RE: Làm thế nào nhận biết có ABS
Thường thì nếu có ABS, thì khi bác ạtt khoá điện thì cái đèn ABS trên Tableau nó sáng nhấp nháy khoảng mấy giây gì đó, đấy là lúc nó self-test.
Em đi xem xe cứ mặc kệ cho sale hót, em bật khoá lên là nó cứng họng ngay.
Thường thì nếu có ABS, thì khi bác ạtt khoá điện thì cái đèn ABS trên Tableau nó sáng nhấp nháy khoảng mấy giây gì đó, đấy là lúc nó self-test.
Em đi xem xe cứ mặc kệ cho sale hót, em bật khoá lên là nó cứng họng ngay.
RE: Làm thế nào nhận biết có ABS
E cũng mờ tịt zụ kỹ thuật nên nhất trí với bác tuyên: cứ lên 40km/h đạp lút thắng: khi ABS hoạt động cảm giác khi thắng là 4 bánh rung bần bật như đi trên đá hộc. Hết
Trích đoạn: tuyenvpt
Thử bằng cách bác cứ chạy trên 40km/h rồi đạp phanh hết cỡ thử xem có lết bánh ko.
E cũng mờ tịt zụ kỹ thuật nên nhất trí với bác tuyên: cứ lên 40km/h đạp lút thắng: khi ABS hoạt động cảm giác khi thắng là 4 bánh rung bần bật như đi trên đá hộc. Hết
RE: Làm thế nào nhận biết có ABS
Vâng, nếu bác không muốn thử thì chắc nhất là bác mở hộp cầu thì, nhìn sơ đồ nếu chỗ cắm cầu chì ABS có 1 chiếc thì đích thị là xe bác có hệ thống ABS. Em nói vậy vì nếu chả may cầu chi ABS đứt thì bác bật khoá điện đèn cũng chả sáng đâu.
Em nói có gì ko phải các bác cải chính giúp em
Vâng, nếu bác không muốn thử thì chắc nhất là bác mở hộp cầu thì, nhìn sơ đồ nếu chỗ cắm cầu chì ABS có 1 chiếc thì đích thị là xe bác có hệ thống ABS. Em nói vậy vì nếu chả may cầu chi ABS đứt thì bác bật khoá điện đèn cũng chả sáng đâu.
Em nói có gì ko phải các bác cải chính giúp em
RE: Làm thế nào nhận biết có ABS
nguyên lý của ABS là ko bó phanh !có nghĩa là khi đi phanh gấp chẳng hạn tất cả cảm biến gắn ở mỗi phanh đưa về hộp đen riêng trên xe(có xe chung hộp đen) để điều khiển sao cho 4 bánh ko cân bằng về tốc độ nghĩa là sẽ ko có phanh nào bó cho dù có nhấn chân phanh gẫy ống đồng của chân, nó sẽ hoạt động bóp nhả bóp nhả điều đó khiến xe phanh được an toàn ko chao đảo ko lết bánh , nếu đi như trong phim thì không bị quay xe và lật vài vòng... trừ khi đánh lái gấp, đó là em hiểu như vậy, nếu bác cần tìm hiểu thông tin chính xác gủi mail cho em em gủi bác cái "hồ sơ " nha!
à em quên! nếu xe có ABS thì 4 bánh đều là phanh đĩa, mở nắp capo lên sẽ có một hộp nhỏ nhỏ trên ghi là abs, còn nếu nữa là có một lọ đựng dầu với chi chít ống chọc ra chọc vào xe accord của em nằm ngày ở phía cạnh giảm sóc bên phụ! nhiều xe sẽ có đèn báo nếu có vấn đề về ABS nhưng với thợ đèn báo chỉ là chuyện nhỏ tắt lúc nào chẳng được! bác xem thì nên đi thử
nguyên lý của ABS là ko bó phanh !có nghĩa là khi đi phanh gấp chẳng hạn tất cả cảm biến gắn ở mỗi phanh đưa về hộp đen riêng trên xe(có xe chung hộp đen) để điều khiển sao cho 4 bánh ko cân bằng về tốc độ nghĩa là sẽ ko có phanh nào bó cho dù có nhấn chân phanh gẫy ống đồng của chân, nó sẽ hoạt động bóp nhả bóp nhả điều đó khiến xe phanh được an toàn ko chao đảo ko lết bánh , nếu đi như trong phim thì không bị quay xe và lật vài vòng... trừ khi đánh lái gấp, đó là em hiểu như vậy, nếu bác cần tìm hiểu thông tin chính xác gủi mail cho em em gủi bác cái "hồ sơ " nha!
à em quên! nếu xe có ABS thì 4 bánh đều là phanh đĩa, mở nắp capo lên sẽ có một hộp nhỏ nhỏ trên ghi là abs, còn nếu nữa là có một lọ đựng dầu với chi chít ống chọc ra chọc vào xe accord của em nằm ngày ở phía cạnh giảm sóc bên phụ! nhiều xe sẽ có đèn báo nếu có vấn đề về ABS nhưng với thợ đèn báo chỉ là chuyện nhỏ tắt lúc nào chẳng được! bác xem thì nên đi thử
Last edited by a moderator:
RE: Làm thế nào nhận biết có ABS
Ví dụ Mazda 323 form 1997-2000 GLXi chỉ có 2 đĩa trước mà vẫn có ABS đấy bác !
Trích đoạn: honda_accord
à em quên! nếu xe có ABS thì 4 bánh đều là phanh đĩa...
Ví dụ Mazda 323 form 1997-2000 GLXi chỉ có 2 đĩa trước mà vẫn có ABS đấy bác !
RE: Làm thế nào nhận biết có ABS
ABS có thể dùng cho cả thắng đĩa và tang trống luôn đấy các bác, nó chỉ can thiệp vào khi một trong những bánh xe bị trượt khi phanh (có loại 2 bánh một lần). Vì vậy khi chạy bình thường thì nó ko hoạt động, muốn kiểm tra thì bác chạy đủ tốc độ roài đạp phanh cho trượt bánh, khi đó chân phanh của bác sẽ bị rung, đó là lúc ABS đang hoạt động.
ABS có thể dùng cho cả thắng đĩa và tang trống luôn đấy các bác, nó chỉ can thiệp vào khi một trong những bánh xe bị trượt khi phanh (có loại 2 bánh một lần). Vì vậy khi chạy bình thường thì nó ko hoạt động, muốn kiểm tra thì bác chạy đủ tốc độ roài đạp phanh cho trượt bánh, khi đó chân phanh của bác sẽ bị rung, đó là lúc ABS đang hoạt động.