Tập Lái
26/5/16
8
1
3
42
Bấy lâu nay e sữa chữa và tư vấn cho rất nhiều bác về hộp số tự động. Từ xe xoàng xoàng tới xe cao cấp. Hôm nay e lập top này để ae OS hiểu và biết để khi gặp trục trặc có thể xử lý để tránh hư hỏng hộp số. Mà thông thường sẽ mất nhiều chi phí từ vài chục tới vài trăm chứ chẳng chơi.
1. Lúc sang số từ P-D xe giật một cái đùng, khi chạy xe bị giật khi chuyển số.
Nguyên nhân:
  • thiếu nhớt
  • nhớt quá bẩn
  • van bị kẹt
  • thay sai nhớt
2. Xe chạy nghe tiếng hú
Khi gặp trường hợp này bắt buộc phải kiểm tra nhớt có đúng loại hay không. E gặp nhiều trường hợp các bác nghe lời sàm tấu đi thay nhớt hộp số trong khi còn chạy ngon kết quả không những ko tốt hơn mà còn hư luôn hộp số rất đáng tiếc. Ngoài ra nếu loại trừ bạc đạn bánh ra thì cầu xe cũng là vị trí phát ra. (Đã xử lý cho bmw X3).
3. Đạp không vọt, xe lỳ
Loại trừ động cơ là nguyên nhân thì có thể các cụm bố trong hộp số mòn (cái này phải rã ra mới thấy được).
4. Báo lỗi hộp số.
Tốt nhất là dừng lại tắt máy gọi cho ktv chuyên kt. Có trường hợp mất vị trí số xe ko cho nổ nữa nếu ở trường hợp này có thể nguội nó cho nổ lại lúc nầy nó cho chạy dự phòng 2 số tới với số lùi. Về phải kt mạch nhận số để khỏi nằm đường.
Còn nhiều trường hợp nưã e nêu cơ bản ở đây các bác đóng góp thêm cho nó sôm ạ.
6.jpg
Bác cho em hỏi xe em khi vừa mua xe về thì Chủ trước nói là mới thay dầu hộp số. Lúc mua không để ý, nhưng về đi thì thấy chạy số 1 luôn có tiếng hú ở hộp số, nhẩy qua số 2 thì nhỏ hơn (hoặc ko còn tiếng hú nữa). Thấy bác viết trên đây là do dầu hộp số không đúng loại. Bác kinh nghiệm nhiều, cho em hỏi ngoài dầu hộp số có nguyên nhân khác làm cho hộp số bị hú ko ạ? Loại dầu hộp số chuẩn cho Mazda 3 - 2004 là loại nào? Cảm ơn bác nhiều!