Hạng C
28/12/05
834
6
0
47
HCM
RE: Làm thế nào để phục hồi acquy!?

Ha ha ha, tìm được rồi. Xe em bị y chang. Em rất ít đi (có khi 1~2 tuần mới đi lòng vòng). Hậu quả là hôm nọ xém tí tưởng đâu phải đẩy bộ vì cái tội ngồi nghe nhạc trong khi chờ vợ. Tuần rồi định thay trong hãng nhưng lưỡng lự định để ra ngoài mua. May quá chưa mua, nên để em làm theo bác đu quay thử xem sao. Ặc, hai hôm nay siêng vào OS tiết kiệm được ối xìn
24.gif
16.gif
 
  • Like
Reactions: Phan Binh
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Làm thế nào để phục hồi acquy!?

Trích đoạn: Ural 375D

Nhưng mà tuổi thọ của nó chỉ bằng 1/2 so với zin thôi , kẹt quá thì mới làm thế .Thay mới là OK - cho nó phát triển sản xuất
Trích đoạn: Mr.Thiet
Cỡ nào cũng "phục hồi" được (tuyên bố xanh dờn!). Accu cũ thường chỉ hư các bản cực dương(lắc+),thợ chịu khó tháo ra, thay vào hàn lại (lắc accu bán sẵn lắm),nạp điện...bán tiếp. Công nghệ làm accu thủ công,ở VN có không dưới 40 năm thâm niên,cũng đáng nể lắm..!
Và ...Thay mới thì phải chú ý đừng để gặp cái mới...sửa tinh vi nữa chứ bác...(không trù ẻo đâu nha)..:)..!
 
Hạng B2
5/4/07
367
0
16
RE: Làm thế nào để phục hồi acquy!?

Bác phải thử bằng cách nạp bằng điện của xe chứ .nạp dòng nhỏ bằng xạc thì loại nào chả bền hả bác
 
Hạng D
27/2/06
4.993
4.410
143
47
Puma Far East
www.puma.com
RE: Làm thế nào để phục hồi acquy!?

Thật ra phương pháp bác Tuấn trình bày không khác gì phương pháp mà những tay thợ sửa "dế" (trong đó có em:D)đã từng làm, có những loại Pin (ĐTDĐ) khi dùng hết, hay để 1 thời gian không dùng thì dòng điện =0 chứ không phải là yếu. Lúc này bỏ Pin vào máy điều dĩ nhiên là không thể khởi động và thêm 1 cái thú vị nữa là KHÔNG XẠC PIN được luôn. Bọn em lại dùng máy nạp hay còn gọi là "Kích" để kích Pin lên, chỉ sau 1 vài lần kích là cục Pin đã "sống" lại và có khả năng hoạt động trở lại bình thường.
P/S: Thế là bảo máy bị hư, chiều trở lại lấy. Kích 1 phát lấy vài trăm k:D
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Làm thế nào để phục hồi acquy!?

Cái này hơi khác nha bác Puma: Pin dế loại thông dụng hiện nay dùng pin ion-lithium,phải cung cấp điện qua mạch điện tử trong pin. Khi điện áp của pin từ 3.4V- 4.25V thì mạch điện tử (IC) này chạy bình thường. Khi pin hết kiệt (vd để lâu không nạp) IC ngắt mạch, để bảo vệ pin không xuống quá 3.2V. Với các bộ xạc theo máy(thường là 4.5),cắm cả giờ cũng không mở mạch để xạc lại được...Do đó phải "Kích" cho thông mạch (chừng 5V). Nếu bác so sánh pin để lâu không xài,chạy mau hết. Xạc ,xả (bằng ĐT) vài lần lại tốt thì hoàn toàn đúng..!
 
Hạng D
28/11/03
4.207
48
48
53
RE: Làm thế nào để phục hồi acquy!?

Thế là bảo máy bị hư, chiều trở lại lấy. Kích 1 phát lấy vài trăm k
cái này là đểu ... thật chứ không phải đểu giả :D
 
Hạng D
4/7/05
1.137
1
0
RE: Làm thế nào để phục hồi acquy!?

Với tôi thì tôi vẫn quyết định mua bình ắc quy mới thôi...:D
 
Hạng B1
20/3/07
67
1
0
RE: Làm thế nào để phục hồi acquy!?

Các bác cho em hỏi cái bình xe em cứ bị mốc xanh mốc trắng bản cực âm (bình nước).Còn bản cực dương thì ok chả sao cả.
-Tại sao lại lệch thế các bác nhỉ?
-Em vệ sinh bằng nước nóng cái cực âm rồi,kết quả là 1-2 tuần sau lại vẫn mốc.Vậy làm ntn để triệt để hết mốc???
-Bình acquy nước thì bao lâu phải lôi ra xúc nạp lại hả các bác?
 
Hạng B2
12/9/04
219
32
28
RE: Làm thế nào để phục hồi acquy!?

Bác Tuấn cho em biết dịa chỉ mua xạc ắc qui được không? Hôm qua xe em hết ắc quy đưa đến cửa hàng Ắc quy Vĩnh Phú ở gần nhà xạc, không hỏi giá trước họ lấy em 100k, đau quá. Cảm ơn bác nhiều.