Hạng F
7/4/09
12.426
6.649
113
HCMC
www.flickr.com
Bộ trưởng Thăng dọa cách chức nhà thầu đường tránh Huế


Do mặt đường tránh Huế có hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo cào bóc và thảm lại, nếu vẫn hư hỏng sẽ cách chức lãnh đạo Ban quản lý dự án.

Sáng 10/7, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác của Bộ Giao thông kiểm tra hiện trường dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn Đông Hà - Huế. Tại tuyến đường tránh Huế, ghi nhận nhiều đoạn bị hằn lún vệt bánh xe.

Theo ông Nguyễn Kiều Hưng, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 6, tuyến tránh Huế dài 35,6km, bắt đầu từ thị trấn Tứ Hạ đến Phú Bài, khởi công năm 2012 và hoàn thành một năm sau đó. Tuy nhiên, hiện nay tại một số vị trí trên tuyến đã bắt đầu có hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, nhất là từ thời điểm đầu tháng 6 tới nay. Hiện, Ban quản lý dự án đã yêu cầu các nhà thầu khẩn trương sửa chữa, khắc phục các vị trí bị hằn lún vệt bánh xe, chậm nhất cuối tháng 7 phải hoàn thành.
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
Hue-1-1910-1405001435.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra mặt đường tránh Huế. Ảnh: MT{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Theo ông Vương Đình Ngũ, đại diện nhà thầu, đơn vị đã thi công theo đúng quy trình, tuy nhiên tuyến tránh Huế "vẫn cứ lún". Công ty đang khẩn trương cào bóc và thảm lại bê tông nhựa mặt đường, sớm khắc phục hiện tượng này.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng với việc hằn lún không đều, có những đoạn cả hai chiều đường, đoạn chỉ một chiều và cho rằng vệt hằn lún chắc chắn phải xảy ra từ lâu rồi. Bộ trưởng yêu cầu Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình kiểm Atra tìm nguyên nhân và khắc phục ngay. Bộ trưởng yêu cầu nhà thầu phải bóc đường để làm lại. Tư vấn giám sát phải hết sức nghiêm khắc, không đạt phải yêu cầu nhà thầu phải làm lại.

Bộ trưởng chỉ đạo trong tháng 7 các đơn vị phải sửa xong tuyến đường và ông sẽ quay lại tuyến kiểm tra. Nếu nhà thầu sửa đường không đảm bảo thì lãnh đạo nhà thầu, tư vấn giám sát sẽ phải chịu trách nhiệm. Bộ sẽ cách chức lãnh đạo nhà thầu và thay tư vấn giám sát.

Ngày 9/7, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng kiểm tra tuyến quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế và phát hiện đường trước cửa hầm đèo Ngang có tình trạng hằn lún vệt bánh xe, gây mất an toàn giao thông. Bộ trưởng Thăng lập tức chỉ đạo ngừng thu phí qua tuyến này cho đến khi nhà thầu khắc phục các hư hỏng.
Đoàn Loan

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-s...ch-chuc-nha-thau-duong-tranh-hue-3016086.html
 
Hạng D
13/5/07
1.458
582
113
54
Đánh rắn phải đánh vào đầu. Toàn thấy ông giết gà
 
Hạng F
29/11/11
6.435
8.307
113
Theo ông Vương Đình Ngũ, đại diện nhà thầu, đơn vị đã thi công theo đúng quy trình, tuy nhiên tuyến tránh Huế "vẫn cứ lún". Công ty đang khẩn trương cào bóc và thảm lại bê tông nhựa mặt đường, sớm khắc phục hiện tượng này.

Sao cái này e nghe quen quen, ông nào cũng báo với bác Thăng là như vậy, tất cả đều đúng, chỉ tại đường vẩn cứ lún
 
Hạng B2
7/10/13
482
1.208
93
Đánh rắn phải đánh vào đầu. Toàn thấy ông giết gà
Đường lún mà cách chức lãnh đạo Ban quản lý dự án thì đã đánh vào đầu rồi còn gì, gà đâu nữa mà gà. Bác có biết về cách tổ chức thực hiện 1 dự án không mà nói linh tinh. Còn đầu nào nữa.
 
Hạng F
7/4/09
12.426
6.649
113
HCMC
www.flickr.com
Chắc vài ngày nữa bác # sẽ tiến vào nam, khi đo mời bác đi Buôn Mê Thuột để "trải nghiệm" QL14.

Em vẫn hy vọng bác ấy sẽ tới đó...
 
Hạng D
13/5/07
1.458
582
113
54
Đường lún mà cách chức lãnh đạo Ban quản lý dự án thì đã đánh vào đầu rồi còn gì, gà đâu nữa mà gà. Bác có biết về cách tổ chức thực hiện 1 dự án không mà nói linh tinh. Còn đầu nào nữa.
Em không nói riêng về vụ này bác. Nhưng qua vụ này với vụ ngưng trạm thu phí gì đó, ai cũng thấy gốc rễ của những tiêu cực này nó phải nằm ở một cấp cao hơn và với cương vị Bộ Trưởng thì bác # có thể đụng tới được.
 
Hạng B1
10/9/12
63
94
18
Em không nói riêng về vụ này bác. Nhưng qua vụ này với vụ ngưng trạm thu phí gì đó, ai cũng thấy gốc rễ của những tiêu cực này nó phải nằm ở một cấp cao hơn và với cương vị Bộ Trưởng thì bác # có thể đụng tới được.
Chuyện này thì ai cũng biết, nhưng đâu phải muốn đụng là đụng được đâu bác, phải có bằng chứng chứ. Chưa có bằng chứng thì giết gà đỡ vậy.
 
Hạng C
2/9/11
538
388
63
Bộ trưởng chỉ đạo trong tháng 7 các đơn vị phải sửa xong tuyến đường và ông sẽ quay lại tuyến kiểm tra. Nếu nhà thầu sửa đường không đảm bảo thì lãnh đạo nhà thầu, tư vấn giám sát sẽ phải chịu trách nhiệm. Bộ sẽ [BCOLOR=rgb(255, 0, 0)]cách chức lãnh đạo nhà thầu[/BCOLOR] và thay tư vấn giám sát.
Theo em nghĩ thì làm sao bộ trưởng cách chức lãnh đạo nhà thầu được (chỉ có thể là đuổi ra khỏi dự án thôi) chỉ trừ trường hợp Nhà thầu là công ty thuộc bộ Giao Thông, mà nếu thế thì Ban quản lý dự án, Tư vấn giám sát và Nhà thầu đều là người nhà bộ GT à?
 
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Theo ông Vương Đình Ngũ, đại diện nhà thầu, đơn vị đã thi công theo đúng quy trình, tuy nhiên tuyến tránh Huế "vẫn cứ lún". Công ty đang khẩn trương cào bóc và thảm lại bê tông nhựa mặt đường, sớm khắc phục hiện tượng này.
Sao cái này e nghe quen quen, ông nào cũng báo với bác Thăng là như vậy, tất cả đều đúng, chỉ tại đường vẩn cứ lún
Đúng quy trình có nghĩa là tỷ lệ ăn chia vẫn bình thường như các dự án khác, không cao hơn.
 
Hạng B2
20/6/12
224
29
18
Bữa đi cùng xe với 1 thằng tây trên đường Nam Kỳ KK (khúc đường nhỏ ) nó sóc quá trời do mặt nhựa đường lởm khởm và nắp cống, nó nói đi trên đường là đánh giá được trình độ đào tạo KS của các DH VN và trình độ kiến thức của mấy ông quản lý, cũng như sức chịu đựng và cần cù tốt của dân mình.