Hạng B1
15/5/19
67
38
18
40
Một người đàn ông được phát hiện tử vong tại sân TAND tỉnh Bình Phước, nghi nhảy lầu. Trước đó, ông này đến dự phiên tòa phúc thẩm với tư cách bị cáo và Hội đồng xét xử đã tuyên y án sơ thẩm 3 năm tù đối với ông.
Làm rõ vụ người đàn ông chết ở sân tòa, nghi nhảy lầu sau khi nghe tuyên án

Ngày 29-5, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đã khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Lương Hữu Phước (55 tuổi, ngụ TP Đồng Xoài), được phát hiện tử vong trong sân trụ sở Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh.

Tại một tầng lầu của tòa án, lực lượng chức năng phát hiện đôi dép được cho là của nạn nhân và một vỏ chai (nghi là chứa thuốc sâu).

Nguyên nhân ban đầu nghiêng về khả năng ông Phước đã nhảy lầu tự tử.

Theo tìm hiểu, ông Phước bị xét xử về tội danh "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" và đã bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt 3 năm tù giam. Cho rằng mình bị oan, ông Phước kháng cáo bản án sơ thẩm nhưng hội đồng xét xử phúc thẩm hôm nay 29-5 đã tuyên y án.

Tối 29-5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo TAND Tối cao cho biết đã yêu cầu TAND tỉnh Bình Phước báo cáo và Tòa Tối cao sẽ rút hồ sơ lên để xem xét. (H.ĐIỆP)
Trước đó, trong ngày 29-5, ông Phước đã tới tòa để nghe hội đồng xét xử tuyên bản án phúc thẩm. Trên tài khoản Facebook cá nhân, ông Phước có đăng status với ngụ ý sẽ tự tử nếu bản án không thỏa đáng.

https://tuoitre.vn/lam-ro-vu-nguoi-...u-sau-khi-nghe-tuyen-an-20200529202553387.htm
 
Hạng F
29/10/16
11.498
21.732
113
Pháp
Đối với tôi, một tai nạn giao thông trước khi quyết định đúng hay sai .

Cũng như có nhiều lần tôi mạn phép viết những điều mà tôi hiểu và thu thập từ các văn bản luật của các nước phát thiển thì.

Nếu có tai nạn xãy ra, và người bị nạn đúng 100% về luật giao thông
........... Nhưng nếu người đó dính 1 trong những điều dưới đây
1 - Có cồn, có ma tuý trong người (vượt quá mức quy định)
2 - Không có bằng lái xe (hay bị tạm giam, tịch thâu)
3 - Không có giấy tờ xe (không tính quên ở nhà, mượn xe)
4 - Không có bảo hiễm, kiểm định an toàn

Thì người "nạn nhân" đúng 100% sẽ lãnh hết hậu quả và trở thành sai hoàn toàn.
 
  • Sad
Reactions: hang15304
Hạng B2
27/12/17
479
1.003
93
Dĩ AN
Vụ này cũng mơ hồ quá:
  • Người bị tông là Ông Phước (chở bị hại đã chết do tai nạn là ông Quí): ông Phước có cồn, rẽ trái không bật xi nhan.
  • Người tông là ông Tươi (chở 1 người bạn nữa): ông Tươi có cồn, không có bằng lái, đi đúng làn đường, tốc độ chưa rõ.
=> Kết luận của tòa: lỗi trực tiếp gây ra cái chết cho ông Quí là do ông Phước không bật xi nhan dẫn đến tai nạn chết người -> 3 năm tù giam. Còn người tông là ông Tươi thì bị xử phạt hành chính.
Theo quan điểm của tòa thì trong tai nạn này cả 2 người đều vi phạm luật giao thông, nhưng người nào sai so với người kia thì người sai phải chịu tội "để xảy ra tai nạn gây hậu quả nghiêm trọng" với mức án cao nhất là 3 năm tù.

Rút cuộc là ông Phước không bật xi nhan khi sang đường, không nhường đường người trên đường ưu tiên nên sai so với người ưu tiên.

Ở đây vẫn còn điểm mà tòa chưa làm rõ: người trên đường ưu tiên chạy có quá tốc độ không ? Người trên đường ưu tiên chưa có bằng lái thì có đủ điều kiện để tham gia giao thông không ? Có lẽ 2 điểm này chưa rõ ràng nên bản án chưa thuyết phục.
Cộng với hoàn cảnh gia đình ông éo le: ly dị, con gái bị sát hại, đất đai bị thu hồi không được bồi thường,... nên ông đã chọn cái chết. Tòa thì cứng nhắc. Thật đau xót.
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Ủng hộ pháp luật dc thực hiện nghiêm. Còn việc điều tra thêm thì chờ kết quả. Nhìn nhiều người có vẻ bảo sao bất công. Riêng em thì ông Phước tội nặng hơn là đúng, còn việc ông kia bị phạt nhẹ quá, có ẩn tình gì k thì em k đủ năng lực phán đoán.
 
  • Like
Reactions: ducchuyen
Hạng C
14/4/11
519
578
93
Chính vì có nhiều người bảo bất công nên dân mình ra đường mới chạy như thế. Muốn quẹo là quẹo không cần xi nhan. Lẽ ra ông Tươi cũng bị kết án 2 -2,5 năm thì hợp lý hơn.
 
Hạng D
10/12/14
1.379
4.083
113
Thành phố Hồ Chí Minh
Mình chưa bao giờ có lòng tin vào các anh gọi là quan Tòa của nền công lý VN hiện nay.
Giờ mình rất thấm thía câu ông bà nói "Vô phúc đáo tụng đình"......:)
 
Hạng F
29/10/16
11.498
21.732
113
Pháp
Người không bằng lái mà vẩn lái xe , tham gia giao thông công cộng .... làm tôi nghĩ đến các quan toà có bằng .... luật sư .... hay không có mà lại xử như thế ? Đã tham gia giao thông là phải có bằng, điều nầy bắt buộc . Nó sẽ là tiền lệ cho lái xe khỏi cần bằng lái.

ĐIều thứ hai là rượu bia khi xử dụng thì không được lái
Chưa tính đến giấy xe và bảo hiểm nửa .

constat-amiable-accident.jpg


Pháp

aanrijdingsformulier-duits-1-joos-print-1555661491.jpg


Đức

Tiện tôi post trên đây là giấy khi gặp tai nạn ở các nước âu châu, tất cả đều giống như nhau, chỉ khác ngôn ngữ mà thôi. Và cứ khoanh những gì trên giấy, sau đó cộng lại, và cộng càng nhiều thì càng lỗi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hang15304