Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Lăn bánh 10 năm, Toyota Camry SE nhập Mỹ chào giá khiến số đông phải “quay xe”

Một chiếc Toyota Camry nhập Mỹ 10 năm tuổi, phiên bản SE thể thao khá hiếm được chào bán lại với giá gần 700 triệu đồng, ngang tầm giá “đập hộp” của một chiếc sedan hạng C như Hyundai Elantra. Bất chấp giá cao, “Cam Mỹ” thu hút được nhiều người quan tâm.

Lăn bánh 10 năm, Toyota Camry SE nhập Mỹ chào giá khiến số đông phải “quay xe”


Tại thị trường Việt, Toyota Camry thế hệ cũ (XV40) là dòng xe Camry nhập Mỹ được ưa chuộng nhiều nhất trong giai đoạn từ năm 2008 – 2011. Thời điểm này cũng là thời hoàng kim của các dòng xe nhập Mỹ tại thị trường Việt.

Thế hệ Camry nhập Mỹ này được đưa về Việt Nam với số lượng rất nhiều với đầy đủ các phiên bản như LE/XLE/SE/XSE. Trong đó nhiều nhất là phiên bản LE hay XLE, trong khi các phiên bản như XSE sang trọng hàng đầu hay SE thể thao này thì ít hơn.

Lăn bánh 10 năm, Toyota Camry SE nhập Mỹ chào giá khiến số đông phải “quay xe”


Đến ngày nay, thế hệ Camry nhập mỹ này vẫn được khá nhiều khách mua xe ưa chuộng và chỗ đứng quan trọng trong lòng tiêu dùng Việt, bởi vì nhiều yếu tố. Trong đó, thiết kế gợi cảm rất bền dáng, vẫn đẹp qua thời gian là yếu tố quan trọng. Bên cạnh động cơ bền bỉ, ít hỏng vặt và rất lành. Cộng với “mác” xe nhập Mỹ nên dòng Camry này vẫn còn “có giá” dù đã 10 năm tuổi.​

Lăn bánh 10 năm, Toyota Camry SE nhập Mỹ chào giá khiến số đông phải “quay xe”


Hiện tại, Toyota Camry (XV40) được bán lại rất nhiều tầm 500 triệu cho đến 700 – 800 triệu đồng tùy vào tình trạng xe. Đơn của chiếc Camry SE đời 2011 này (lăn bánh 93.000 miles ~149.000km) đang được chào bán với giá 790 triệu đồng – ngang tầm giá lăn bánh một chiếc Hyundai Elantra phiên bản 2.0 tại TP.HCM (khoảng 800 triệu đồng).​

Lăn bánh 10 năm, Toyota Camry SE nhập Mỹ chào giá khiến số đông phải “quay xe”


Phiên bản SE này sử dụng động cơ 4cyl thẳng hàng, dung tích 2.5L hút khí tự nhiên (mã 2AR-FE) cho công suất tối đa 179 mã lực (tăng 10 mã lực so với bản LE cùng động cơ) và mô-men xoắn cực đại 230Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước thông qua hộp số tự động 6 cấp Super ECT (đời 2011).

Ở phiên bản Camry SE, hệ thống treo được điều chỉnh thể thao cho cảm giác bám đường và trải nghiệm lái tốt hơn so với phiên bản tiêu chuẩn thông thường.

Lăn bánh 10 năm, Toyota Camry SE nhập Mỹ chào giá khiến số đông phải “quay xe”


Nội thất chiếc Camry SE này sử dụng ghế vải. Hệ thống điều hòa không khí có bộ lọc không khí trong cabin và cửa gió cho hàng ghế sau. Kiểm soát hành trình. Đồng hồ hỗ trợ lái kiểu Optitron, đề nổ nút bấm.

Nội thất thân thiện người dùng, trang trí đơn giản với các chi tiết sơn màu bạc. Gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện. Xe đi kèm với nhiều hệ thống an toàn như loạt phanh ABS/BA/EBD, Kiểm soát độ ổn định, Kiểm soát lực kéo, Phanh đĩa thông gió phía trước và phanh đĩa phía sau.

Lăn bánh 10 năm, Toyota Camry SE nhập Mỹ chào giá khiến số đông phải “quay xe”
Lăn bánh 10 năm, Toyota Camry SE nhập Mỹ chào giá khiến số đông phải “quay xe”
Lăn bánh 10 năm, Toyota Camry SE nhập Mỹ chào giá khiến số đông phải “quay xe”


Nhìn chung, chiếc Camry hơn 10 năm tuổi này không phải là lựa chọn của số đông người mua xe. Chắc chắn nhiều người mua sẽ “quay xe” khi biết được giá bán “thách cưới” gần 700 triệu của nó. Chính vì thế, dòng xe này chỉ phù hợp với những khách hàng có cảm tình và rất yêu thích thế hệ Camry nhập Mỹ này.

Lăn bánh 10 năm, Toyota Camry SE nhập Mỹ chào giá khiến số đông phải “quay xe”


Các bác có sẵn sàng chi gần 700 triệu đồng để sở hữu một chiếc sedan hạng D “vang bóng một thời” này về nhà không? Hãy để lại bình luận bên dưới.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Nếu giả sử có loại thuế nào đó đánh lên giá đăng thì đố ai dám đăng giá đó. Vì chẳng có thứ thuế nào như vậy nên muốn đăng nhiêu là quyền thôi.
 
Hạng B2
16/5/17
238
394
63
38
Xe rộng vậy mà ko có cữa gió sau luôn ah các bác.trước chạy em này 1 lần rồi nói chung chạy êm hơn cam việt nam.nhưng giá này thì đã số sẽ chơi xe mới
 
Hạng C
21/6/07
696
360
63
HCMC
Rao giá kiểu" ko bán bằng mọi giá nhưng dc giá sẽ bán". Đời này hộp số 6 cấp hoạt động "NGU" chưa từng thấy trên các dòng xe Toy. Gear hunting/ giật cục/ tiếng hú gió là những lỗi e tự trải nghiệm thấy trên dòng này.