy doanh thu tháng 9 hơi thấp, họ bảo là đợt 2/9 quốc khánh thì thường VN hay giới hạn visa cho khách nước ngoài vào du lịch, có bác nào confirm hộ em điểm này với ko ạh? (Cái này đúng, bên em cứ mỗi dịp 30/4, 2/9 là vắng khách, với lại thời gian tháng 4-5-6 và 9-10 là vắng khách du lịch)


 
Hạng D
27/7/08
2.953
87
48
Saigon
Em chưa nghe qua vụ giới hạn visa các dịp lễ làm ảnh hưởng đến tỷ lệ lấp phòng của các KS. Nếu có, các bác quản lý và chủ KS nên tập hợp lại và gửi ngay công văn yêu cầu hỗ trợ từ Phòng du lịch và khách sạn của Sở VHTT&DL.

Có lẽ các bác quên một điều (có lẽ hơi nhỏ) rằng đối tượng khách của KS mình và vị trí KS hoàn toàn ảnh hưởng đến "tính mùa vụ" của KS mình hoạt động. VD: KS ở các khu du lịch và thành thị thì khác nhau hoàn toàn và khách doanh nhân cũng có "nhu cầu mùa vụ" khác với khách du lịch ! Do đó, các KS có cơ số phòng lớn (từ 100 trở lên chẳng hạn) thường chọn tỷ lệ 40% cho khách du lịch và 60% cho khách doanh nhân (vì tụi này chịu chi hơn tụi du lịch). Còn nhỏ nhỏ dưới 50 phòng thì phải chấp nhận tỷ lệ lấp đầy toàn năm không thể quá 70% để bảo đảm doanh thu và chi phí vận hành thấp nhất !

Vài lời khuyên "nhập ngành" cho bác chủ thớt:
1. Nghề này "cực" nhưng vui nếu bác chịu khó dấn thân vào làm. Còn nếu bác tìm quản lý thì "khoán" luôn là đẹp nhất. Dễ xử cho cả đôi bên.
2. Chắc là bác biết ngành KS thuộc "ngành nhạy cảm" nên bác hoặc quản lý phải chịu khó "nhạy" để "cảm" mấy anh em chính quyền các cấp và các ngành nghề liên quan. VD: Công an, PCCC, vệ sinh an toàn thực phẩm (3 chú này gặp nhiều và gặp đủ 3 cấp từ phường, quận cho tới TP), và những ngành khác có liên quan (nhưng gặp không thường xuyên).
3. Kinh doanh KS thì bác phải định hướng luôn là chơi với đối tượng khách nào. Khách giờ ngắn hạn, khách du lịch, khách doanh nhân, khách khám chữa bệnh hay khách lưu trú dài hạn. Khi đã xác định được thì kế hoạch kinh doanh sẽ không khó.
4. Nghiệp vụ quản lý thì thật sự cần thiết để biết trong ngành họ nói cái gì là cái gì và mình biết cách phục vụ chuyên nghiệp là gì chứ không phải mình nghĩ chuyên nghiệp thì là chuyên nghiệp. Ngoài ra, ngoại ngữ cũng khá cần thiết (tuỳ đối tượng khách nữa).
5. Trả lời mấy câu hỏi của bác chủ thớt:
5.1: xác định doanh thu thì mỗi KS đều có sổ theo dõi phòng hoặc phần mềm. Đây là cơ sở để Quản lý kiểm tra doanh thu và hoạch định nhân sự dọn phòng hàng ngày. Nếu không có cái này thì em chẳng biết họ quản lý bằng cái "đầu" gì luôn ! Nếu họ nói là không có lưu hoặc để mất thì "trừ" điểm "thành thật" ngay ! hi hi hi, còn mấy bác khác đã tư vấn cho bác là "cài" người thì quá đúng rồi, nhưng với em thì nó chỉ là để kiểm chứng những gì họ cung cấp thôi.
5.2: ngoài những vấn đề trên thì bác cũng không nên quá tự tin về guồng máy đang hoạt động vì sự thay đổi chủ hoặc quản lý sẽ tạo ngay tâm lý "sốc" cho nhân viên và không biết họ sẽ phản ứng ra sao. Nên có phương án dự phòng và gọi phỏng vấn ngay các vị trí để dự phòng.
5.3: camera đối với em là chỉ "để chơi cho vui" thôi. Mục đích "răn đe" là chủ yếu chứ không thể quản lý qua Camera được. Vì không có thời gian ngồi coi ! Nên để "hù" thôi ! Em khuyên là tốt nhất bác cứ cho bàn giao tiền mặt mỗi buổi chiều hoặc sáng hôm sau. Báo cáo mỗi ngày là một lợi thế tốt cho quản lý và chủ. Nội dung thì chỉ cần biết hôm qua bán bao nhiêu phòng, tiền mặt có bao nhiêu, đã chi những gì ! Xong, đi uống cafe ! hi hi hi

Hy vọng giúp được bác chủ tí chút.
 
Hạng B1
19/10/13
64
2
8
Teeliciouz nói:
Ngoài ra em thấy doanh thu tháng 9 hơi thấp, họ bảo là đợt 2/9 quốc khánh thì thường VN hay giới hạn visa cho khách nước ngoài vào du lịch, có bác nào confirm hộ em điểm này với ko ạh?
Bác xem link này http://dantri.com.vn/du-lich-kham-pha/khach-quoc-te-tang-manh-dip-29-775042.htm
làm gì có chuyện 2/9 mà khách nước ngoài giảm.

Bác nên tìm hiểu tỉ lệ lấp đầy của ks bác với các ks gần đó (đừng nói ở đó kg có ks nhé). Bác cũng nên nằm vùng ở các ks láng ghiền và do hỏi họ về ks mà bác muốn mua lại, đôi khi đối thủ sẽ tiết lộ nhiều tin khá hay cho bác biết.
 
Hạng B2
3/5/11
312
30
28
Bên quản lý khách sạn du lịch có thông tin mấy quý năm vừa qua tỷ lệ khai thác của các KS ở TPHCM chỉ chiếm 50-->60% lượng phòng ,
 
Hạng D
8/2/07
1.226
2
38
41
Singapore
Pak chủ có thể pm cho e dc ko? vì có thể đang cùng 1 ks rao bán. Mình và ông bạn người Sin đang xem 1 cái. (ổng mua, e nhìu chiện thôi, chứ ko có tiền ạh)

Tư vấn qua pm tiện hơn
 
Status
Không mở trả lời sau này.