Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.910
18.968
113
Lâm Đồng
Chiếc sedan hạng sang ăn khách đã được Lexus thiết kế lại hoàn toàn với những nâng cấp lớn cả bên trong và bên ngoài, đặc biệt là hệ truyền động với sự xuất hiện của bản chạy điện.

2026-lexus-es (30).jpg


Lexus đã giới thiệu ES thế hệ thứ 7 vào năm 2018, vì vậy chắc chắn đã đến lúc thiết kế lại hoàn toàn mẫu sedan hạng sang ăn khách này của Lexus. Ra mắt vào tuần này tại Auto Shanghai 2025, ES 2026 thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới mang đến những nâng cấp lớn cả bên trong và bên ngoài, đặc biệt là hệ truyền động với sự xuất hiện của bản chạy điện.

2026-lexus-es (29).jpg


Nếu bạn thấy kiểu dáng sắc nét của ES mới trông quen thuộc, thì có một lý do chính đáng. ES mới lấy cảm hứng từ chiếc LF-ZL Concept được ra mắt cách đây khoảng một năm rưỡi. Thiết kế ES mới là sự thay đổi táo bạo, được điêu khắc mạnh mẽ, với đường viền đen bóng kéo dài ở thân xe có thể sẽ gây tranh cãi.

Ngoài ra còn có một cổng sạc trên chắn bùn trước, báo hiệu sự xuất hiện của một chiếc ES chạy hoàn toàn bằng điện, sẽ được bán cùng với bản hybrid quen thuộc. Ở phía sau, đèn hậu đã được thiết kế lại: các thành phần hình chữ "L" gắn phía dưới hiện chứa đèn báo rẽ, trong khi đèn lùi nằm bên dưới và đèn sương mù được gắn ở một bên. Logo Lexus cổ điển đã được thay thế bằng chữ Lexus lớn trên thanh đèn phía trên.

2026-lexus-es (19).jpg


Bên trong, những thay đổi cũng ấn tượng không kém. Cabin đã áp dụng thiết kế tối giản, thay thế các nút bấm truyền thống bằng bố cục đơn giản hơn. Bảng điều khiển là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 14 inch. Một số phiên bản thậm chí còn cung cấp màn hình bên ghế hành khách, có thể là tùy chọn, tùy thuộc vào thị trường.

2026-lexus-es (23).jpg


Vô lăng hiện có thương hiệu “Lexus” nổi thay vì huy hiệu thông thường, và cần số cũ đã được thay thế bằng bộ chọn số nhỏ gọn hơn. Một vài phím tắt cảm ứng vẫn nằm bên dưới thông tin giải trí, cùng với nút xoay âm lượng kiểu cũ để dễ sử dụng. Cửa sổ trời toàn cảnh được điều chỉnh độ mờ chỉ bằng một nút bấm.

2026-lexus-es (18).jpg


Đối với người ngồi ở phía sau, có ghế mát-xa và bảng điều khiển kiểm soát khí hậu chuyên dụng được tích hợp vào tay vịn trung tâm.

2026-lexus-es (8).jpg


Cảm giác sang trọng kiểu cũ của ES trước đây đã không còn nữa, đặc biệt là khi Lexus hiện đang cung cấp lớp hoàn thiện nội thất màu xanh tươi mát và trẻ trung. Tương tự như vậy, bảng điều khiển sử dụng kỹ thuật in 3D, trong khi hệ thống chiếu sáng nội thất thanh lịch được ẩn chìm trong các tấm ốp cửa lần đầu tiên xuất hiện đối với thương hiệu xe sang của Toyota.

ES mới lớn hơn đáng kể so với thế hệ trước, chiều dài tăng 165 mm lên mức 5.140 mm. Chiều dài cơ sở 2.950 mm, tăng 80 mm. Xe cũng rộng hơn 55 mm so với trước đây, ở mức 1.920 mm. Lexus cho biết, ES sẽ không thay thế LS, họ sẽ giữ lại mẫu sedan hàng đầu này.

2026-lexus-es (27).jpg


Về chiều cao, phiên bản hybrid cao hơn phiên bản tiền nhiệm 110 mm, ở mức 1.555 mm, trong khi phiên bản điện cao hơn 5 mm. Trọng lượng dao động từ 1.785 kg cho ES 300h dẫn động cầu trước đến 2.285 kg cho ES 500e dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

2026-lexus-es (3).jpg


Lexus cung cấp ES mới với hai tùy chọn hệ truyền động hybrid dựa trên động cơ 2.0 lít và 2.5 lít. Khách hàng tại Mỹ sẽ nhận được ES 350h với tùy chọn giữa FWD và AWD. Tổng công suất hệ thống thay đổi từ 194 mã lực cho hệ truyền động 2.0 lít điện khí hóa đến 244 mã lực với động cơ lớn hơn. Chiếc chậm nhất trong số này mất 9,4 giây để đạt tốc độ 100 km/h, trong khi chiếc nhanh nhất cần 7,8 giây.

2026-lexus-es (16).jpg


Mẫu xe ES hoàn toàn chạy bằng điện sẽ là phiên bản ES 350e dẫn động cầu trước và ES 500e dẫn động bốn bánh. Phiên bản 1 động cơ điện sẽ có công suất 221 mã lực, tăng tốc trong 8,9 giây và phạm vi tối đa là 685 km. Tuy nhiên, phạm vi mà Lexus đề cập nằm trong chu trình CLTC quá lạc quan. Lexus ước tính phiên bản dành cho thị trường Hoa Kỳ sẽ đi được 483 km khi sạc đầy. Biến thể động cơ kép tăng công suất lên 338 mã lực và rút ngắn thời gian tăng tốc 0-100 km/h xuống chỉ còn 5,9 giây. Vì đây là một chiếc xe nặng hơn nên phạm vi hoạt động bị ảnh hưởng, giảm xuống còn 610 km (chu trình CLTC).

2026-lexus-es (17).jpg


Chúng ta cũng nên lưu ý rằng ES mới có hệ thống lái bốn bánh, cho phép bánh sau quay tối đa 4 độ theo hướng ngược lại với bánh trước ở tốc độ thấp hơn và theo cùng hướng ở tốc độ cao hơn. Có lẽ quan trọng hơn nữa là việc triển khai hệ thống treo sau đa liên kết để cải thiện chất lượng xe. Lexus tuyên bố đã tăng cường độ cứng của thân xe bằng cách sử dụng phiên bản mới nhất của nền tảng khung gầm TNGA GA-K của Toyota. Kích thước bánh xe thay đổi từ 18 đến 21 inch.

Mặc dù đã ra mắt thế giới nhưng Lexus ES thế hệ tiếp theo sẽ chỉ được bán cho từ giữa năm 2026. Giá bán và trang bị chi tiết sẽ được Lexus công bố sau.

2026-lexus-es.jpg

2026-lexus-es (4).jpg

2026-lexus-es (1).jpg
2026-lexus-es (2).jpg
2026-lexus-es (15).jpg
2026-lexus-es (14).jpg
2026-lexus-es (3).jpg

2026-lexus-es (28).jpg

2026-lexus-es (25).jpg

2026-lexus-es (12).jpg
2026-lexus-es (13).jpg
2026-lexus-es (22).jpg
2026-lexus-es (7).jpg
2026-lexus-es (20).jpg
2026-lexus-es (6).jpg

2026-lexus-es (9).jpg
2026-lexus-es (10).jpg
2026-lexus-es (8).jpg
2026-lexus-es (21).jpg


>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về Lexus ES 2026 thế hệ hoàn toàn mới?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/3/15
1.560
41.726
113
Màn hình khổng lồ, full cảm ứng, mấy món này mấy a fen Toi ghét lắm, chê bai kịch liệt ?!? :D :p :D
 
Hạng F
3/10/15
11.631
14.286
113
Chiều dài 5150cm nghe có vẻ sai sai với ES. Nội thất này mình thấy không sang bằng K9 của Kia. Xe size lớn mà giá chỉ tầm Merc E, Series 5.
Chắc chiều dài này kiểu như coupe cỡ lớn CLS series 6 vậy bác.
Bản chất là cỡ trung kéo dài.
Nên trục cơ sở vẫn dưới 3m, ở 2.950mm.
Từ 3m trở lên nó mới tính là full size hay sao ấy, cho dù chiều dài tổng chỉ là 5-5.1m
Mà cái xe series 5 cóc hiểu kiểu gì mà cơ sở 2.975m trong khi ES này kéo muốn hết hơi đến mức dài tổng lên 5,15m luôn rồi mà dài cơ sở chỉ đến 2.950
Hồi đó lúc còn S bản ngắn thì tổng chiều dài cũng 5.070 trong khi dài cơ sở đã hơn 3m
Nói chung mấy cái xếp lớp này cũng lung tung lắm. Hồi đấy nhà sản xuất còn theo quy chuẩn, nhưng mấy năm nay mạnh ai nấy kéo rồi. Giống như full size thì ngang sẽ trên 1.85m, nhưng mấy năm nay cỡ trung như series 5, E đã kéo ngang đến 1.86 1.87 kể như là sát 1.89 1.9 của full size luôn rồi.
Rắc rối.
Sau này chắc cỡ lớn dễ bị bỏ lắm, họ sẽ tích hợp thành cỡ trung nhưng bổ sung những cái của cỡ lớn như phục vụ hàng ghế sau, bơm hạ gầm,…
 
  • Haha
Reactions: NEWDRIVER