Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Kỹ sư Volvo dành 2 ngày trong rừng chỉ đề tìm âm thanh phù hợp cho đèn xi nhan


Các kỹ sư của Volvo mới đây đã chứng minh sự tâm huyết (có thể hơi quá) trong công việc của họ bằng cách dành 2 ngày loanh quanh trong rừng chỉ để tìm ra chất liệu âm thanh phù hợp cho tín hiệu báo rẽ trên xe của họ.


Kỹ sư Volvo dành 2 ngày trong rừng chỉ đề tìm âm thanh phù hợp cho đèn xi nhan


Cụ thể là các kỹ sư thuộc bộ phận âm học (acoustic engineer) tại Volvo đã trải qua 2 ngày rong ruổi quanh cánh rừng Thụy Điển thu nhặt những nhánh cây bách khô, cụ thể là 300 nhánh, sau đó dành 2 ngày để bẻ gãy chúng. Những âm thanh gãy gồm nhiều cao độ này sẽ được các kỹ sư xử lý trong phòng thí nghiệm chuyên môn. Kết quả cho ra tiếng “click-click” chúng ta nghe khi kích hoạt tín hiệu xi nhan trên xe Volvo.

Video ghi lại âm thanh báo rẽ trên chiếc Volvo XC90 T8 trong phòng phân tích âm thanh của Volvo
Trong thực tế, âm thanh tích tắc phát ra khi ô tô bắt đầu kích hoạt báo rẽ rất đơn giản bao gồm một công tắc lưỡng kim tự động bật/tắt liên tục nhờ nhiệt.

Tuy nhiên, trong bối cảnh các nhà sản xuất ô tô luôn tìm kiếm những thiết kế độc lạ, khác biệt, âm thanh tín hiệu rẽ đã trở thành một phần trong chuỗi ADN của thương hiệu ô tô, giúp phân biệt những hãng xe ô tô khác nhau, khi mà không chỉ qua cách nhìn mà giờ đây, cả cách lắng nghe những chiếc xe, tương tự như giao diện người dùng trên xe hay các dạng đồ họa của đèn xe,...
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/1/07
969
386
63
53
Nhãm! Nghe bình thường thôi mà, cơ bản là phải tự tạo ra âm thanh riêng của mình để ko lấy âm thanh của người khác bị thưa ăn cắp bản quyền thôi có j đâu. Chẳng lẽ vào rừng 60 phút thu âm rồi đi về thì nhanh quá, cũng phải dạo chơi qua đêm sẳn tiện du lịch luôn vậy mới lĩnh lương cao được chớ!
 
Hạng F
6/9/18
7.366
16.281
113
35
Thật thú vị, khi rơi vào tay anh Tào đúng khác hẵn,,,luôn tạo ra những đều ko ai nghĩ tới đúng xàm
 
  • Like
Reactions: duongminhtan