Cái này thì những ai đi xe cũ lâu năm đều phải trải wa, tuy dính lấm lem dầu mỡ nhưng cũng vui lắm. Khi đang chạy xe mà thấy xe tự nhiên mất garangti và máy nổ khục khục thì chắc là một máy nào đó chết ngắc rồi, bước tiếp theo là bước xuống xe và mở nắp capô lên, sau đó nắm lấy sợi 1 dây phin (dây bugi) đầu tiên giựt ra , chú ý nghe máy có nổ khác lúc chưa giựt ra không, nếu máy yếu hẳn đi chuẩn bị chết máy thì nhanh chóng đút nó vào chỗ cũ, em này không chết, tiếp tục từng em một đến khi thấy em nào rút ra cắm vào mà không có cảm giác gì thì chứng tỏ rằng em đó lãng cảm rùi, phải giải quyết thui, thử một vài nguyên nhân trước khi đem ra gara như bugi dơ đóng chấu, chết, lỏng dây phin hay bộ chia điện v.v. Kinh nghiệm của tui do hồi đó bị chém nhiều lần nên tự sửa luôn, nay tay nghề cũng khá khá , he he
