Hạng C
22/3/16
973
9.031
93
Mấy bác cho em hỏi xe em lâu lâu nó bị ngắt lạnh phải dừng lại tắt máy 1 xíu thì lại bình thường, mang qua hãng kiễm tra thì dc báo là hư van điện điền khiển lóc lạnh, và phán là thay lóc vì van điện nằm chung với lóc lạnh mà chi phí hảng báo là gần 100tr luôn ạ. Cho em hỏi có bác nào biết chổ nào uy tính ở TP HCM chỉ em với ạ.

View attachment 2944153*Ảnh minh họa
Phán thì rất khó, nhưng qua hãng thấy ko ổn, thì bác mang thử qua bên VW, và 1 vài gara chuyên xe đức coi sao. Bắt bệnh rất quan trọng, nhưng kinh nghiệm của thợ quan trọng hơn. Ví như mình chạy BMW F06, khi Euroauto bị đóng cửa, rất nhiều cố vấn kĩ thuật chuyển qua gara khác, còn lại tới thời Thaco, toàn cố vấn mới, nhiều bệnh phán lung tung vì F06 khá hiếm nên họ ko có nhiều cơ hội khám phá.

Đúc kết lại là nhiều bệnh giá cao, cứ mang 2-3 gara rồi quyết định
 
Tập Lái
31/3/22
12
8
3
45
Hảng nó đâu có thay cái lốc, ngoài cái lốc nó liệt kê 1 loạt các thứ liên quan nửa chứ tiền cái lốc là 54tr thôi.
 
Hạng B2
3/7/20
269
862
93
40
Có chiếc KIA Rondo hiện tượng giống nè bạn chủ xe, tham khảo :D

Hoặc nếu ở SG bạn ghé điện lạnh Hữu Tâm đường Lê Hồng Phong, mình đã làm ở đây thấy ok nên hay giới thiệu :D
 
Hạng D
15/9/08
2.039
2.210
123
Xe ( máy móc thiết bị của EU-US ) là vậy..Nó thiết kế sao ko biết mà khi thay 1 chi tiết thì thường phải thay 1 cụm gồm nhiều thứ trong cái cụm đó..nếu mình nói chỉ thay cái bị hư thôi thì Hãng nó ko thay nó nói sẽ ko hiệu quả..mấy cái kia sẽ phá cái mới thay vào này or ko match với nhau ..abcd...Chúng nó thường gọi là Kit thì phải....
Hồi xưa mình làm đại lý CAD/CAM cho máy EU...pà mẹ nó hư có 1 phần mà nó bắt thay 1 Kit cho việc đó..nó tuyệt đối từ chối thay cái bị hỏng rồi dùng lại mấy cái trong cụm đó...( vài K là rất bình thường / lần thay...)
Giá cao : Giá vật tư Cao + tiền ship + thuế + chi phí XNK + tiền lời của nhà PP + Công , tiền lời đại lý .... Nhìn cái Sâu room của nó thì biết nó charge nhiêu tiền lời rồi.....
Có báo giá xong bác đưa ra ngoài làm còn chừng 50-60%?
Bác LH em này báo giá thử ....em này trước làm trong BMW Thaco

1684893081429.png

Hảng nó đâu có thay cái lốc, ngoài cái lốc nó liệt kê 1 loạt các thứ liên quan nửa chứ tiền cái lốc là 54tr thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Tin Tin and Perenco
Hạng F
3/10/15
9.840
12.113
113
Bim mẹc gì thì cũng lốc denso thôi, mua cái lốc denso tầm chục triệu thay vào lạnh teo cmn chuym chứ vào hãng chi cho trăm triệu bác chủ ơi, nghe báo giá xong cái mệt ngang hà :)
Em mới sưu tầm cái W204 giống bác, máy lạnh vẫn mở vẫn lạnh, ổn cả.
Nhưng 1 lần ngồi xe người khác cũng W204 thì thấy sao có vẻ lạnh hơn mình.
Mình có gì đó ít lạnh bằng.
Vậy là nên thay lốc lạnh hay sao bác?
Hay em đi đổ thêm gas nhỉ
 
  • Like
Reactions: Tin Tin
Hạng D
8/4/12
2.366
7.452
113
Em mới sưu tầm cái W204 giống bác, máy lạnh vẫn mở vẫn lạnh, ổn cả.
Nhưng 1 lần ngồi xe người khác cũng W204 thì thấy sao có vẻ lạnh hơn mình.
Mình có gì đó ít lạnh bằng.
Vậy là nên thay lốc lạnh hay sao bác?
Hay em đi đổ thêm gas nhỉ
Dấu hiệu lốc sắp die là thỉnh thoảng bị ngắt (mất lạnh) chừng vài phút rồi có lại. Lúc mở lại thì vẫn lạnh như cũ.
Dấu hiệu thiếu gas là thường lạnh yếu hoặc mất lạnh/lạnh rất yếu bên phụ (gas yếu nên khi nổ máy nó chỉ ưu tiên bên tài vì chắc chắn có người, còn bên phụ thì ko ưu tiên)
Anh sạc thêm gas thử, nếu lạnh tốt thì ko sao, còn vẫn lạnh yếu thì đến khả năng lốc yếu nhưng vẫn còn dùng đc, chưa đến mức báo động, thỉnh thoảng nó phải ngắt như em đề cập bên trên.

P/S:Cách đây 2-3 năm, lốc lạnh em cũng thỉnh thoảng bị ngắt như em đề cập bên trên, mà em chủ quan, ko đi kiểm tra, nghĩ là vẫn ổn. 28 Tết đạp căng chân ra tới Phan Thiết thì nó lăn ra die, dọc đường ko gara nào còn làm hoặc cũng ko có hàng, thế là cả 10 ngày Tết chuyển từ xe máy lạnh sang xe máy nóng. Cũng may về miền Trung dịp Tết trời lạnh lạnh chứ nóng như SG thì bưng đầu luôn :)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
  • Haha
Reactions: Perenco and Tin Tin