Tập Lái
17/5/22
23
1
3
24
Toyota Vios 2023 sẽ có thêm phiên bản tiết kiệm xăng, sử dụng động cơ hybrid và sớm có mặt tại thị trường Đông Nam Á.

Một nguồn tin ô tô cho thấy, Toyota Vios thế hệ thứ 4 đang trong quá trình thử nghiệm tại Thái Lan. Chiếc xe sẽ có màn ra mắt khách hàng khu vực Đông Nam Á vào quý III tới đây.

Những bức ảnh chụp trên đường thử cho thấy, mẫu sedan hạng B có nhiều điểm khác biệt. Trước đó, trang Autolifethailand đã đăng tải hình ảnh chạy thử của mẫu xe này và khẳng định chiếc xe sẽ ra mắt đúng hẹn vào tháng 8.

Theo nguồn tin nội bộ từ Toyota Thái Lan, mẫu xe ô tô mới Vios được trang bị động cơ 1.2L 4 xy-lanh xăng đối với bản thường và động cơ 1.5L đối với bản hybrid.

Sự hiện diện của phiên bản tiết kiệm xăng bắt nguồn từ chính sách hỗ trợ, và khích lệ chiến lược điện hóa mà Chính phủ Thái Lan đang nỗ lực thực hiện tại quốc gia này.

Hiện tại, rất nhiều mẫu xe Nhật đã nhanh chóng bổ sung phiên bản hybrid, trong đó Toyota C-HR hay Honda HR-V đã tiên phong trong lĩnh vực này.

Căn cứ vào đội hình sản phẩm của Toyota tại Đông Nam Á, cấu hình hybrid 1.5L trên chiếc Vios đời mới có thể vay mượn từ mẫu xe Toyota Aqua/Prius c tại Nhật Bản, ra mắt vào tháng 7/2021. Đó là khối động cơ Dynamic Force 1.5L, cho công suất 91 mã lực, mô-men xoắn 120 Nm kết hợp với 2 mô tơ điện.

Toyota Vios 2023 chắc chắn sẽ sử dụng cỗ máy vận hành này bởi chiếc xe đang sử dụng khung gầm DNGA (Daihatsu cải tiến từ khung gầm toàn cầu của TNGA) hiện đã phổ biến cho Toyota Raize hay Veloz.

Sự thay đổi này được xem là cuộc cách mạng đối với Toyota Vios bởi trước đây mẫu sedan hạng B này không có bản hybrid và càng không nghĩ biến phiên bản này thành một tùy chọn duy nhất.

Bên cạnh đó, thiết kế ngoại thất của Toyota Vios 2023 cũng được hé lộ. Theo thông tin đăng tải trên tờ Paultan thì chiếc xe mới sẽ sử dụng lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ mẫu Toyota Corolla, đặc biệt là phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ với các thanh nan nằm ngang, đặt gọn trong bộ khung mạ crom.
Lộ lịch ra mắt Toyota Vios 2023, bổ sung thêm bản hybrid tiết kiệm xăng


Phần đuôi xe sử dụng cụm đèn hậu mới kết nối với thanh ngang chạy xuyên cốp cùng hốc gió đặt ở hai góc. Đây đều là những yếu tố đã xuất hiện trên bản Toyota Vios thử nghiệm.

Dự đoán, những thay đổi trên sẽ làm giá xe Toyota Vios tăng thêm nhưng đó chỉ là tin đồn. Phải chờ tới ngày ra mắt chính thức chúng ta mới có thể biết được những thay đổi trên có đáng đồng tiền hay không.
Xem thêm: https://wakelet.com/wake/Kr5XHfB-mJcQB94ZesIvm
 
Hạng C
20/12/06
958
206
43
53
otosaigon.com
bản này chịu học hỏi từ HONDA CITY nhìu qá,,,,form này về đại lý thì đông như TÔM TƯƠI thôu