Hạng B2
9/12/12
119
0
16
66
Làm sao để xe máy chạy hơn 70Km/L xăng?



Đối phó với xăng tăng giá liên khúc, những nhà sản xuất xe máy cũng kô ngừng tìm kiếm các giải pháp tiết kiệm xăng sao cho xe máy sản xuất ra chạy ngày càng tiết kiệm xăng hơn.
Nhớ lại những con xe một thời vang bóng như Dream, Wave, cub, DD ... Dù những con xe này giờ kô còn model nữa nhưng vẫn còn giá trị ở sự bền bỉ của động cơ và chạy khá tiết kiệm xăng.
Một phiên bản y chang con Dream 2 là chiếc Super Dream là một ví dụ tiêu biểu:

970d113b9e3af921a9c4d53a34e99317.jpg


Super Dream có mức tiêu thụ xăng:


Nội thành chạy đạt 50Km /L xăng
Đường trường chạy 65Km /L xăng

Đạt mức tiêu thụ xăng này, Super Dream lắp bộ chế hòa khí kiểu Dream truyền thống vẫn xài lâu nay trên các xe Dream, Wave alpha, cub ...

bo+che+hoa+khi+dream.jpg


Tiêu thụ xăng ít như thế đã là quá đạt yêu cầu tiết kiệm xăng nhưng người Nhật kô chịu dừng lại ở đó, các phiên bản xe Wave đời mới sau này họ đã cải tiến bộ chế hòa khí nâng cao kỹ thuật thêm một bước nữa: bộ chế hòa khí Wave RS giúp xe máy chạy tiết kiệm xăng thêm 7-10% so với các bộ chế hòa khí thế hệ trước như bộ chế hòa khí của xe Dream, Wave alpha, cub ...

Vậy bộ chế hòa khí Wave RS có đặc điểm gì mà tiết kiệm xăng nhiều như vậy?


Về nguyên tắc thì bộ chế hòa khí - bình xăng con Wave RS cũng xài cục ga đứng và kéo cáp ga trực tiếp vào cục ga để vặn ga điều khiển xe chạy nhanh chậm. Nhưng bộ chế hòa khí Wave RS có thêm vài cải tiến kỹ thuật quan trọng giúp tiết kiệm xăng:

* Có thêm van điều khiển mạch xăng béc phụ bằng chân không (vacuum) điều chỉnh tự động lưu lượng xăng từ béc phụ lên cung cấp cho mạch garanti và mạch chạy chậm, điều chỉnh tự động này giúp tiết kiệm xăng đáng kể vì cắt dần đi lượng xăng từ béc phụ kô cần thiết phải tham gia vào các chế độ hoạt động của bộ chế hòa khí ở tốc độ chạy xe từ trung bình 30-40Km/giờ cho tới cắt hẵn mạch xăng béc phụ ở tốc độ nhanh (60-80, 90Km/giờ).
* Van điều khiển chân không còn có tác dụng điều hòa lượng xăng từ béc phụ lên từ từ (vì phải thắng lực cản của lò xo hoàn lực trong van) khi xe đang chạy nhanh về ga đột ngột, áp suất âm trong bộ chế hòa khí phía hạ nguồn (phía sau cục ga đã đóng hết) cũng tăng đột ngột, và hút lên xăng quá nhiều kô cần thiết cho mạch garanti gây hao xăng
* Quả ga trong bộ chế hòa khí - bình xăng con Wave RSchiều dài ga tăng thêm 30% so với quả ga bộ chế hòa khí các đời trước, điều đó giúp quả ga ít bị lắc, lâu mòn, kín hơn và bộ chế hòa khí làm việc tốt hơn, garanti nhuyễn hơn, tiết kiệm xăng hơn.


711b743f3fd6e5f4e402e5ea36aea4fd_40874695.12022012096.jpg


Bạn đã từng hài lòng với bộ chế hòa khí Centa 100 - Dream 65Km/L xăng nay sao không thử trải nghiệm với:

pro_WRSb.jpg


Bộ chế hòa khí - Bình xăng con Wave RS trên 70Km/L xăng


Sản phẩm do công ty Thành Đạt sản xuất theo thiết kế và công nghệ Nhật Bản

ĐT: (08) 39.571.611 - 39.571.610

Tiết kiệm xăng được nhiều hơn thêm 7-10% xăng nữa ...



Sản phẩm được kiểm định bởi Vinacontrol
 
Last edited by a moderator:
3/10/12
36
0
0
Làm sao để xe máy chạy hơn 70Km/L xăng?

con ngựa vẫn cùng tôi trên mọi lẻo đường,đường trường nó fải quất cỡ 65KM/LIT
đấy là nó cũ lắm rồi đấy
 
Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
PhaothuArsenalEmirater nói:
Làm sao để xe máy chạy hơn 70Km/L xăng?

con ngựa vẫn cùng tôi trên mọi lẻo đường,đường trường nó fải quất cỡ 65KM/LIT
đấy là nó cũ lắm rồi đấy
Em này thì tiết kiệm số 1 roài!
 
Hạng B2
30/10/11
113
4
18
làm sao để xe ga chạy được chừng đó mới là khủng :D