17/8/22
246
195
43
Quận Bình Thạnh
Thuộc phiên bản hiệu năng cao, Lamborghini Aventador SV coupe chỉ được sản xuất giới hạn đúng 600 chiếc trên toàn Thế Giới và cũng chỉ có 2 chiếc hiện đang có mặt tại Việt Nam, chính vì vậy để bắt gặp được mẫu siêu xe này trên đường phố cũng không phải là chuyện dễ dàng.

Thiết kế chưa có tên (1).jpg

"Siêu bò SV" vừa xuất hiện dưới đường phố cũng chính là chiếc Lamborghini Aventador SV đầu tiên được đưa về Việt Nam và từng thuộc sở hữu của đại gia Minh nhựa.

15.jpg

Sau nhiều lần thay áo hiện mẫu xe này đang có ngoại thất màu xanh nổi bật. Nhìn từ bên ngoài thì chiếc xe này vẫn không có quá nhiều sự thay đổi so với nguyên bản, các chi tiết sợi carbon ở cản trước, hốc gió và phía đuôi xe vẫn được để lộ, đặc biệt là cánh gió carbon cỡ lớn ở phía sau tạo nên điểm nhấn.

7.jpg

So với phiên bản Aventador LP700-4, thì Aventador SV đã nhẹ hơn 50 kg và chỉ có trọng lượng 1,525 kg nhờ ứng dụng rộng rãi vật liệu sợi carbon ở thân xe. Phiên bản SV cũng có hiệu quả động lực học tốt hơn nhờ những thay đổi ở cản trước, bộ tản nhiệt và cánh gió cỡ lớn phía sau giúp siêu xe này tăng được 170% lực ép xuống mặt đường so với phiên bản tiêu chuẩn.

13.jpg

Mẫu xe này còn được trang bị bộ la-zăng có đường kính lên đến 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau, đi kèm lốp Pirelli P Zero Corsa hiệu năng cao và hệ thống phanh carbon-ceramic là tiêu chuẩn.

12.jpg

Lamborghini Aventador SV trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.5L, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Mạnh hơn phiên bản Aventador tiêu chuẩn 50 mã lực, nhờ đó siêu xe này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 349 km/h.

5.jpg

Thậm chí chiếc Lamborghini Aventador SV này còn có thể cho ra công suất lớn hơn nhờ việc được nâng cấp lên hệ thống ống xả Fi Exhaust hiệu năng cao.

4.jpg

Tại Mỹ, Lamborghini Aventador SV được bán với giá khoảng 493.000 USD (khoảng 11,7 tỷ đồng). Ngoài 2 chiếc thuộc phiên bản mui cứng (coupe) thì tại Việt Nam còn có 2 chiếc Aventador SV mui trần (roadster).

9.jpg


14.jpg


10.jpg


6.jpg


1.jpg


8.jpg


11.jpg

Ảnh: Nhất Linh

>>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator: