Giàu ức hiếp nghèo, quan ức hiếp dân, mạnh ức hiếp yếu, to ức hiếp nhỏ, đông ức hiếp ít và luật rừng ức hiếp luật pháp, cho nên ngồi trên xe to nó ức hiếp xe nhỏ là chuyện gần như hiển nhiên ở xứ này.Mới có giả thiết khác dựa trên kinh nghiệm là tx các xe lớn hay đánh lái sang phía trái để doạ xe con ngược chiều, có cả trường hợp thấy xe con bị doạ lao đao sau đòn cân não thì tx xe lớn còn ngoái lại cười với chiến quả của mình, chả hiểu đúng sai thế nào.
Thớt này bắt đầu nhảm quá rồi. Mấy ông có xem cái clip bác nào đó post xe cont phải lách hẳn sang làn ngược chiều để cứu mạng xe máy chạy ẩu chưa? Con voi cứu con kiến đó. Trước mắt là sinh mạng 1 người, cứu đc người ta cứu. Bất khả kháng mới phải thẳng lái giữ làn!
Một thí dụ về kết quả của việc không tránh mà giữ nguyên làn (không phải ở ta, chỉ đưa ra để rông đường xét đoán).
https://www.otosaigon.com/threads/dung-xe-o-little-saigon.8847359/
https://www.otosaigon.com/threads/dung-xe-o-little-saigon.8847359/

Cái này khác bác ơi.Một thí dụ về kết quả của việc không tránh mà giữ nguyên làn (không phải ở ta, chỉ đưa ra để rông đường xét đoán).
https://www.otosaigon.com/threads/dung-xe-o-little-saigon.8847359/
View attachment 1561192
TH này do anh CRV ko đạp thắng bác ơi.
Nhưng, Mỹ xử ảnh vô tội.
Nếu ảnh lách sang trái qua phần đường ngược chiều có thể ảnh tiêu và sai luật hoặc lách sang phải đụng càng nặng hơn.
E nghĩ nếu ảnh rà thắng, giữ lái thì có thể cứu được thằng nhỏ.
Mỗi người có một cái lý của họ bác ah."Và có luật nào cho lách qua chiều ngược lại ko?"
Haizz a này thiệt chớ, cãi cùn thế cũng nói dc
Cmt trước thì a và vài a khác nói xe con dc phép lấn làn để vượt và trở về, đúng luật.
Đến cmt này thì anh nói xe khách lách làn ngược chiều sai? sai chỗ nào anh? xe khách ko được phép lấn làn để vượt à?
Chắc vụ này ở Mỹ cũng có đọc qua,
https://www.otosaigon.com/threads/dung-xe-o-little-saigon.8847359/
và trong tích tắc đó, kinh nghiệm, nhận thức pháp luật,..... của mỗi người sẽ đưa ra hành động xử lý.
Hành động sẽ tạo nên thói quen, và lái xe cũng là một thói quen đặc biệt thôi.
Và đây cũng là một tư duy và nhìn nhận về " thói quen" của bác tài chạy xe lớn
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...n-nao-dan-toi-tai-nan-o-dak-nong-3716390.html
Cũng tùy nữa bác, nếu chiếc xe khách 45 chỗ chạy nhanh hơn 15 giây thì bác nghĩ anh Cont phải đạp lút cán hay đánh lái.vậy trường hợp này anh Con phải đạp chết thắng, thẳng tay lái để xử xe máy luôn là đúng hả các bác?
Những chiếc xe lớn như 45 chỗ, cont, bồn tài xế biết rõ nó hoạt động thế nào, và họ sẽ đưa ra phương án sao cho mức độ thiệt hại ở mức thấp nhất có thể cho bản thân họ.
Còn anh xe con, chị xe máy, mạng của mình mà cứ thích giao vào tay người khác thì cứ lên tủ ngồi không được trách ai hết.
Em cũng đồng ý với bác he he.Và trong tích tắc đó, kinh nghiệm, nhận thức pháp luật,..... của mỗi người sẽ đưa ra hành động xử lý.
Hành động sẽ tạo nên thói quen, và lái xe cũng là một thói quen đặc biệt thôi.
Và đây cũng là một tư duy và nhìn nhận về " thói quen" của bác tài chạy xe lớn
Tài xế Việt cứ thấy chỗ nào là chen vào để lấp đầy chỗ trống. Đi đường thấy phía trước chỗ nào hơi tắc, hơi ùn là chuyển lane lách ra đi cho lẹ.
Trời sinh cái xe có thắng, nhưng các anh rất ít khi dùng thắng, và ko thích chờ đợi. Ví dụ, thấy xe phía trước đang quay đầu, hay đang xin nhập làn, dù đã ẹo qua gần hết lane, các anh vẫn thích đánh lái lách qua 1 cái rồi chạy tiếp chứ ít khi chịu thắng lại 1 cái dù chỉ vài ba giây.
Hay thấy người ta sang đường cũng cứ thế mà lao tới, lách qua họ, chứ nhất quyết ko giữ thẳng lái và đạp thắng lại 1 tí cho họ qua.
Lâu dần nó thành thói quen và phản xạ.
Cứ thấy phía trước có vật cản hay ai đó đi chậm là giữ nguyên ga mà tìm cách lách, chứ đâu chịu giữ lái, đạp thắng, đi chậm mà đi từ từ qua hay theo nó.
Cứ như xem phim hành động. Xe đã mỏng lái thì lấy không hết, lái vậy nguy hiểm quá. Cứ nhẹ chân gas thôi.Thêm một tình huống tương tự để các bác tham khảo:
View attachment 1560370 View attachment 1560371 View attachment 1560372 View attachment 1560373
http://m.dantri.com.vn/o-to-xe-may/...lan-lan-dam-xe-doi-dien-20180228135730303.htm
Like bác. Em cũng suy nghĩ giống bác. KHi có xe ngược chiều mượn ta, thì e liếc phải không có xe và nép phải cho qua (né nó, chứ nó không có đường né nào khác tông mình thì nguy hoặc nó tự thắng lấy vào mình cũng không va chạm). Chứ đánh lái sang trái (có thể theo phản xạ) nhưng có vẽ không ổn vì xe ngược chiều về lại làn mình đối đầu sẽ cao. Dĩ nhiên trong tình huống nào cũng cần có sự may mắn.Tôi nghĩ xe khách không nên đánh lái sang trái. Chỉ nên rà thắng và nép sát bên phải (không phải đánh lái hết sang lề phải). Nếu kịp liếc gương phải thấy không có xe máy thì phải nép hết sát sang phải. Thông thường xe ngược chiều lấn làn khi phát hiện nguy hiểm đối đầu đều tự nhiên đánh sang phải hoặc lấy lại làn của mình. Khó có khả năng xe con phi thẳng qua lề trái của nó (TX xe con ngủ khò thì không chạy được tới đây).
Giả sử các bác đang cầm lái phát hiện xe ngược chiều lấn làn nguy hiểm, các bác rà thắng nép sát bên phải hay đánh sang trái để tránh?
Tôi thấy tx xe khách xử lý không đúng lắm. Tất nhiên trong trường hợp đối mặt nguy hiểm không có thời gia suy nghĩ, 1 quyết định chỉ có 50% là đúng.
Xe con đã lấy lại làn của mình mà phải chết tức tưởi thật tội, dù do tự mình gây ra.
Có những tình huống nằm dưới gầm xe Cont xe tải vẫn lồm cồm bò ra được, đó là sự may mắn hiếm có.
Trường hợp này cũng giống như trường hợp tai nạn xe khách.Cũng tùy nữa bác, nếu chiếc xe khách 45 chỗ chạy nhanh hơn 15 giây thì bác nghĩ anh Cont phải đạp lút cán hay đánh lái.
Những chiếc xe lớn như 45 chỗ, cont, bồn tài xế biết rõ nó hoạt động thế nào, và họ sẽ đưa ra phương án sao cho mức độ thiệt hại ở mức thấp nhất có thể cho bản thân họ.
Còn anh xe con, chị xe máy, mạng của mình mà cứ thích giao vào tay người khác thì cứ lên tủ ngồi không được trách ai hết.
Đó là phía đối diện đường trống. Nếu phía đối diện có xe thì tài xế sẽ có xử lý khác.
Em muốn phản biện các bác cứ mạnh miệng nói là phải đạp cháy thắng và giữ thẳng lái thôi.
Tùy hoàn cảnh, trong tích tắc đó các tài xế bắt buộc phải lựa chọn thôi.
Xem lại 2 tình huống thì cả hai trường hợp đều không có xe ngược chiều, tầm nhìn của 2 xe (khách và Cont) đều thoáng, bên phải khách và Cont đều có xe).
Như vậy các bác tài chỉ có 2 lựa chọn 1 là thẳng lái hay là lách trái, trường hợp này nó 50-50 tùy vào số phận thôi.
Trường hợp xe khách thì xui vì xe con trở lại làn của mình, còn trường hợp xe Cont thì may vì lách được.
Thêm nữa em thấy nhiều trường hợp xe khách vì lách xe máy đi ẩu mà gây tai nạn cho chính họ và hành khách trên xe mà họ vẫn lách vì em nghĩ là con người không ai nỡ nhẫn tâm tông chết người đâu. Lúc đó họ chỉ nghĩ làm sao tránh được mà thôi...