Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
1/ Tôi vẫn giữ quan điểm tx xe khách đánh lái bậy bạ gây cái chết cho người khác. Một chiếc xe khách to và dài như thế không thể tránh va chạm bằng cú đánh lái đó.
Bằng chứng là có bác nào đó thông tin xe khách phải lo hết.
2/ Cái này bác tự suy diễn, chưa có trường hợp nào như vậy hoặc ai nói như vậy.
Bác có vẻ hậm hực cho tx xe khách khi mà họ không bị sao (bất chấp cái chết của người khác). bác lưu ý trong diễn đàn chưa ai nói tx xe con chạy đúng nên không cần chì chiết người đã khuất.
Thôi không cãi nhau với bác nữa
bác xem cái clip trên
https://www.otosaigon.com/threads/l...h-huong-qua-kem.8849155/page-11#post-14930185
rồi cho em biết là tài Con đánh lái là sai hả bác?
 
  • Like
Reactions: Sigurd and nta139
Hạng B1
15/9/16
54
29
18
48
bác xem cái clip trên
https://www.otosaigon.com/threads/l...h-huong-qua-kem.8849155/page-11#post-14930185
rồi cho em biết là tài Con đánh lái là sai hả bác?
Ý tôi nói là xe con lấn làn là nguyên nhân gây dẫn đến tai nạn chứ không phải đánh lái về làn của xe con là sai. Tôi hiểu phản ứng tự nhiên của tx xe con là phải đánh lái về làn của mình. Rất tiếc tài xế xe con không có cơ hội sửa sai.
 
  • Like
Reactions: dinkytri2012
Hạng D
1/7/16
1.057
5.375
113
2 cmt này của bác tự vả mồm nhau

1/ Tôi vẫn giữ quan điểm tx xe khách đánh lái bậy bạ gây cái chết cho người khác. Một chiếc xe khách to và dài như thế không thể tránh va chạm bằng cú đánh lái đó.
Bằng chứng là có bác nào đó thông tin xe khách phải lo hết.
2/ Cái này bác tự suy diễn, chưa có trường hợp nào như vậy hoặc ai nói như vậy.
Bác có vẻ hậm hực cho tx xe khách khi mà họ không bị sao (bất chấp cái chết của người khác). bác lưu ý trong diễn đàn chưa ai nói tx xe con chạy đúng nên không cần chì chiết người đã khuất.
Thôi không cãi nhau với bác nữa

Ý tôi nói là xe con lấn làn là nguyên nhân gây dẫn đến tai nạn chứ không phải đánh lái về làn của xe con là sai. Tôi hiểu phản ứng tự nhiên của tx xe con là phải đánh lái về làn của mình. Rất tiếc tài xế xe con không có cơ hội sửa sai.
 
Hạng B2
9/2/17
227
273
63
2 cmt này của bác tự vả mồm nhau
Bó tay mấy bác chửi bác tài xe khách. Em nói thật mấy bác ấy mà rơi vào tình huống như vậy có khi té đái ra quần đạp nhầm chân ga quất luôn chứ ở đó mà thắng với giữ thẳng tay. Thần chết ngay trước mắt mà còn luật này luật nọ.
Nói thật ở xứ này mà giữ thẳng tay đạp thắng thì ko biết bao nhiêu người chết đâu, trên đây đâu ít bác post clip đi giữa quốc lộ như đường làng. Rồi thử xem đúng luật đi, lỡ nó phang mình thì cũng mệt mỏi chứ tưởng đúng luật là xong ah.
 
Hạng D
8/5/16
2.307
6.978
113
Bó tay mấy bác chửi bác tài xe khách. Em nói thật mấy bác ấy mà rơi vào tình huống như vậy có khi té đái ra quần đạp nhầm chân ga quất luôn chứ ở đó mà thắng với giữ thẳng tay. Thần chết ngay trước mắt mà còn luật này luật nọ.
Nói thật ở xứ này mà giữ thẳng tay đạp thắng thì ko biết bao nhiêu người chết đâu, trên đây đâu ít bác post clip đi giữa quốc lộ như đường làng. Rồi thử xem đúng luật đi, lỡ nó phang mình thì cũng mệt mỏi chứ tưởng đúng luật là xong ah.

Minh họa cho ý của bác bằng cái clip luôn nè :D
https://cdnvideo2.vitalk.vn/2018/02/28/80a0a64cf29a241938877f7c43cf5415-720.mp4
 
  • Like
Reactions: Sigurd and nta139
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Tai nạn thương tâm xảy ra, hình như cả nhà trên xe con đều về với Chúa, ko thể nói gì được nữa. Tài xế xe khách dù thế nào đi nữa có thể đang bị tạm giam, có thể đang rất khổ sở, mệt mõi, hao tiền, tốn của và có thể hối hận về cách xử lý tình huống của mình.

Có được hình ảnh video khi xảy ra tai nạn là rất quí báu để xác định nguyên nhân và rút kinh nghiệm cho lái xe khác.
Rút kinh nghiệm thì hãy xem mình lái xe con hay xe khách hoặc xe tải xe cont.
Mỗi xe là có cách xử lý khác nhau.
1. Xe con nếu thấy xe khách hay xe tải, xe cont lấn làn của mình thì 100% đều lách sang phải, đâm vào lề, ko cần biết bên trong có xe 2b hay ko, vì phải ưu tiên cứu mạng sống mình trước, đó là phản xạ sống còn.
2. Xe khách ngoài việc nó là xe lớn, nó còn mang trên mình vài chục tính mạng khác. Lái xe khách cần phải có bằng cao hơn xe con rất nhiều. Họ phải bảo vệ hành khách của mình. Cho nên, việc lách tránh, thắng gấp rất dễ làm lật xe, rất dễ đâm vào nhà dân, đâm xuống ruộng,...và làm chết nhiều người vô tội trên xe. Vậy xe khách trong tình huống này là ko nên lách, vì cơ hội ko va chạm và cứu sống người trên xe con rất thấp mà khi lách lại có thể gây ra tai nạn cho hành khách thì có đáng ko?
3. Xe tải, xe cont chở hàng nặng chạy tốc độ 50km/g mà thắng gấp thì lái xe lên bàn thờ sớm. Mà thắng với lách thì lật là cái chắc.
4. Những xe đi ẩu, đi sai luật thường họ sẽ lách tránh rất nhanh, nếu cả 2 cùng lách thì tỷ lệ đâm đầu vào nhau cũng có thể xảy ra.

Do đó, nếu xe khách, xe tải, xe cont mà đi đúng làn của mình nếu gặp xe nhỏ đi ẩu thì nên rà thắng và giữ lái theo làn của mình tai nạn sẽ ít thảm khốc hơn.
Còn 2 xe lớn gặp nhau thì tránh cũng chết mà giữ lái cũng chết. Thua!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
28/2/12
555
788
93
Theo luật: Xe khách lỗi vì điểm xảy ra tai nạn nằm trên phần đường của sedan. Hiện trường, cả khác và sedan đều nằm trên phần đường của sedan. (Cho dù sedan lấn làn trước).
Tài xe khách nên thẳng lái và đạp phanh.
 
  • Like
Reactions: volvo960 and vttam
Hạng B1
15/9/16
54
29
18
48
2 cmt này của bác tự vả mồm nhau
Chưa chắc. Nếu chỉ có 1 trong hai xe sai thì đâu có gì phải nói. Vụ này hơi khó chút thì bác nghĩ sâu chút đi.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Mới có giả thiết khác dựa trên kinh nghiệm là tx các xe lớn hay đánh lái sang phía trái để doạ xe con ngược chiều, có cả trường hợp thấy xe con bị doạ lao đao sau đòn cân não thì tx xe lớn còn ngoái lại cười với chiến quả của mình, chả hiểu đúng sai thế nào.
 
Hạng B2
17/6/06
335
549
93
Không phải giả thiết, mà đúng là có thật trăm phần trăm.