Tập Lái
27/9/05
4
0
0
RE: Lợi điểm của lốp mỏng là gỉ?

Đúng như cái bác Rebel nói đấy! Nếu các bác xem các xe F1 thì sẽ thấy toàn là lốp to và mỏng, điều đó đảm bảo nếu xe chạy ở tốc độ cao mà bị vỡ lốp thì độ ổn định của xe lớn hơn, đỡ mất lái.
 
RE: Lợi điểm của lốp mỏng là gỉ?

Trích đoạn: linh_cuu_hoa
Đúng như cái bác Rebel nói đấy! Nếu các bác xem các xe F1 thì sẽ thấy toàn là lốp to và mỏng, điều đó đảm bảo nếu xe chạy ở tốc độ cao mà bị vỡ lốp thì độ ổn định của xe lớn hơn, đỡ mất lái.
F1 là xe gì vậy bác....xem ở đâu ạ....lốp nó mỏng cỡ nào bác?[8|]...mà vỡ lốp thì sẽ khôgn bị mất lái á....tài thế...đúng là F1...:D
 
Hạng D
27/5/05
1.058
14
38
somewhere
RE: Lợi điểm của lốp mỏng là gỉ?

các bác bóng bàn hăng quá làm em cũng máu :D:D:D :

trước hết, phải phân biệt rõ thế nào là "mỏng" ?

theo các nhà sản xuất lốp, họ kí hiệu như sau :

Ví dụ : 175/65 R 14 - H

175 : bề rộng của lốp in trên đường tính bằng MM
65 : tỉ lệ bề cao / bề rộng tính theo % (chỉ số này càng thấp thì lốp càng "mỏng")
R : lốp radial
14 : đường kính vành (la-zăng) tính bằng Inch
H : cấp tốc độ tối đa có thể hoạt động (cấp H có thể chạy đến 210KM/H)

theo tiêu chí này thì xe F1 cũng sử dụng lốp "mỏng" (trông thì "dày" nhưng tỉ lệ bề cao / bề rộng nhỏ)

còn lý do vì sao lốp "mỏng" chạy an toàn hơn "Ở TỐC ĐỘ LỚN" thì mọi người phân tích rồi ...

ps. CHỈ Ở TỐC ĐỘ LỚN mới thấy hiệu quả rõ rệt nhé ....
 
Hạng C
23/5/05
539
148
43
52
Saigon
www.tuoitre.com.vn
RE: Lợi điểm của lốp mỏng là gỉ?

Thông tin của bác Xe Gì cũng được nghe rất phải, tôi cũng định nói thế :D nay thấy bác đã post rồi nên vuốt đuôi vậy :D
 
Tập Lái
27/9/05
4
0
0
RE: Lợi điểm của lốp mỏng là gỉ?

Úi giời, bác kebab cầm bằng E rùi mà vẫn hỏi xe F1 là xe rì là sao nhẩy.
Bác Xe_gi giải thích rồi đấy.
 
Hạng B2
24/6/04
238
0
16
50
360°
otosaigon.com
RE: Lợi điểm của lốp mỏng là gỉ?

Trích đoạn: linh_cuu_hoa
Úi giời, bác kebab cầm bằng E rùi mà vẫn hỏi xe F1 là xe rì là sao nhẩy.
@linh_cuu_hoa: Bác không biết à? Bác Bắp là chủ nhiệm cái vụ F1 đấy. Chiên gia giật đồ... í lộn giải F1 đấy. Đừng đùa.:D
 
Hạng C
12/7/05
834
94
28
Trường Bạch Sơn Nam
RE: Lợi điểm của lốp mỏng là gỉ?

Trích đoạn: Xehoi_Options

Trích đoạn: linh_cuu_hoa
Úi giời, bác kebab cầm bằng E rùi mà vẫn hỏi xe F1 là xe rì là sao nhẩy.
@linh_cuu_hoa: Bác không biết à? Bác Bắp là chủ nhiệm cái vụ F1 đấy. Chiên gia giật đồ... í lộn giải F1 đấy. Đừng đùa.:D

Bác linh_cuu_hoa vừa đi chữa cháy về nên không biết bác Bắp từng về nhất giải Grand Prix OS :D :D
 
RE: Lợi điểm của lốp mỏng là gỉ?

...thật ra lấy xe F1 làm ví dụ cũng có cái hay...:D...đông ý với bác xe gì cũng múc, tỷ lệ giữa chiều cao của sidewall và bản lốp càng nhỏ thì lốp càng mỏng...:D...tuy nhiên nếu xét theo tiêu chí "lốp mỏng làm xe dễ điều khiển khi vào cua" thì theo em phải xét đến "mỏng" cỡ nào để đạt được tiêu chí đó...nếu nhìn vào bộ lốp xe F1, rõ ràng nó chưa đủ "mỏng" để đạt được tiêu chí đó bởi với độ "mỏng" như vậy cầm chắc là nó vẫn bị "sàng qua sàng lại" khi vào cua...vậy nói lốp F1 toàn là lốp mỏng thì em ứ đồng ý...:D