Rất hay ở chỗ người ta dùng động từ "khuyến khích" và song song đó là hàng tỷ các giải pháp đồng bộ để có thể thật sự khuyến khích và trông chờ vào ý thức tự giác của người dân toàn thành phố.
Điều quan trọng kế tiếp nữa là, có cách nào hữu hiệu nhất để làm cho nhịp sống của thành phố "chậm" lại một chút, phương án đó mới trở nên khả thi. Việt Nam thì có lẽ quá khó, đặc biệt đối với hai đô thị đứng đầu cả nước, nhịp sống giờ đây nhanh còn hơn tên lửa!
Điều quan trọng kế tiếp nữa là, có cách nào hữu hiệu nhất để làm cho nhịp sống của thành phố "chậm" lại một chút, phương án đó mới trở nên khả thi. Việt Nam thì có lẽ quá khó, đặc biệt đối với hai đô thị đứng đầu cả nước, nhịp sống giờ đây nhanh còn hơn tên lửa!
Em nghĩ do người ta có muốn làm hay ko trước đã. Hiện giờ chủ trương là chọn oto, xe máy vì có lẽ họ thích có tiền hơn. Tương tự như trường hợp Formosa.Rất hay ở chỗ người ta dùng động từ "khuyến khích" và song song đó là hàng tỷ các giải pháp đồng bộ để có thể thật sự khuyến khích và trông chờ vào ý thức tự giác của người dân toàn thành phố.
Điều quan trọng kế tiếp nữa là, có cách nào hữu hiệu nhất để làm cho nhịp sống của thành phố "chậm" lại một chút, phương án đó mới trở nên khả thi. Việt Nam thì có lẽ quá khó, đặc biệt đối với hai đô thị đứng đầu cả nước, nhịp sống giờ đây nhanh còn hơn tên lửa!
Thật ra thì nhịp sống ở Việt Nam chưa nhanh đâu ạ. Làm việc vẫn còn kém hiệu xuất rất xa so với các nước khác. Có lẽ do giao thông lộn xộn, thích chen lấn nên nhìn bề ngoài thì tưởng là bận rộn thôi ạ.
Nếu trước đây chúng ta không cho xe máy phát triển vũ bão như thế.
Thì có lẽ, mọi chuyện bây giờ đơn giản hơn nhiều.
Chỉ có xe đạp, xe bus và oto.
Thì có lẽ, mọi chuyện bây giờ đơn giản hơn nhiều.
Chỉ có xe đạp, xe bus và oto.
Em đi làm bằng xe đạp hơn 1 năm nay rồi. Em thấy ko đến mức tắm hơi đâu. Nếu bác ít vận động thì có thể 1 tháng đầu tiên sẽ vất vả. Sau đó sẽ quen dần và ko thấy mệt. Đi xe đạp đi làm thì khác với đạp xe tập thể dục ở chỗ mình đạp thong thả thôi, không cần đạp nhanh nên sẽ ko mệt như đạp xe tập thể dục. Hiện tại em đạp đi làm 7km một chiều thì mồ hôi ra rất ít. Đi đường cũng phải dừng đèn đỏ nhiều chứ ko có đạp liên tục. Ngoài ra, giờ đi làm thường là sáng sớm và chiều tối nên thời tiết cũng mát mẻ. Cẩn thận thì mang theo một bộ quần áo để thay. Lúc đầu thì em còn mang thêm áo theo, nhưng bây giờ thì ko cần nữa.Cũng có thể ở bên đó khí hậu mát, lạnh nên đi xe đạp thấy cũng thoải mái.
Ở Sài Gòn mà đi xe đạp từ nhà đến chỗ làm chắc giống như tắm hơi luôn.
Đi xe đạp dĩ nhiên sẽ có những bất tiện nhưng những cái lợi ích em thấy nó vượt hơn hẳn so với đi làm bằng xe máy (trừ bác nào có việc phải dùng xe máy thường xuyên):
- Khỏe hơn
- Tiết kiệm thời gian tập thể dục
- Đi xe đạp cảm giác thoải mái, tự do và ít khi cảm thấy bực bội như đi xe máy trong giờ cao điểm. Em thường rất ghét thời gian 1 tiếng di chuyển từ nhà đến cty và từ cty về nhà hằng ngày bằng xe máy, nhưng với xe đạp thì rất thoải mái. Ngồi văn phòng cả ngày cơ thể mệt mỏi nên đạp xe về cảm thấy rất khỏe, tỉnh táo. Về nhà ko còn thấy mệt mỏi như hồi trước.
Thời gian đi xe đạp đi làm em thấy cũng ko chậm hơn xe máy bao nhiêu. Thường em đi chậm hơn so với khi em đi xe máy khoảng 10p.
Em chưa bị lấy laptop mà nó lấy mất cái yên xe mới đau.hi vọng bọn trộm cướp chừa cái laptop của em ra khi em đi xe đạp...