Đánh Giá Xe Lavender Rattlesnake

Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Tính từ lúc lấy xe tới giờ em chạy vừa đúng 5000km, chạy lòng vòng trong phố có, bò kẹt xe có, chạy chặng ngắn có, chặng dài có luôn, chạy tà tà trên đường cao tốc có, chạy như điên trên đường làng cũng có, chạy từ từ trên đường toàn đá hộc có và chạy uốn éo trên đường toàn ổ gà đương nhiên có, chạy đường thẳng tắp có và chạy đường ngoằn nghoèo chóng hết cả mặt cũng vừa có mấy hôm trước.

Thế nên là em nghĩ cũng nên có vài lời nhận xét về thằng rex tím này, về tay em thì nó tên là Lavender Rattlesnake (tại sao em giải thích sau nhé)

Về động cơ:

Đây là signature của Subaru rồi, có những người không nhớ được cái khoang máy xe mình trông như thế nào, em thì hầu như ngày nào cũng mở khoang ra ngó nghía, nhận xét ngắn gọn là khoang máy trông rất phức tạp, em khoái lắm... dây nhợ đường ống chạy loằng ngoằng, cái gì cần để ý đều lộ ra hết, mỗi lần đi xa chỉ cần 2' để kiểm tra các loại dầu, nước... có người thích khoang máy gọn gàng, mở nắp ra chả thấy quái gì ngoài một miếng nhựa che sạch sẽ tất cả các thứ, em thích mọi thứ nó trần trụi ra...

Cái máy boxer nó nằm thấp phía dưới, nên cũng vì thế mà mọi thứ cần sờ vào được đưa hết lên trên, có lẽ cũng dễ dàng hơn để kiểm tra bảo dưỡng với ai thích tự mày mò.

Về sức mạnh động cơ:

Thằng này 265hp đo tại cốt máy, tổng trọng lượng hoạt động chắc tầm tấn rưỡi, xét ra thì ít có thằng nào mua được ở VN có tỉ lệ công suất/trọng lượng tầm này hoặc hơn. Cái em ưng nhất về sức mạnh của xe là khả năng tăng tốc, ở bất kỳ tốc độ nào xe cũng sẵn sàng để tăng tốc, đang chạy 80? 100? 120? muốn vượt? về số, lút sàn là lên, lên là lên dứt khoát, lên cho thằng bị vượt giật mình chứ không phải lên từ từ muốn nằm luôn ra đường mà thở.

Em đồ rằng là top speed nó cũng tầm 240km/h nhưng thực ra em không quan tâm lắm, đường vắng em chạy chậm, đường đông em mới thích chạy nhanh nên cái tốc độ tối đa của em có khi chẳng bao giờ tới 180km/h, đừng nói 240km/h, cái em quan tâm ở dưới...

Về khả năng điều khiển/kiểm soát:

Ngắn gọn: tuyệt vời. Sau 2-3 ngày từ khi mua em đã nói với thằng bạn thân là con này lái có cảm giác mình chỉ cần nghĩ trong đầu là cái xe nó chạy đúng như thế.

Cái đầu tiên là cái vô lăng, đồng chí cachiva thay quả Prova O-shaped này đúng tuyệt, đường kính vô lăng nhỏ, vành lại dày, mấy chỗ lồi lõm thiết kế vừa bàn tay, chính vì thế nên đổi qua xe này em tự nhiên lại lái 2 tay, trước toàn một tay để 12h hay 6h, giờ hai tay hai bên, lúc nào lười mới nghỉ một tay. Em thống thiết khuyên các bác đang chạy Subaru nếu thấy thằng Prova làm vô lăng cho xe mình thì mua ngay một cái, đáng từng đồng đấy ạ. À mà em lại rất ghét cái loại vô lăng méo (có khúc 6 giờ bằng chằn chặn ấy)

Cái thứ hai là hệ thống treo, cái này thì dài dòng và lằng nhằng lắm, nếu các bác có nhớ thì khi chạy thử (và ngồi thử) STI lẫn WRX trước khi mua em có nói thằng STI chạy chậm thì rung giật ác quá, mà chạy nhanh thì cảm giác còn tự tin hơn, quả đúng là như thế, cách đây chừng một tuần em chạy đường HCM từ Kontum về Đà Nẵng, thằng cu em em chạy khúc đầu, trời mưa khá to, nó bươn ầm ầm làm em cũng tí són đái, nhưng sau tầm 15' thì bắt đầu yên tâm và ngủ được một lúc. Trên đường đi chỉ vượt xe khác, không một cái nào đu theo nổi, có một hai cái sedan sau khi bị vượt cũng đánh đu theo được tí, những cứ qua cái cua đầu tiên là thấy đi đâu mất, qua cái cua thứ hai là mất tích luôn. Tới khi em chạy thì ít cua hơn chút, cua cũng bớt gấp hơn, trời lại tạnh, đường khô, em leo lên đóng ầm ầm không khác gì lúc thằng em em chạy lúc trời mưa (em nhát hơn nó lol)

Nhưng!!! Quả thật là thằng này giảm sóc hơi mềm để chạy nhanh mà vẫn thích lắc mông, body roll hơi nhiều và cảm giác lái vẫn chưa "chặt" lắm khi chạy nhanh. Vấn đề này nó chỉ ảnh hưởng tới sự tự tin của người lái thôi chứ em chưa thấy bất kỳ một dấu hiệu nào của sự mất ổn định trong toàn bộ quãng đường đã chạy. Khúc Đông Hà tới Vinh có một anh Lambo (là con bò) tí nữa phang vào sườn, ông anh em cầm lái đột nhiên thấy nó lồng lên lao vào xe liền đánh lái né rất nhanh ở tốc độ quãng 90km/h, không một dấu hiệu nào cho thấy xe mất ổn định.

Hiện tại em thì đang suy nghĩ xem có nên nâng cấp dàn chân, hy sinh một chút sự thoải mái ở tốc độ thấp để được sự tự tin ở tốc độ cao.

Đoạn QL27 từ Đà Lạt đi BMT rất lắm ổ trâu ổ gà, em chạy đúng hình zigzag, thốc ga lên rồi lại phải phanh gấp, có cảm giác 1-2 lần gì đó ABS hoạt động, nhưng như em nói, chưa một lần nào cảm thấy xe mất ổn định. Nói thì nói thế, cũng phải thừa nhận rằng con này không thể đú được với mấy con gầm cao khúc đường này, tụi nó cứ bươn ầm ầm em đú theo không nổi (cả xe chất thêm khoảng 300kg cả người cả đồ, full tải luôn ạ)

Tuy nhiên nếu nói về đi đường xấu thì em tự tin khẳng định không có mấy thằng sedan đánh đu được với con này, nhất là mấy bạn sedan hạ gầm, thay giảm sóc cứng như đá thì tốt nhất chỉ nên lòng vòng ở Q1... em bị anh Google chơi một phát cay hết cả đắng, 2h đồng hồ đi được đúng 20km, đường toàn đá hộc (may mà không phải đá sắc) đi mỗi một mét lại phải tính xem bánh nào kê vào hòn nào, chấp nhận chạm chỗ nào của gầm để tránh mấy chỗ quan trọng ra, xe thì hoàn toàn không phàn nàn gì về chuyện bò qua bãi đá nhưng em thì căng hết cả thẳng, rất có hại cho sức khoẻ, nói tóm lại nó vẫn là một con gầm thấp, mặc dù nó bươn tốt nhưng nếu tránh được thì nên tránh mấy khúc đường quá xấu (cái đoạn đường đấy em nghĩ nếu vẫn chạy con Lancer chắc là không đi qua nổi, đừng nói là đi hết bao lâu)

Ở đường QL1 từ Đà Nẵng đi Vinh, đoạn đã làm xong với đoạn đang làm xen kẽ nhau, chỉ cần khéo kê bánh một chút (kê từng bánh một, xoay cái xe chéo ra một chút) là cứ tự tin phang ầm ầm, em thấy nhiều người đang chạy như bị chó đuổi thấy cái mép đường lại phanh hự một phát thật là khổ, tại xe họ thì chắc chả mấy phần, chủ yếu chắc tại người lái xót xe. Cá nhân em thấy xe là để chạy, giảm sóc nó thiết kế ra để giải quyết mấy vấn đề đấy, mình dùng sao cho khéo thôi chứ việc gì phải khổ thế, chạy kiểu đó bao giờ mới đến nơi, lại còn gây căng thẳng không cần thiết cho người lái.

Tổng kết lại, xét riêng về khả năng vận hành, em không có chê một lời nào về thằng WRX này, chỉ có hơi phân vân một chút là có nên thay đổi dàn chân một tí cho nó ổn định hơn ở tốc độ cao hay không thôi.

Phần sau sẽ là phần em đề cập tới các vấn đề khác, cả ưu điểm lẫn khuyết điểm.
 
Hạng B2
18/1/04
411
123
43
Switzerland
Bac chịu khó rửa xe tí nhé, a e bạn bè cứ gọi e kêu sao dạo này xe để bẩn quá... Heeee
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: speedvn
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
xe chạy ngon là chính chứ sạch thì không chạy là sạch ngay heh...

nói chứ em cũng lười rửa xe thật, được cái đã rửa xe thì kèm luôn là rửa máy với gầm, nên hai cái này sạch lúc nào cũng trên trung bình...
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.729
1.581
113
Sao em chạy con Sti lâu lâu xe vẫn bị mất ổn đinh nhỉ? Hic :(. Tính ra xe em bị gì ấy nhỉ, em chưa "chạy" con tím này lần nào, chỉ ngồi lái đi 1 vòng tà tà gần xưởng với bác Nam.