Chủ đề tương tự
khi mất lạnh đèn check có sáng lên k hả bác??
code 25 báo là cảm biến nhiệt độ khí nạp. còn 54 thì po tay!
code 25 báo là cảm biến nhiệt độ khí nạp. còn 54 thì po tay!
Nếu đúng Lanos thuộc dòng chẩn đoán ODB1 thì:
- Code 25 là cục cảm biến nhiệt độ khí nạp như bác auto_vn911 đã nói;
- Code 54 là lỗi cục CO potentiometer hỏng, lỏng, hoặc chỉnh chưa đúng.
Hình ảnhCO potentiometer trên xe em đây:
Nó là con biến trở, có vít chỉnh. Có 3 chân, gồm:
- 1 chân được cấp điện +12V;
- 1 chân nối mass;
- 1 chân xuất điện từ +1.3 đến +5V tùy theo chỉnh vít. Chân này chính là chân tín hiệu cấp về ECM để hiệu chỉnh xăng, gió gì đó thay cho cảm biến oxy.
Cách chỉnh: Dùng đồng hồ đo vạn năng, chỉnh mức VDC chừng 10V:
- Chân âm của đồng hồ nối mass;
- Chân dương của đồng hồ nối vào chân xuất tín hiệu nêu trên;
- Vặn vít chỉnh và quan sát đồng hồ.
Em chỉnh đến 2.5V thì bugi đen thui => Thừa xăng, hao xăng;
Giảm xuống mức 1.8V thì bugi đẹp. bô chảy nước, trong bô ko có tý muội đen nào.
Như vậy: chỉnh vít này tăng điện áp thì tăng thêm lượng xăng, giảm điện áp xuất thì giảm lượng xăng.
Nếu đúng là lỗi CO Po. thì bác chủ thớt thử lọ mọ làm như em xem sao nhé.
- Code 25 là cục cảm biến nhiệt độ khí nạp như bác auto_vn911 đã nói;
- Code 54 là lỗi cục CO potentiometer hỏng, lỏng, hoặc chỉnh chưa đúng.
Hình ảnhCO potentiometer trên xe em đây:


Nó là con biến trở, có vít chỉnh. Có 3 chân, gồm:
- 1 chân được cấp điện +12V;
- 1 chân nối mass;
- 1 chân xuất điện từ +1.3 đến +5V tùy theo chỉnh vít. Chân này chính là chân tín hiệu cấp về ECM để hiệu chỉnh xăng, gió gì đó thay cho cảm biến oxy.
Cách chỉnh: Dùng đồng hồ đo vạn năng, chỉnh mức VDC chừng 10V:
- Chân âm của đồng hồ nối mass;
- Chân dương của đồng hồ nối vào chân xuất tín hiệu nêu trên;
- Vặn vít chỉnh và quan sát đồng hồ.
Em chỉnh đến 2.5V thì bugi đen thui => Thừa xăng, hao xăng;
Giảm xuống mức 1.8V thì bugi đẹp. bô chảy nước, trong bô ko có tý muội đen nào.
Như vậy: chỉnh vít này tăng điện áp thì tăng thêm lượng xăng, giảm điện áp xuất thì giảm lượng xăng.
Nếu đúng là lỗi CO Po. thì bác chủ thớt thử lọ mọ làm như em xem sao nhé.
Nhờ Bác Tungvan giải thích thêm về code này với ah.tungvan nói:Code 54 là hệ thống điều chỉnh đánh lửa khi xe vào đường rung sóc. code này làm cho ralenti mất ổn định và có thể gây ra mất A/C
Cảm ơn Bác.
Cho em ké tí:
Cái cục topa có núm xoay chỉnh độ ngắt lạnh. Cái cục có dây nhôm dài cắm vào lốc lạnh.
Như vậy cái cục này có cần nối mass không ? Xe em là matiz
Cảm ơn
Cái cục topa có núm xoay chỉnh độ ngắt lạnh. Cái cục có dây nhôm dài cắm vào lốc lạnh.
Như vậy cái cục này có cần nối mass không ? Xe em là matiz
Cảm ơn
tri ơn bác nhiều lắm, em đổi cam củ rồi, bán là-nó lâu rùi, nhưng nhờ xem lại nên e chỉ cho thằng bạn , nó thích lắm.BachLong nói:Nếu đúng Lanos thuộc dòng chẩn đoán ODB1 thì:
- Code 25 là cục cảm biến nhiệt độ khí nạp như bác auto_vn911 đã nói;
- Code 54 là lỗi cục CO potentiometer hỏng, lỏng, hoặc chỉnh chưa đúng.
Hình ảnhCO potentiometer trên xe em đây:
![]()
![]()
Nó là con biến trở, có vít chỉnh. Có 3 chân, gồm:
- 1 chân được cấp điện +12V;
- 1 chân nối mass;
- 1 chân xuất điện từ +1.3 đến +5V tùy theo chỉnh vít. Chân này chính là chân tín hiệu cấp về ECM để hiệu chỉnh xăng, gió gì đó thay cho cảm biến oxy.
Cách chỉnh: Dùng đồng hồ đo vạn năng, chỉnh mức VDC chừng 10V:
- Chân âm của đồng hồ nối mass;
- Chân dương của đồng hồ nối vào chân xuất tín hiệu nêu trên;
- Vặn vít chỉnh và quan sát đồng hồ.
Em chỉnh đến 2.5V thì bugi đen thui => Thừa xăng, hao xăng;
Giảm xuống mức 1.8V thì bugi đẹp. bô chảy nước, trong bô ko có tý muội đen nào.
Như vậy: chỉnh vít này tăng điện áp thì tăng thêm lượng xăng, giảm điện áp xuất thì giảm lượng xăng.
Nếu đúng là lỗi CO Po. thì bác chủ thớt thử lọ mọ làm như em xem sao nhé.