Tập Lái
3/10/14
6
8
3
37
Đang di chuyển trên làn đường vắng thì người lái ôtô bị giật mình phanh dúi do một chiếc xe máy lách ra từ làn đường đối diện.

ATGT_so44.jpg

Cần cảnh giác với những chiếc xe bất ngờ chui ra từ làn đối diện

Khi lưu thông trên đường, dù là trong thành phố hay ngoài xa lộ, bạn có thể bắt gặp rất nhiều khoảnh khắc trống trải trên làn đường của mình. Chẳng hạn như trục đường cửa ngõ vào các thành phố lớn (như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh) với dòng người nườm nượp đổ về sau kỳ nghỉ cuối tuần, trong khi hướng từ thành phố tỏa đi các tỉnh lại thưa vắng; hay giờ tan tầm ở một con phố ngoại ô với một hướng có thể bị tắc nghẽn nhưng hướng ngược lại thì lác đác phương tiện. Đêm muộn cũng là khoảng thời gian ít người lưu thông hơn.

Chính vì sự thưa vắng phương tiện trong nhiều tình huống kể trên, nhiều người điều khiển xe có thể sẽ chủ quan và thiếu cảnh giác. Họ có thể sẽ chạy với tốc độ nhanh hơn bình thường, thậm chí vượt quá tốc độ quy định. Bạn có thể bắt gặp những chiếc xe phi với tốc độ rất cao trên những con phố nhỏ lúc nửa đêm hay những con đường ngoại ô. Sự chủ quan đó có thể sẽ khiến người lái xe không kịp phản ứng khi xảy ra tình huống dẫn đến nguy cơ va chạm.

Những tình huống bất ngờ có thể xảy ra là:
  • Xe bất ngờ cắt ngang: Sau 10h đêm, đường phố ở nhiều thành phố Việt Nam thường rất vắng. Đèn tín hiệu giao thông ở nhiều giao lộ chuyển sang đèn vàng nhấp nháy liên tục, cho phép các phương tiện từ tất cả các hướng không phải dừng lại khi qua giao lộ, nhưng phải chú ý quan sát. Nhiều lái xe chủ quan và không giảm tốc, lại không quan sát, nên khả năng va chạm là cực cao.
  • Xe đối diện bất ngờ chuyển làn: Nhiều tuyến phố vùng ven đô hoặc cửa ngõ thành phố có tình trạng ùn ứ cục bộ hoặc thậm chí tắc nghẽn một hướng nào đó vào giờ cao điểm, trong khi hướng ngược lại thì thưa thớt. Một số lái xe không kiên nhẫn chờ đợi có thể lách ra khỏi đám đông chuyển sang làn xe đối diện để vượt lên trên. Họ có thể không quan sát thấy xe ngược chiều đang phi tới.
  • Xe đối diện đi ngược chiều: Cũng giống như hoàn cảnh giờ cao điểm ở tình huống thứ 2, nhưng khác biệt là ở chỗ đường có giải phân cách cứng. Nhiều lái xe hai bánh thậm chí đi ngược chiều ở hướng đối diện để tránh cảnh ùn tắc phía trước bên làn của họ. Trong những lúc nhập nhoạng cuối giờ chiều, hoặc tại những đoạn đường cong, bạn có thể rất khó phát hiện từ xa những người thiếu ý thức này.
  • Xe cùng chiều bất ngờ chuyển làn: Tình huống này có thể bắt gặp khi có sự cố xảy ra ở một làn đường nào đó (va chạm, một xe bị trục trặc kỹ thuật hay một lý do nào đó) gây tắc nghẽn cục bộ, trong khi các làn khác vẫn lưu thông bình thường. Thay vì chờ đợi hoặc di chuyển chậm trong làn của mình, một số xe có thể bất ngờ tách ra làn bên cạnh mà thiếu quan sát, gây va chạm với xe khác đang lao tới.
Kinh nghiệm rút ra là một “tài già” sẽ không bao giờ mất cảnh giác ngay cả khi phía trước họ là những khoảng trống. Khi đất nước vẫn còn rất nhiều người thiếu ý thức khi tham gia giao thông, thì mỗi người lái xe hãy luôn phòng thủ, di chuyển với tốc độ mà bạn có thể kiểm soát và lường trước những tình huống bất ngờ.
 
Hạng D
7/1/14
1.001
7.127
113
những tình huống như này mới thấy rất cần chiếc cam hành trình để bảo vệ lẽ phải cho chính mình
 
Hạng C
10/4/10
630
99
28
42
những tình huống như này mới thấy rất cần chiếc cam hành trình để bảo vệ lẽ phải cho chính mình
Có cam cũng tốt nhưng trc mắt là mất thời gian và tiền bạc rồi mới tới lẽ phải bác ơi, tốt nhất là đừng ỷ y
 
Hạng B2
29/9/12
384
1.398
93
Đang di chuyển trên làn đường vắng thì người lái ôtô bị giật mình phanh dúi do một chiếc xe máy lách ra từ làn đường đối diện.

ATGT_so44.jpg

Cần cảnh giác với những chiếc xe bất ngờ chui ra từ làn đối diện

Khi lưu thông trên đường, dù là trong thành phố hay ngoài xa lộ, bạn có thể bắt gặp rất nhiều khoảnh khắc trống trải trên làn đường của mình. Chẳng hạn như trục đường cửa ngõ vào các thành phố lớn (như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh) với dòng người nườm nượp đổ về sau kỳ nghỉ cuối tuần, trong khi hướng từ thành phố tỏa đi các tỉnh lại thưa vắng; hay giờ tan tầm ở một con phố ngoại ô với một hướng có thể bị tắc nghẽn nhưng hướng ngược lại thì lác đác phương tiện. Đêm muộn cũng là khoảng thời gian ít người lưu thông hơn.

Chính vì sự thưa vắng phương tiện trong nhiều tình huống kể trên, nhiều người điều khiển xe có thể sẽ chủ quan và thiếu cảnh giác. Họ có thể sẽ chạy với tốc độ nhanh hơn bình thường, thậm chí vượt quá tốc độ quy định. Bạn có thể bắt gặp những chiếc xe phi với tốc độ rất cao trên những con phố nhỏ lúc nửa đêm hay những con đường ngoại ô. Sự chủ quan đó có thể sẽ khiến người lái xe không kịp phản ứng khi xảy ra tình huống dẫn đến nguy cơ va chạm.

Những tình huống bất ngờ có thể xảy ra là:
  • Xe bất ngờ cắt ngang: Sau 10h đêm, đường phố ở nhiều thành phố Việt Nam thường rất vắng. Đèn tín hiệu giao thông ở nhiều giao lộ chuyển sang đèn vàng nhấp nháy liên tục, cho phép các phương tiện từ tất cả các hướng không phải dừng lại khi qua giao lộ, nhưng phải chú ý quan sát. Nhiều lái xe chủ quan và không giảm tốc, lại không quan sát, nên khả năng va chạm là cực cao.

  • Xe đối diện bất ngờ chuyển làn: Nhiều tuyến phố vùng ven đô hoặc cửa ngõ thành phố có tình trạng ùn ứ cục bộ hoặc thậm chí tắc nghẽn một hướng nào đó vào giờ cao điểm, trong khi hướng ngược lại thì thưa thớt. Một số lái xe không kiên nhẫn chờ đợi có thể lách ra khỏi đám đông chuyển sang làn xe đối diện để vượt lên trên. Họ có thể không quan sát thấy xe ngược chiều đang phi tới.

  • Xe đối diện đi ngược chiều: Cũng giống như hoàn cảnh giờ cao điểm ở tình huống thứ 2, nhưng khác biệt là ở chỗ đường có giải phân cách cứng. Nhiều lái xe hai bánh thậm chí đi ngược chiều ở hướng đối diện để tránh cảnh ùn tắc phía trước bên làn của họ. Trong những lúc nhập nhoạng cuối giờ chiều, hoặc tại những đoạn đường cong, bạn có thể rất khó phát hiện từ xa những người thiếu ý thức này.

  • Xe cùng chiều bất ngờ chuyển làn: Tình huống này có thể bắt gặp khi có sự cố xảy ra ở một làn đường nào đó (va chạm, một xe bị trục trặc kỹ thuật hay một lý do nào đó) gây tắc nghẽn cục bộ, trong khi các làn khác vẫn lưu thông bình thường. Thay vì chờ đợi hoặc di chuyển chậm trong làn của mình, một số xe có thể bất ngờ tách ra làn bên cạnh mà thiếu quan sát, gây va chạm với xe khác đang lao tới.
Kinh nghiệm rút ra là một “tài già” sẽ không bao giờ mất cảnh giác ngay cả khi phía trước họ là những khoảng trống. Khi đất nước vẫn còn rất nhiều người thiếu ý thức khi tham gia giao thông, thì mỗi người lái xe hãy luôn phòng thủ, di chuyển với tốc độ mà bạn có thể kiểm soát và lường trước những tình huống bất ngờ.


Đề phòng với điều kiện là thằng kia nó cũng phải đề phòng. Chứ còn nó ỷ y, mình thắng kịp mà nó không thắng thì cũng lên đường. Chỉ khi nào có luật xe vi phạm nhận hết tội thì bảo đảm chả ai dám ỷ y cả.
 
Hạng C
1/5/13
796
612
93
TpHCM
Luật mình người nhiều tiền đền cho người ít tiền..chủ phải đưa tiền cho đày tớ...luật của xã hội vô sản mà...
 
  • Like
Reactions: atmhoang
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
em từng bị rồi, ko vít kịp vít ga, chỉ mới 20km/h vẫn hốt anh 2b may mà ảnh ko sao