Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_CARS C-1.jpg

Từng một thời “làm mưa làm gió” rầm rộ tại thị trường Việt. Đến nay các mẫu xe thương hiệu Đài – Luxgen đã qua sử dụng trên thị trường trở nên khó bán, mặc dù được chào bán với mức giá rất dễ chịu.

Rầm rộ một thời....

Thương hiệu xe Đài Loan – Luxgen chắc hẳn không còn quá xa lạ tại thị trường Việt. Trở lại thời điểm năm 2016, Luxgen đã quay trở lại thị trường Việt với các mẫu xe CUV và MPV như Luxgen U6 Turbo, U7 Turbo và M7 Turbo (MPV). Tại thời điểm đó, các sản phẩm của Luxgen nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng bởi yếu tố trang bị nhiều options tiện nghi và hỗ trợ lái.

OS_CARS C-5.jpg


Đơn cử mẫu CUV Luxgen U6 Eco Hyper Sport, mẫu xe này mang rất nhiều trang bị về options “lấn át” tất cả các mẫu xe tại thời điểm đó như Honda CR-V, Mazda CX-5 bằng những món trang bị như: màn hình hiển thị thông tin lên kính lái (HUD), camera 360 độ (6 camera ở 4 hướng giả lập), cửa sổ trời, phanh tay điện tử, đồng hồ hỗ trợ lái hiện đại, màn hình hiển thị tốc độ lên kính lái (HUD) và dàn loa JBL. Bên cạnh một số trang bị khác như: ghế bọc da, hàng ghế trước chỉnh điện, gương chỉnh/ gập điện, phanh (ABS/BA), kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử và hơn thế nữa.

OS_CARS C-6.jpg


Hơn nữa, động cơ và hệ truyền động của các mẫu xe Luxgen cũng là một yếu tố hút khách. Tại thời điểm đó, các động cơ xăng có “mác” dùng bộ tăng áp (turbo) là một điểm nhấn marketing hút khách. Trong đó, mẫu U6 “Eco Hyper Sport” 2016 dùng động cơ 4cyl dung tích 1.8L tăng áp (công suất cực đại 148 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 232Nm).

Không chỉ mẫu CUV, mẫu MPV M7 Turbo cũng có động cơ Xăng tăng áp (2.2L tăng áp; MEFI) công suất 175 mã lực, mô-men xoắn 275 Nm. Những khách hàng mua xe Luxgen luôn đánh giá cao về độ “chất” của động cơ và hệ truyền động của các mẫu xe Luxgen với các món đồ “xịn” như hộp số của Aisin (Nhật Bản), tăng áp Garrett (Mỹ),… vốn là những thương hiệu uy tín, đảm bảo về chất lượng.

Nếu xem xét yếu tố về động cơ, động cơ của xe Đài vẫn hấp dẫn hơn so với các mẫu xe Nhật tại thời điểm đó như Honda CR-V, Mazda CX-5… vốn chỉ có lựa chọn động cơ hút khí tự nhiên. Hơn nữa, mẫu Luxgen còn được định giá thấp hơn đối thủ, đơn cử Luxgen U6 Eco Hyper có giá bán rẻ hơn Honda CR-V 200 triệu đồng.​

...giờ rao bán không ai mua

OS_CARS C-10.jpg


Thị trường xe Việt ngày nay có nhiều mẫu xe mới hấp dẫn cạnh tranh ở nhiều phân khúc và tầm giá khác nhau, từ các thương hiệu ưa chuộng đến từ Nhật, Mỹ và Hàn. Qua thời hoàng kim, các mẫu xe Luxgen đã qua sử dụng được chào bán trên thị trường trở nên khó bán mặc dù được rao bán với giá rất rẻ so với thời điểm mua mới.

Đơn cử mẫu MPV Luxgen M7 đời 2016 có giá từ 968 triệu đồng tại thời điểm 2016, đến nay đang được chào bán với giá khoảng 350 triệu đồng. Trong khi mẫu U6 phổ biến hơn đang được chào bán với giá từ 420 – 500 triệu đồng, mặc dù chịu “ít lỗ” hơn các dòng xe khác, nhưng các mẫu xe này rất khó để tìm chủ mới.


OS_CARS C-3.jpg

Vì sao Luxgen cũ rao bán lại giá rẻ mà chẳng ai dám mua?

OS_CARS C-8.jpg


Có nhiều lý do mà khách Việt ngại tìm đến các mẫu xe của thương hiệu Đài Loan Luxgen trên thị trường xe cũ.

Đầu tiên, “mác” thương hiệu là một yếu tố rất quan trọng để người mua an tâm và “xuống tiền”. Mặc dù các mẫu xe Luxgen có nhiều trang bị nhưng thương hiệu không phổ biến, nếu không nói là ít ai biết và "sàng sàng" như các thương hiệu Trung Quốc vội đến rồi vội đi tại thị trường Việt nên không có nhiều dấu ấn trong tâm trí của mọi người.

Tiếp theo, các mẫu xe Luxgen cũng hay bị phản ánh về tình trạng lỗi hệ thống điện, có thể đột ngột báo lỗi và khóa cứng xe một cách bất thường, chưa kể các lỗi phát sinh khác khiến người mua xe cũ rất e ngại và dám mạo hiểm.

Ngoài ra, vấn đề quan trọng là phụ tùng thay thế của các Luxgen không phổ biến trên thị trường do bỏ mẫu đã lâu và số lượng xe bán ra trên thị trường không nhiều.

OS_CARS C-7.jpg


Cân nhắc nhiều yếu tố như thương hiệu phổ biến, yếu tố “dễ mua dễ bán”, dễ tìm mua phụ tùng,… người mua sẽ khó tìm đến các mẫu Luxgen. Có thể thấy, trang bị tốt và giá rẻ chưa đủ để các mẫu xe Luxgen đã qua sử dụng thu hút khách hàng và duy trì phong độ như xưa.

>>> Xem thêm:​
Các bác thấy sao về các mẫu xe Luxgen cũ đang rao bán giá rẻ trên thị trường hiện nay? Các bác có mạo hiểm xuống tiền hay không hay chọn 1 phương án an toàn hơn?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/2/20
4.426
7.297
113
37
Isuzu làm mưa làm gió ở thái lan, suzuki là tượng đài ở ấn độ, vw là ông trùm ở trung quốc mà qua việt nam còn chật vật sống lay lắt qua ngày.
ÍT tiền nhưng đòi phải nhiều opption hưởng thụ, thêm xe phải bền, ko hỏng vặt và tiết kiệm xăng. Chỉ có chúa mới đoán được thị hiếu người vn mình:)
 
Tập Lái
5/4/07
36
44
18
Ngoài giống logo chữ L ra thì liên quan Lexus chổ nào
 
Tập Lái
5/4/07
36
44
18
Thì ra chứ sánh trong ngoặc kép. Tưởng nhầm là tương đương Lexus ,