Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
62
Bộ trưởng Thăng cầu siêu nạn nhân tử vong vì TNGT
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khẳng định: Bằng nhiều hành động mạnh mẽ, thông qua các chính sách quốc gia và những cam kết xã hội, chúng ta đã và đang làm mọi cách để giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông, kèm theo đó là giảm thiểu số người chết và bị thương. Tuy nhiên, mỗi ngày ở Việt Nam, TNGT vẫn cướp đi sinh mạng của hàng chục người và làm nhiều người bị thương, kéo theo đó là hàng trăm gia đình phải gánh chịu sự mất mát, đau thương do hậu quả của TNGT. Những di chứng từ các vụ TNGT luôn kéo dài và hậu quả của nó là không thể lường hết được.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Ở Việt Nam, mỗi ngày có hơn 30 người chết vì tai nạn giao thông cùng với hàng trăm người bị thương tật suốt đời. Điều đó đồng nghĩa với mỗi ngày có hàng trăm gia đình Việt Nam gánh chịu sự mất mát khủng khiếp.
Đây là điều không thể chấp nhận được với một đất nước đang sống trong hòa bình. Thiệt hại to lớn về nhân mạng là không gì bù đắp được. Những đau thương, mất mát mà gia đình nạn nhân phải gánh chịu là rất lớn”.
Những di chứng mà mỗi tai nạn giao thông để lại luôn kéo dài và không thể lường hết được, khiến xã hội cũng bị tổn thương nghiêm trọng. Thêm vào đó, gia đình nạn nhân và ngân sách Quốc gia phải chịu thêm gánh nặng hàng ngàn tỷ đồng để khắc phục hậu quả của TNGT hàng năm."
Theo tôi thì:
Thay vì phải tổ chức những sự kiện như vậy tốn kém(mà có hiệu quả hay không?), hành động cụ thể và có hiệu quả hơn là chỉ cần một vài công chức chỉnh sửa văn bản, cấp quản lý phê duyệt hoặc cao hơn là thông qua kỳ họp QH, những vấn đề cốt lõi, nguyên nhân sâu xa của vấn nạn được giải quyết:
- Hoàn thiện luật GTĐB(đang còn nhiều “khoảng trống”) để khi thực hiện theo nó, không thể xảy ra tai nạn và không có kẽ hở để có thể trốn tránh trách nhiệm.
- Hoàn thiện luật BH trách nhiệm dân sự TNGT để bảo đảm tất cả những thiệt hại do TNGT đều được đền bù
Hai việc cơ bản này, ở nước ngoài( nơi phát minh ra ô tô) đã hoàn thiện từ lâu, sao ở ta vẫn chật vật, luẩn quẩn mãi? Có những chuyện thật như đùa: sử dụng xe cơ giới mà còn phải “thủ’ bằng chứng mối quan hệ giữa người sử dụng với chính chủ. Chừng nào mà còn chững chuyện “lạ không ở đâu có” như vậy thì nên xem lại trình độ quản lý trước rồi hãy nói đến ‘ý thức người dân”. Chừng nào mà còn phải vận động quyên góp cho người bị tai nạn thì vẫn còn kẽ hở cho việc trốn tránh trách nhiệm và BHTNDS TNGT vẫn chỉ là hình thức và là quyền lợi thuộc về nhóm khác chứ không phải là người bị nạn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
13.889
35.959
113
Đọc khó phân biệt phần nào bác comment, phần nào của báo.:D
Hẳn từ sau đoạn: Theo tôi.
Mỗi ngày bình quân 30 người ra đi không về. Chán thật.
 
Hạng C
8/7/11
698
140
43
Q7
Dân VN anh hùng, chết mỗi ngày 30 người nhiều thế và vẫn còn xe 2B, 4B chạy ẩu. Cần tăng mức phạt đối với xe "phạm lỗi gây tai nạn" kể cả xe 2B để răn đe, còn nếu 2B chạy ẩu thì chết ráng chịu. Thật sự chạy ẩu là mấy anh 2B thất học và bọn xe tải, taxi.
 
Hạng B2
21/6/12
167
1
16
chanhdai nói:
Dân VN anh hùng, chết mỗi ngày 30 người nhiều thế và vẫn còn xe 2B, 4B chạy ẩu. Cần tăng mức phạt đối với xe "phạm lỗi gây tai nạn" kể cả xe 2B để răn đe, còn nếu 2B chạy ẩu thì chết ráng chịu. Thật sự chạy ẩu là mấy anh 2B thất học và bọn xe tải, taxi.
Chuẩn không cần chỉnh.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
62
chanhdai nói:
Dân VN anh hùng, chết mỗi ngày 30 người nhiều thế và vẫn còn xe 2B, 4B chạy ẩu. Cần tăng mức phạt đối với xe "phạm lỗi gây tai nạn" kể cả xe 2B để răn đe, còn nếu 2B chạy ẩu thì chết ráng chịu.

Luật "chuẩn" sẽ loại trừ được "lệ".
 
Hạng D
21/4/10
3.116
38.061
113
HCM city
Chỉ cần thực thi đúng luật pháp, người dân sẽ tự giác có ý thức và sẽ giảm số lượng tai nạn giao thông.
Xe 2B đi sai luật, gây tai nạn thì phải xử nghiêm túc. Nếu nó sai, chết nó ráng chịu, bồi thường thiệt hại cho 4B. Coi có thằng nào dám chạy ẩu k?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/5/06
346
162
43
Car Crash Stats:
There were nearly 6,420,000 auto accidents in the United States in 2005. The financial cost of these crashes is more than 230 Billion dollars. 2.9 million people were injured and 42,636 people killed. About 115 people die every day in vehicle crashes in the United States -- one death every 13 minutes.

- 115 người chết mỗi ngày vì tai nạn giao thông ở USA , số liệu năm 2005.
- Năm 2006 ở USA có 244 triệu xe hơi.

Theo link: [link]http://www.car-accidents.com/pages/stats.html[/link]
(link: http://answers.ask.com/Bu..._in_the_united_states)

Hỏi thông tin số lượng ô tô xe máy được đăng ký tại Việt Nam năm 2011//
Cậu hỏi : Tổng số xe ôto được đăng ký tính đến t6.2011
Tổng số xe máy được đăng ký tính đến t6.2011

Người hỏi: Lê Thị Hà
Trả lời : Chào Hà.
Đến tháng 06/2011 số lượng ô tô đang lưu hành trên toàn Quốc là 1,344 triệu chiếc.
Số lượng xe gắn máy theo số liệu của Cục CSGT là trên 30 triệu chiếc.
số liệu: dangkiemOto.com (http://www.dangkiemoto.co...T=mod:faqs%7Cfid:3036)

Như thế nếu so sánh tương đối theo số lượng tai nạn trên số đầu xe thì tỉ lệ tai nạn giao thông ở VN gấp đôi ở Mỹ...

Chắc tại số lượng xe gắn máy ở VN là chủ yếu...
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.959
113
Và 40% lượng xe đó chưa sang tên đổi chủ. Phạt mỏi luôn:D
 
Hạng D
18/1/12
1.714
6.464
113
Nhà em
Mỗi ngày 30 người ra đi..
Em dự con số này là dc báo cáo ở các TP..
còn vùng sâu, xa.. chưa tính.!?

Hâiizzz đao lòng quá:(