Hạng D
9/5/10
1.804
3.831
113
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
lyson nói:
hình như em nhớ là đoạn NKKN - Võ Thị Sáu là 1 chiều từ hướng VTS vào trung tâm mà ta? sao lại có chuyện rẽ trái /quay đầu vào VTS đc nhỉ?

Với cái ông đi 2 bánh thì đáng lý phải cãi tới cùng chứ sao lại chịu phạt nhỉ? :):)

Ý của bài báo : Đi NKKN hướng từ DBP -> VTS, rẽ trái vào VTS, quay đầu trên NKKN
 
Hạng B2
11/12/08
353
80
28
em mới gửi phản hồi và ủng hộ báo Thanh Niên làm tiếp tập 3,4,5 luôn ...... Nhân tiện quảng cáo luôn cho thớt của chúng ta. :D :D
Các bác vào gửi phản hồi và nêu thêm các vị trí để báo xác minh và làm tập tiếp theo đi ......


tôi bổ sung thêm thông tin để báo kiểm chứng và làm tiếp kỳ 3 và phản ánh cơ quan chức năng để chấn chỉnh (mong các bạn khác cùng chia sẽ thêm các biển báo, phân đường, ... lập lờ).
1. Đoạn quốc lộ 13 ngay ngã 4 Bình Triệu (hướng từ Ngã tư Bình Phước về ngã tư Bình Triệu), dưới làn đường đang từ 2 làn đến đoạn cách ngã tư khoảng 800m, có vạch sơn chia thành 3 làn đường (nhưng không có biển báo phân chia làn đường), theo luật giao thông ĐB trường hợp không có biển báo chia làn đường thì otô được lưu thông tất cả các làn trừ làn trong cùng bên phải dành cho xe máy, thô sơ. Tuy nhiên khi bị phạt tôi lập luận như vậy, CSGT khẳng định là có quy định như vậy nhưng vẫn phạt tôi lý do là không có biển báo nên không được đi .... và thòng thêm 1 câu (pótay với câu này) "trừ khi xe đông" .... trời ơi là trời ... luật là luật cấm là cấm không là không ... sao lại trừ khi. Tiếc là tôi không ghi âm cuộc thoại trên để đối chứng lại.
2. Đoạn trên cầu Phú Mỹ (vui thiệt), trên cầu có 2 làn đường, otô được phép chạy cả 2 làn rõ ràng. Trên cầu tôi có vuợt xe trước mặt (bật xi nhan chuyển làn nghiêm túc) ... ngay dốc cầu CSGT thổi tôi vào với lý do "anh phải qua mặt 1 chút mới chuyển lại làn cũ .... không được qua mặt rồi vào ngay", tôi cãi: "anh đứng vị trí náy sao thấy được tôi chuyển liền cúp đầu xe đã vuợt. mà theo luật có quy định nào là qua mặt 1 chút xíu hay không? (potay tập 2) ... việc chuyển làn tôi thực hiện nghiêm túc theo quy định an toàn giao thông và yêu cầu an toàn cho cả cá nhân tôi khi vượt.
và nhiều nhiều trường hợp khác nữa .... tôi không nhớ hết được ... trong đó có trường hợp đường dẫn cao tốc ... PV phản ánh rất hay.
3. Phóng viên có thể tham khảo thêm rất nhiều trường hợp tại diễn đàn otosaigon, mục "trên đường thiên lý thắc mắc biết hỏi ai"
 
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
Bác này
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif


camry123 nói:
em mới gửi phản hồi và ủng hộ báo Thanh Niên làm tiếp tập 3,4,5 luôn ...... Nhân tiện quảng cáo luôn cho thớt của chúng ta. :D :D
Các bác vào gửi phản hồi và nêu thêm các vị trí để báo xác minh và làm tập tiếp theo đi ......


tôi bổ sung thêm thông tin để báo kiểm chứng và làm tiếp kỳ 3 và phản ánh cơ quan chức năng để chấn chỉnh (mong các bạn khác cùng chia sẽ thêm các biển báo, phân đường, ... lập lờ).
1. Đoạn quốc lộ 13 ngay ngã 4 Bình Triệu (hướng từ Ngã tư Bình Phước về ngã tư Bình Triệu), dưới làn đường đang từ 2 làn đến đoạn cách ngã tư khoảng 800m, có vạch sơn chia thành 3 làn đường (nhưng không có biển báo phân chia làn đường), theo luật giao thông ĐB trường hợp không có biển báo chia làn đường thì otô được lưu thông tất cả các làn trừ làn trong cùng bên phải dành cho xe máy, thô sơ. Tuy nhiên khi bị phạt tôi lập luận như vậy, CSGT khẳng định là có quy định như vậy nhưng vẫn phạt tôi lý do là không có biển báo nên không được đi .... và thòng thêm 1 câu (pótay với câu này) "trừ khi xe đông" .... trời ơi là trời ... luật là luật cấm là cấm không là không ... sao lại trừ khi. Tiếc là tôi không ghi âm cuộc thoại trên để đối chứng lại.
2. Đoạn trên cầu Phú Mỹ (vui thiệt), trên cầu có 2 làn đường, otô được phép chạy cả 2 làn rõ ràng. Trên cầu tôi có vuợt xe trước mặt (bật xi nhan chuyển làn nghiêm túc) ... ngay dốc cầu CSGT thổi tôi vào với lý do "anh phải qua mặt 1 chút mới chuyển lại làn cũ .... không được qua mặt rồi vào ngay", tôi cãi: "anh đứng vị trí náy sao thấy được tôi chuyển liền cúp đầu xe đã vuợt. mà theo luật có quy định nào là qua mặt 1 chút xíu hay không? (potay tập 2) ... việc chuyển làn tôi thực hiện nghiêm túc theo quy định an toàn giao thông và yêu cầu an toàn cho cả cá nhân tôi khi vượt.
và nhiều nhiều trường hợp khác nữa .... tôi không nhớ hết được ... trong đó có trường hợp đường dẫn cao tốc ... PV phản ánh rất hay.
3. Phóng viên có thể tham khảo thêm rất nhiều trường hợp tại diễn đàn otosaigon, mục "trên đường thiên lý thắc mắc biết hỏi ai"
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
lyson nói:
hình như em nhớ là đoạn NKKN - Võ Thị Sáu là 1 chiều từ hướng VTS vào trung tâm mà ta? sao lại có chuyện rẽ trái /quay đầu vào VTS đc nhỉ?

Với cái ông đi 2 bánh thì đáng lý phải cãi tới cùng chứ sao lại chịu phạt nhỉ? :):)

Đường NKKN từ DBP đến VTS có 1 bên nhỏ cho đi từ Q1 đến TSơn Nhất, nó cấm rẽ trái vào VTS là đúng, vì khi đèn xanh xe hướng từ TSN về SG rất đông dòng xe rẽ sang VTS sẽ gây kẹt ngang đường. Cái biển cấm to lù lù mà mấy bác lái xe chẳng thèm nhìn thấy chỉ khi bị phạt 1 lần lúc đó mới nhớ.
Biển chỉ dẫn đường nhiều là cần thiết, vấn đề là đào tạo lái xe phải dạy cho họ biết nhìn biển báo GT và thực hiện đúng, hiện nay người giao thông ít hiểu và nhìn biển báo khi lưu thông, theo kiểu đường ta ta cứ đi.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
camry123 nói:
em mới gửi phản hồi và ủng hộ báo Thanh Niên làm tiếp tập 3,4,5 luôn ...... Nhân tiện quảng cáo luôn cho thớt của chúng ta. :D :D
Các bác vào gửi phản hồi và nêu thêm các vị trí để báo xác minh và làm tập tiếp theo đi ......


tôi bổ sung thêm thông tin để báo kiểm chứng và làm tiếp kỳ 3 và phản ánh cơ quan chức năng để chấn chỉnh (mong các bạn khác cùng chia sẽ thêm các biển báo, phân đường, ... lập lờ).
1. Đoạn quốc lộ 13 ngay ngã 4 Bình Triệu (hướng từ Ngã tư Bình Phước về ngã tư Bình Triệu), dưới làn đường đang từ 2 làn đến đoạn cách ngã tư khoảng 800m, có vạch sơn chia thành 3 làn đường (nhưng không có biển báo phân chia làn đường), theo luật giao thông ĐB trường hợp không có biển báo chia làn đường thì otô được lưu thông tất cả các làn trừ làn trong cùng bên phải dành cho xe máy, thô sơ. Tuy nhiên khi bị phạt tôi lập luận như vậy, CSGT khẳng định là có quy định như vậy nhưng vẫn phạt tôi lý do là không có biển báo nên không được đi .... và thòng thêm 1 câu (pótay với câu này) "trừ khi xe đông" .... trời ơi là trời ... luật là luật cấm là cấm không là không ... sao lại trừ khi. Tiếc là tôi không ghi âm cuộc thoại trên để đối chứng lại.
2. Đoạn trên cầu Phú Mỹ (vui thiệt), trên cầu có 2 làn đường, otô được phép chạy cả 2 làn rõ ràng. Trên cầu tôi có vuợt xe trước mặt (bật xi nhan chuyển làn nghiêm túc) ... ngay dốc cầu CSGT thổi tôi vào với lý do "anh phải qua mặt 1 chút mới chuyển lại làn cũ .... không được qua mặt rồi vào ngay", tôi cãi: "anh đứng vị trí náy sao thấy được tôi chuyển liền cúp đầu xe đã vuợt. mà theo luật có quy định nào là qua mặt 1 chút xíu hay không? (potay tập 2) ... việc chuyển làn tôi thực hiện nghiêm túc theo quy định an toàn giao thông và yêu cầu an toàn cho cả cá nhân tôi khi vượt.
và nhiều nhiều trường hợp khác nữa .... tôi không nhớ hết được ... trong đó có trường hợp đường dẫn cao tốc ... PV phản ánh rất hay.
3. Phóng viên có thể tham khảo thêm rất nhiều trường hợp tại diễn đàn otosaigon, mục "trên đường thiên lý thắc mắc biết hỏi ai"

Bác căn cứ vào đâu mà nói đường có nhiều lane không có bảng chỉ dẫn, ôtô được chạy vào hết các lane đường vậy? Việc Trên cầu bác vượt phải sai bét rồi , chính thế tai nạn giao thông ngày càng nghiêm trọng.
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
knine nói:
Bác căn cứ vào đâu mà nói đường có nhiều lane không có bảng chỉ dẫn, ôtô được chạy vào hết các lane đường vậy? Việc Trên cầu bác vượt phải sai bét rồi , chính thế tai nạn giao thông ngày càng nghiêm trọng.
Không có bảng cấm thì chạy được chứ bác. Chẳng lẽ đường có 3 làn mà không có thông báo gì thì ôtô chỉ chạy được làn ngoài cùng thôi à. Quan điểm của em là công dân được phép làm những gì luật không cấm
Nếu em nhớ không lầm thì cầu Phú Mỹ có phân làn hẳn hoi, mà đã phân làn thì vượt được. Còn việc cấm vượt trên cầu thì chỉ dành cho cầu hẹp và chỉ có một làn xe thôi. Còn cầu có nhiều làn thì vô tư bác nhé.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
tieulinhtinh nói:
knine nói:
Bác căn cứ vào đâu mà nói đường có nhiều lane không có bảng chỉ dẫn, ôtô được chạy vào hết các lane đường vậy? Việc Trên cầu bác vượt phải sai bét rồi , chính thế tai nạn giao thông ngày càng nghiêm trọng.
Không có bảng cấm thì chạy được chứ bác. Chẳng lẽ đường có 3 làn mà không có thông báo gì thì ôtô chỉ chạy được làn ngoài cùng thôi à. Quan điểm của em là công dân được phép làm những gì luật không cấm
Nếu em nhớ không lầm thì cầu Phú Mỹ có phân làn hẳn hoi, mà đã phân làn thì vượt được. Còn việc cấm vượt trên cầu thì chỉ dành cho cầu hẹp và chỉ có một làn xe thôi. Còn cầu có nhiều làn thì vô tư bác nhé.
Tớ nghĩ bác mua bằng , nếu có học lái đàng hoàng khi lái xe tập lái có thầy bên cạnh sẽ luôn được nhắc nhở xe hơi phải chạy lane bên trái ngoài cùng, chỉ khi nào có biển chỉ dẫn cho phép mới qua các lane khác. Nói như bác xe 2b muốn chạy lane nào cũng phải được chứ, thế thì loạn đường .
Cầu có 1 lane bác vượt đi đâu hả, còn phân làn là vượt phải được hả bác? luật chỉ cho vượt trái chính vì thế mới cấm vượt trên cầu. Chính có mấy bác lái xe thế này mà đường xá mở rộng thêm , cho chạy nhanh hơn thì tai nạn khủng khiếp nữa. Lúc bị phạt không hiểu vì sao mình bị phạt, rồi cãi lung tung . Luật nên có các biện pháp nặng hơn cho học lại luật, học lại lái khi mắc các lỗi GT.