Hạng B2
4/1/08
142
73
28
Thưa các bác, thực tế là em cũng rất bận, nhưng vừa rồi xe đi nó có cảm giác không chắc chắn, có tiếng kêu lộc cộc nhỏ phía trước dưới gầm, thi thoảng thấy nó đảo đảo như là xe bị non hơi, nhưng kiểm tra thì hơi vẫn đủ ký. Thế là quyết định chạy ra Huyndai Phổ Quang (Huyndai Tien Phong) để kiểm tra.

Sau một hồi kiểm tra, các bác thợ phán xe bị rơ rôtuyn cân bằng trước cần phải thay, điều hòa giơ quá cần phải vệ sinh, em hỏi điều hòa vẫn lạnh sâu mà, có kêu kiểm tra điều hòa đâu? Thợ nói anh không vệ sinh đi thời gian nữa có khi nó không giải nhiệt được nó cháy điều hòa luôn đấy.
Nghe thấy thế em cũng đồng ý cho làm 2 mục đấy và thêm mục thay dầu trợ lực lái, vì tay lái có vẻ hơi nặng (cảm thấy thế, nhưng cũng ko nặng lắm) và siết lại sun roof vì nó kêu cót két. Sau một ngày quay lại lấy xe về, tưởng chừng đã yên thì về nhà mới phát hiện điều hòa bây giờ lạnh rất yếu, tiếng kêu lộc cộc đã hết nhưng cảm giác xe đảo và chuầy kiểu như non hơi thì vẫn còn. Ngoài ra còn phát hiện thêm bệnh mới, lỗ nguồn DC 12V không có điện để xạc điện thoại, mép trần xe hở do mở trần để làm sun roof.

Quay lại hãng ngày hôm sau để bảo hành cho những gì hãng đã làm, thợ kêu chắc điều hòa của anh nó đi lốc nén rồi, có thể anh phải thay. Mình bảo điều hòa trước khi vào đây có bị sao đâu, tôi đâu có yêu cầu sửa điều hòa, các anh tư vấn tôi vệ sinh điều hòa, vệ sinh xong nó không lạnh các anh lại kêu điều hòa của tôi hỏng? Thợ im lặng và nó để thử nạp laị ga xem thế nào, tôi để cho thợ làm không theo dõi, sau một hồi thợ xác nhận điều hòa OK vẫn lạnh như thường. Còn vụ DC không có điện là thợ quên không cắm giắc.

Chưa xong, để chứa cái bệnh xe đi đôi khi chuầy chuầy, thợ kiểm tra chạy thử và lắc bánh, lắc các rôtuyn lái, rôtuyn đỡ và phán, rôtuyn lái hôm trước OK nhưng hôm nay rất lỏng, đề nghị thay, tôi vào lắc thử thấy không lỏng, thợ bảo anh không quen cảm giác, thực ra như thế là lỏng, nên thay đi đi cho an toàn. Tôi nghe vậy cũng đồng ý thay. Thợ thay xong căn chỉnh góc lái và độ chụm bằng thước dây, tôi hỏi sao hãng không có máy mà căn chỉnh thủ cộng vậy? Câu trả lời là căn chỉnh bằng máy lâu lắm anh ơi, mà độ chính xác chưa chắc bằng thủ công.

Lại mất thêm lần tiền nữa, vậy là ngót nghét 10 củ, cầm xe ra về lòng yên tâm là mọi chuyện đã được giải quyết, ai dè, xe thì đi chắc hơn và cảm giác lái nó cũng chắc hơn, tuy nhiên cái bệnh chuầy chuầy vẫn còn tuy ít hơn.

Đến đây thì em ớn các bác trong hãng đến tận cổ, quyết tìm thầy để chữa cho hết bệnh, lên mạng đọc thấy Mr. Joe, chuyên cần chỉnh độ chụm, sữa chữa các loại xe từ bình dân đến siêu xe, đánh xe đến Nguyễn Văn Linh Q7, một gara nhỏ nhưng trong toàn xe xịn, từ Audi, G classs, BMW.... sau 10' thợ kiểm tra thì phán vòng bi bánh trước bên phải bị rơ, nên thay mặc dù rơ rất nhẹ.

Vậy là đồng ý thay và căn chỉnh lại độ chụm, góc lái bằng máy Hunter, làm rất nhanh chỉ trong vòng 15 phút, không lâu như những gì các bác trong hãng nói.
Kết quả, xe em lại ngon như ngày nào, ra về lòng thoái mái làm sao mặc dù trong vòng có mấy ngày mà phải chi đến mười mấy củ cho một cái bệnh rất đơn giản.

Tóm lại, kinh nghiệm đừng thay gì vội khi nghe các bác trong hãng phán, nhiều khi các bác phán bừa, thay cái này không được thì thay tiếp cái khác, chứ không chữa một phát trúng bệnh ngay được, thợ giỏi với thợ thường khác nhau ở chỗ này.
 
Hạng B2
18/8/16
263
365
63
Mấy cái vụ tay lái này cũng vô chừng lắm bác ơi. Cuộc đời nhiều cái éo le lắm, cùng 1 bệnh đi chữa 9 thầy ko khỏi, đến thầy thứ 10 thì chỉ cần cho uống thuốc bổ là hết liền. Do thuốc của 9 ông trước đã chữa gần hết bệnh rồi, ông cuối cùng là người hưởng lợi. Nếu đi khám ông thứ 10 đầu tiên thì biết đâu cũng sẽ phải đi khám đến ông thứ 1 là hết bệnh.

Sorry Mr Joe, em không dám chê gì bác cả, nghe tiếng bác cũng nhiều rồi. Em chỉ nói các khả năng có thể xảy ra với bác chủ thôi ạ.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
15/12/15
1.502
1.322
113
44
chuầy chuầy là như thế nào vậy bác , còn cái tiệm Mr Joe nằm ở đường nào vậy bác
 
Tập Lái
2/9/09
49
55
18
Em cung bi nhu bac 1 lan. Con Sorento nha e bi ri nhot ben duoi nap carte, uot len ben hong phi tren bloc máy, vao KIA NVT, sau 1 luc kiem tra cac kieu, ky thuat bao len la xe e bi xi phot cam, chay nhot, phai thay phot cam, xu ly 1 ben, yeu cau de xe lai 1 tuan. Tong thiet hai khoang hon 3tr chua tinh them phat sinh neu co
The la em kg lam nua. Mang ra gara ngoai, sau khi kiem tra bla bla.. duoc thong bao loi. Xe bi xi nhot nap carte day. Lam lai het 300k.
em cho lam ngay.
Kqua, chay den bay gio, xe van em ru. Kg 1 ti nhot chay ra nua.
Qua day e thay, chua chac tho trong hang cho ra nhung phan doan loi chinh xac hay kg. anh em can mang xe di kiem tra vai cho de xem thuc te xe bi loi gi.
 
Hạng D
10/3/14
1.225
530
113
Nhà bè
Thưa các bác, thực tế là em cũng rất bận, nhưng vừa rồi xe đi nó có cảm giác không chắc chắn, có tiếng kêu lộc cộc nhỏ phía trước dưới gầm, thi thoảng thấy nó đảo đảo như là xe bị non hơi, nhưng kiểm tra thì hơi vẫn đủ ký. Thế là quyết định chạy ra Huyndai Phổ Quang (Huyndai Tien Phong) để kiểm tra.

Sau một hồi kiểm tra, các bác thợ phán xe bị rơ rôtuyn cân bằng trước cần phải thay, điều hòa giơ quá cần phải vệ sinh, em hỏi điều hòa vẫn lạnh sâu mà, có kêu kiểm tra điều hòa đâu? Thợ nói anh không vệ sinh đi thời gian nữa có khi nó không giải nhiệt được nó cháy điều hòa luôn đấy.
Nghe thấy thế em cũng đồng ý cho làm 2 mục đấy và thêm mục thay dầu trợ lực lái, vì tay lái có vẻ hơi nặng (cảm thấy thế, nhưng cũng ko nặng lắm) và siết lại sun roof vì nó kêu cót két. Sau một ngày quay lại lấy xe về, tưởng chừng đã yên thì về nhà mới phát hiện điều hòa bây giờ lạnh rất yếu, tiếng kêu lộc cộc đã hết nhưng cảm giác xe đảo và chuầy kiểu như non hơi thì vẫn còn. Ngoài ra còn phát hiện thêm bệnh mới, lỗ nguồn DC 12V không có điện để xạc điện thoại, mép trần xe hở do mở trần để làm sun roof.

Quay lại hãng ngày hôm sau để bảo hành cho những gì hãng đã làm, thợ kêu chắc điều hòa của anh nó đi lốc nén rồi, có thể anh phải thay. Mình bảo điều hòa trước khi vào đây có bị sao đâu, tôi đâu có yêu cầu sửa điều hòa, các anh tư vấn tôi vệ sinh điều hòa, vệ sinh xong nó không lạnh các anh lại kêu điều hòa của tôi hỏng? Thợ im lặng và nó để thử nạp laị ga xem thế nào, tôi để cho thợ làm không theo dõi, sau một hồi thợ xác nhận điều hòa OK vẫn lạnh như thường. Còn vụ DC không có điện là thợ quên không cắm giắc.

Chưa xong, để chứa cái bệnh xe đi đôi khi chuầy chuầy, thợ kiểm tra chạy thử và lắc bánh, lắc các rôtuyn lái, rôtuyn đỡ và phán, rôtuyn lái hôm trước OK nhưng hôm nay rất lỏng, đề nghị thay, tôi vào lắc thử thấy không lỏng, thợ bảo anh không quen cảm giác, thực ra như thế là lỏng, nên thay đi đi cho an toàn. Tôi nghe vậy cũng đồng ý thay. Thợ thay xong căn chỉnh góc lái và độ chụm bằng thước dây, tôi hỏi sao hãng không có máy mà căn chỉnh thủ cộng vậy? Câu trả lời là căn chỉnh bằng máy lâu lắm anh ơi, mà độ chính xác chưa chắc bằng thủ công.

Lại mất thêm lần tiền nữa, vậy là ngót nghét 10 củ, cầm xe ra về lòng yên tâm là mọi chuyện đã được giải quyết, ai dè, xe thì đi chắc hơn và cảm giác lái nó cũng chắc hơn, tuy nhiên cái bệnh chuầy chuầy vẫn còn tuy ít hơn.

Đến đây thì em ớn các bác trong hãng đến tận cổ, quyết tìm thầy để chữa cho hết bệnh, lên mạng đọc thấy Mr. Joe, chuyên cần chỉnh độ chụm, sữa chữa các loại xe từ bình dân đến siêu xe, đánh xe đến Nguyễn Văn Linh Q7, một gara nhỏ nhưng trong toàn xe xịn, từ Audi, G classs, BMW.... sau 10' thợ kiểm tra thì phán vòng bi bánh trước bên phải bị rơ, nên thay mặc dù rơ rất nhẹ.

Vậy là đồng ý thay và căn chỉnh lại độ chụm, góc lái bằng máy Hunter, làm rất nhanh chỉ trong vòng 15 phút, không lâu như những gì các bác trong hãng nói.
Kết quả, xe em lại ngon như ngày nào, ra về lòng thoái mái làm sao mặc dù trong vòng có mấy ngày mà phải chi đến mười mấy củ cho một cái bệnh rất đơn giản.

Tóm lại, kinh nghiệm đừng thay gì vội khi nghe các bác trong hãng phán, nhiều khi các bác phán bừa, thay cái này không được thì thay tiếp cái khác, chứ không chữa một phát trúng bệnh ngay được, thợ giỏi với thợ thường khác nhau ở chỗ này.
Mr joe nằm ở đường nào bác?e o q7 sao e kg biết?e luu lại khi nào cần e ghé,thanks bác