Thảo Luận Chung Lạm bàn về ATGT .

Hạng F
12/9/10
6.651
47.472
113
49
Bà Tó
Chúng ta nghe nói nhiều về an toàn giao thông .
Thường bắt gặp các khẩu hiệu "ATGT là trách nhiệm của mọi người khi tham gia giao thông" "nâng cao văn hóa - ý thức tham gia giao thông"..........
Không sai . Việc này cần phải tuyên truyền sâu rộng , lâu dài .

Vậy , lỗi thiếu ATGT phần lớn là do người tham gia giao thông thiếu ý thức ?
Còn trách nhiệm của người quản lý , điều hành giao thông ?

Mời các osers , mời bác Khuất Việt Hùng và cả các anh CSGT ( nếu có :) )
 
  • Like
Reactions: Face2Face
Hạng F
12/9/10
6.651
47.472
113
49
Bà Tó
Đơn cử .
- Khi làm 1 con đường mới , các anh cứ đo vẽ sao mà nó cứ cong cong , khuất tầm nhìn , độ dốc không an toàn .
- Ngã 4 Pham Thúc Duyện - Trần Quốc Hoàn F2 T.Bình , ngã 4 Nguyễn Văn Trỗi - Nguyễn Đình Chính luôn có mật độ giao thông cao, dòng xe xen cắt , có đèn giao thông nhưng các anh không bao giờ mở ( nghiệp vụ giao thông ?)
- Ở các nơi cấm rẽ, các anh không đứng ngay giao lộ nhằm ngăn chặn các xe rẽ mà các anh lại đứng sau đó mà bắt ( khi hành vi vi phạm đã xảy ra )

V.v.....
 
Hạng F
12/9/10
6.651
47.472
113
49
Bà Tó
Và....


https://www.otosaigon.com/threads/tai-nan-do-dieu-tiet-bat-ngo-tren-duong-cao-toc-lt-dg.8663124/
Trả lời PV Thanh Niên, một cán bộ của Cục CSGT - Bộ Công an, xác nhận: “Tối 1.5, tổ CSGT thuộc Cục CSGT đang thi hành nhiệm vụ điều tiết phương tiện lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, từ hướng Đồng Nai - TP.HCM về hướng cầu Phú Mỹ do tại nút giao An Phú bị tắc. Tuy nhiên, cách thức tổ chức điều tiết giao thông của tổ công tác là không đảm bảo an toàn. Đúng ra phải có biển báo hiệu, chóp nón từ xa theo quy định. Chúng tôi sẽ kiểm tra nếu đúng như bạn đọc phản ánh thì phải rút kinh nghiệm, chấn chỉnh ngay”.
 
Hạng B2
22/9/13
459
520
93
Chúng tôi có lỗi thì chúng tôi sẽ ... rút kinh... nghiệm, còn các bác sai chúng tôi sẽ lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính, tước bằng lái, tạm giữ giấy đăng ký xe, hoặc tịch thu phương tiện... trường hợp nặng chúng tôi sẽ truy tố trách nhiệm hình sự đối với các bác.
Nhờ như vậy mà tính hình ATGT về cơ bản ổn định, số vụ tai nạn và người chết do TNGT không tăng cũng không giảm, chỉ tăng vào ngày lễ tết.
Em xin hết.
 
Hạng F
22/7/13
9.587
49.297
113
Chúng tôi có lỗi thì chúng tôi sẽ ... rút kinh... nghiệm, còn các bác sai chúng tôi sẽ lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính, tước bằng lái, tạm giữ giấy đăng ký xe, hoặc tịch thu phương tiện... trường hợp nặng chúng tôi sẽ truy tố trách nhiệm hình sự đối với các bác.
Nhờ như vậy mà tính hình ATGT về cơ bản ổn định, số vụ tai nạn và người chết do TNGT không tăng cũng không giảm, chỉ tăng vào ngày lễ tết.
Em xin hết.
Đại khái dân gian ví von gọi là:
CHƠI CHA
 
  • Like
Reactions: voivasoi and h2c
Hạng D
18/2/10
3.556
3.725
113
Tốt nhất là bỏ hết mấy cái khẩu hiệu đi, mấy anh ấy lo chấn chỉnh mình trước rồi hãy đi dạy đời người khác !

Đúng là nhiều người tham gia giao thông thiếu ý thức, nhưng cũng có rất rất nhiều tham gia giao thông thiếu ý thức có điều kiện :
1. Chạy xe qua làn ngược chiều, có vạch liền mà không bị xử lý triệt để => Lờn => Lặp lại
2. Chạy xe qua làn ngược chiều, có con lươn cứng, CSGT thấy nhưng do vị trí xa (góc chéo ngã tư), nên cũng không thèm xử lý => Có CSGT cũng lấn, không có thì tất nhiên là lấn rồi, có bị bắt đâu mà lo.
3. Không đội mũ bảo hiểm/ đội mũ lưỡi trai lụi => Thấy cũng không xử lý => À há, có sao đâu, mai mốt mình làm tiếp.
...

Nhưng những hành vi không gây huy hiểm trực tiếp cho người khác, chỉ đơn thuần là phạm luật giao thông về biển báo, .. lại bị xử lý triệt để, không cho chúng nó thoát :
1. 4B trên 9 chỗ đi vào đường cấm (xe buýt vẫn đi bình thường), thường là do không quan sát được biển báo, thì sẽ bị rượt theo 100%.
2. 4B không quen đường, dẫn đến đi sai làn (411) sẽ bị rượt theo 100%
3. 4B không bật đèn/ chỉ bật đèn gầm, sẽ bị rượt theo 100%

Tất cả chỉ vì 1 lý do hết sức đơn giản : Cái gì dễ thì làm, khó quả bỏ qua. Ngon thì ăn, không ngon thì nhả. Dẫn đến ý thức có điều kiện của đại đa số người tham gia giao thông sẵn sàng vi phạm khi biết sẽ không bị xử phạt !!!

Nhà dột từ nóc, lo xử lý cái nóc trước khi lo những chuyện khác.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
47.472
113
49
Bà Tó
Tốt nhất là bỏ hết mấy cái khẩu hiệu đi, mấy anh ấy lo chấn chỉnh mình trước rồi hãy đi dạy đời người khác !

Đúng là nhiều người tham gia giao thông thiếu ý thức, nhưng cũng có rất rất nhiều tham gia giao thông thiếu ý thức có điều kiện :
1. Chạy xe qua làn ngược chiều, có vạch liền mà không bị xử lý triệt để => Lờn => Lặp lại
2. Chạy xe qua làn ngược chiều, có con lươn cứng, CSGT thấy nhưng do vị trí xa (góc chéo ngã tư), nên cũng không thèm xử lý => Có CSGT cũng lấn, không có thì tất nhiên là lấn rồi, có bị bắt đâu mà lo.
3. Không đội mũ bảo hiểm/ đội mũ lưỡi trai lụi => Thấy cũng không xử lý => À há, có sao đâu, mai mốt mình làm tiếp.
...

Nhưng những hành vi không gây huy hiểm trực tiếp cho người khác, chỉ đơn thuần là phạm luật giao thông về biển báo, .. lại bị xử lý triệt để, không cho chúng nó thoát :
1. 4B trên 9 chỗ đi vào đường cấm (xe buýt vẫn đi bình thường), thường là do không quan sát được biển báo, thì sẽ bị rượt theo 100%.
2. 4B không quen đường, dẫn đến đi sai làn (411) sẽ bị rượt theo 100%
3. 4B không bật đèn/ chỉ bật đèn gầm, sẽ bị rượt theo 100%

Tất cả chỉ vì 1 lý do hết sức đơn giản : Cái gì dễ thì làm, khó quả bỏ qua. Ngon thì ăn, không ngon thì nhả. Dẫn đến ý thức có điều kiện của đại đa số người tham gia giao thông sẵn sàng vi phạm khi biết sẽ không bị xử phạt !!!

Nhà dột từ nóc, lo xử lý cái nóc trước khi lo những chuyện khác.
Rất đồng tình với ý kiến của bác .

Ngã 3 Cộng Hòa - Út tịch , xe mắy thường xuyên ngược chiều CH trước mặt csgt để qua giao lộ . Các anh lơ . Và lại canh bắt các xe sai làn .
Hay xe máy từ svđ Qk7 đâm ngang qua đường , cắt dòng xe lưu thông để nhập vô HVThụ cũng kg thấy ai nhắc nhở .

Nhiều , rất nhiều hành vi gây nguy hiểm lại đc xem thường .

Thế nên , cái tư duy của người làm ctác giao thông phải đc điều chỉnh trước .
 
Hạng C
31/7/14
832
791
93
. Csgt là phải tuần tra xem chổ nào kẹt xe hay bất hop lí thì phai kiến nghi để bổ sung bb cho phù hợp, phan lane. Vạch kẽ đương cho hạ tần giao thông càng phát triển tot hơn. Csgt là ng nắm tình hình thực tế nhất còn ở Việt Nam Csgt thây chổ nào sơ hở có thể làm khó ng tham gia gt thì càng mừng. Còn ở đây lại kêu ng dân gốp ý nhung góp ý mấy anh có làm k
 
  • Like
Reactions: anhbocau
Hạng D
10/1/14
2.961
5.256
113
Sài Gòn
Mấy điều tâm sự ở trên của các bác thì nó chỉ xảy ra ở xứ giãy chết thôi, còn ta đang ở thiên đường thì ... làm sao thực hiện được, nãn toàn tập.