Khi nào qua mặt xe tải lại chuyển vào làn của xe tải mới gọi là vượt xe chứ ?!Xem clip thì rõ ràng bác vượt xe tải nơi đường giao nhau (còn trong giao lộ luôn). Làm gì có làn trong giao lộ mà chuyển? XXX này yếu luật.
May cho bác, kaka.
Đâu cần chuyển lại làn cũ mới gọi là vượt.Khi nào qua mặt xe tải lại chuyển vào làn của xe tải mới gọi là vượt xe chứ ?!
Vượt xe là hành động xe sau vượt qua xe trước từ 2 phía bên phải hoặc bên trái.
À mà trong giao lộ thì đâu có vạch kẻ làn đâu mà chuyển?
Để e tìm cái định nghĩa chính xác.
Chỉnh sửa cuối:
Chính vì xxx bắt lỗi chuyển làn trong giao lộ mới phải buông mình ra.Đâu cần chuyển lại làn cũ mới gọi là vượt.
Vượt xe là hành động xe sau vượt qua xe trước từ 2 phía bên phải hoặc bên trái.
À mà trong giao lộ thì đâu có vạch kẻ làn đâu mà chuyển?
Để e tìm cái định nghĩa chính xác.
Trong luật và QC 41 ngay cả công ước Viên ko có định nghĩa vượt xe, nhưng CUV có đoạn này:
3. Khi vạch kẻ dọc đường là vạch kép một đứt một liền, người tham gia giao thông
chỉ cần chú ý tới vạch kẻ nằm cùng phía với mình. Điều khoản này không ngăn cản người
lái xe quay trở lại vị trí lưu thông bình thường trên phần đường xe chạy sau khi đã thực hiện
vượt xe đúng luật.
Có nghĩa là sau khi hoàn thành hành vi vượt xe đúng luật (đã vượt qua xe phía trước xong rồi), mới quay trở lại vị trí lưu thông bình thường.
Vượt xe đúng luật thì trong luật 2008 đã có đầy đủ rồi.
Rút sợi dây KN, e nghĩ lần sau bác ko nên vượt trong giao lộ như thế.
3. Khi vạch kẻ dọc đường là vạch kép một đứt một liền, người tham gia giao thông
chỉ cần chú ý tới vạch kẻ nằm cùng phía với mình. Điều khoản này không ngăn cản người
lái xe quay trở lại vị trí lưu thông bình thường trên phần đường xe chạy sau khi đã thực hiện
vượt xe đúng luật.
Có nghĩa là sau khi hoàn thành hành vi vượt xe đúng luật (đã vượt qua xe phía trước xong rồi), mới quay trở lại vị trí lưu thông bình thường.
Vượt xe đúng luật thì trong luật 2008 đã có đầy đủ rồi.
Rút sợi dây KN, e nghĩ lần sau bác ko nên vượt trong giao lộ như thế.
Hì hì, bác trích cái phần bôi đen không đúng trong trường hợp này đâu.Trong luật và QC 41 ngay cả công ước Viên ko có định nghĩa vượt xe, nhưng CUV có đoạn này:
3. Khi vạch kẻ dọc đường là vạch kép một đứt một liền, người tham gia giao thông
chỉ cần chú ý tới vạch kẻ nằm cùng phía với mình. Điều khoản này không ngăn cản người
lái xe quay trở lại vị trí lưu thông bình thường trên phần đường xe chạy sau khi đã thực hiện
vượt xe đúng luật.
Có nghĩa là sau khi hoàn thành hành vi vượt xe đúng luật (đã vượt qua xe phía trước xong rồi), mới quay trở lại vị trí lưu thông bình thường.
Vượt xe đúng luật thì trong luật 2008 đã có đầy đủ rồi.
Rút sợi dây KN, e nghĩ lần sau bác ko nên vượt trong giao lộ như thế.
Tuy nhiên kinh nghiệm đã được rút ra từ dạo đó đến giờ rồi.
Vào trong giao lộ phải chạy chậm là đương nhiên òi, nhưng e vẫn chưa thông chữ "vượt trong giao lộ", em kg được phép chạy nhanh hơn thằng bên phải và/hoặc bên trái của xe em lun à.Trong luật và QC 41 ngay cả công ước Viên ko có định nghĩa vượt xe, nhưng CUV có đoạn này:
3. Khi vạch kẻ dọc đường là vạch kép một đứt một liền, người tham gia giao thông
chỉ cần chú ý tới vạch kẻ nằm cùng phía với mình. Điều khoản này không ngăn cản người
lái xe quay trở lại vị trí lưu thông bình thường trên phần đường xe chạy sau khi đã thực hiện
vượt xe đúng luật.
Có nghĩa là sau khi hoàn thành hành vi vượt xe đúng luật (đã vượt qua xe phía trước xong rồi), mới quay trở lại vị trí lưu thông bình thường.
Vượt xe đúng luật thì trong luật 2008 đã có đầy đủ rồi.
Rút sợi dây KN, e nghĩ lần sau bác ko nên vượt trong giao lộ như thế.
Bác bị thuốc rồi, thuốc này của tây độc Hơn Sà (loài này là rắn) đưa đấy

Chửn hông cằn chỉnhLần sau khi bị xxx thổi vào anh làm như thế này:
- Lỗi gì thía anh?
xxx - Lỗi đi vào làn xe có HOÀN PHÍ, hay lỗi chuyển làn trên cầu có vạch đứt đoạn, Bla bla...
- Giấy tờ nè anh, lập biên bản ghi đúng lỗi đó nha anh. Ví dụ lỗi đi vào làn xe có HOÀN PHÍ, hay lổi chuyển làn trên cầu có vạch đứt đoạn,...) mà xe tui có camera ghi lại hình ảnh nãy giờ đó anh.(chịu khó gắn cái cam nha bác, cam cùi mấy trăm k cũng OK).
xxx - Làm ở đâu zậy anh, nhà gần đây hả?...bla bla bla,...thôi đi đi lần này nhắc nhỡ thôi nha! Lần sau cẩn thận.
- Lần sau đừng thổi xe này nữa nha anh, ko là tui bắt anh xin lỗi tui đó!
đúng òi!Vào trong giao lộ phải chạy chậm là đương nhiên òi, nhưng e vẫn chưa thông chữ "vượt trong giao lộ", em kg được phép chạy nhanh hơn thằng bên phải và/hoặc bên trái của xe em lun à.
Bởi zị mới có từ "dượt phải". "Dượt phải" là vượt bên phải trên đường có 1 làn, cái này cấm. Còn vượt trên làn đường bên phải ko gọi là "dượt phải" mà gọi là dượt bên làn bên phải! cái này hem cấm, kaka.
Luật nó ghi gõ gàng là cấm dượt nơi đường dao nhao.
Chạy nhanh hơn qua mặt xe đằng trước bên phải hay bên trái, chung làn hay khác làn hay hông có làn thì đìu là dượt xe hết.
Cái này là không chính xác rồi, có thể nói là "duy lý".đúng òi!
Bởi zị mới có từ "dượt phải". "Dượt phải" là vượt bên phải trên đường có 1 làn, cái này cấm. Còn vượt trên làn đường bên phải ko gọi là "dượt phải" mà gọi là dượt bên làn bên phải! cái này hem cấm, kaka.
Luật nó ghi gõ gàng là cấm dượt nơi đường dao nhao.
Chạy nhanh hơn qua mặt xe đằng trước bên phải hay bên trái, chung làn hay khác làn hay hông có làn thì đìu là dượt xe hết.
Thử nghĩ xem :
Một anh qua giao lộ với tốc độ 5-10kmh với một anh qua giao lộ (ở bên cạnh) với tốc độ 20kmh hay cao hơn chút nữa thì có vượt sai không ?
Thực tế là : với tốc độ trong KDC đến 60kmh (đường 2 làn xe) + với biển 411/412 trước giao lộ, người ta hoàn toàn có thể chạy nhanh hơn xe trước (chính xác là vượt qua xe trước) mà không phạm luật.
Chỉnh sửa cuối: