Lạ vậy, chắc do bình yếu nên cần nguồn sạt cao, giống như lên cao tốc đạp lút ga thì máy lạnh cũng tự off để nâng công suất máy cho tăng tốc????nếu chịu khó nghe kinh nghiệm các bác truyền đạt lại thì mình cũng đỡ mất tiền ngu đó bác, vừa rồi em đem ra Phạm Gia ôtô, các chiên gia bắt bênh hồi lâu rồi kêu em thay ga hết 800K sau đó về bệnh vẫn hòan bệnh, sau đó các anh ý bảo vậy thay luôn lốc máy lạnh đi, tiếc 16 chai quá em về hỏi bạn em cũng từng bị vậy và em thay cái bình điện thì giờ máy lạnh ok rồi.
Em nói thiệt các bác thợ bây giờ ít người có tâm và giỏi tay nghề, ra hãng thì các anh ấy toàn chơi bắt bệnh kiểu thay mới hết, thay không được thì thay tiếp thay cho đến khi nào không còn gì thay thì OK thôi, bác nào nhiều lúa thì chơi kiểu vậy cũng OK.
Em nghĩ là bình có vấn đề, nên khi động cơ chạy không tải nó không nạp đủ công suất để máy lạnh hoạt động, nên bị mât lạnh, ví dụ khi đang đứng mà cảm thấy hơi lạnh mất đi em liền nhồi ga mấy lần thì máy lạnh lại lạnh bình thường.Lạ vậy, chắc do bình yếu nên cần nguồn sạt cao, giống như lên cao tốc đạp lút ga thì máy lạnh cũng tự off để nâng công suất máy cho tăng tốc????
Có chuyên gia nào lý giải hơp lý trương hơp của em không a?
Khi không đủ nguồn để phục vụ xe, đương nhiên nó tắt máy lạnh trước tiên, em thấy nguyên lý xe em nó thế, giống như xe em đèn báo xăng sáng là máy lạnh cũng tắt, vì sợ hao xăng!Em nghĩ là bình có vấn đề, nên khi động cơ chạy không tải nó không nạp đủ công suất để máy lạnh hoạt động, nên bị mât lạnh, ví dụ khi đang đứng mà cảm thấy hơi lạnh mất đi em liền nhồi ga mấy lần thì máy lạnh lại lạnh bình thường.
Có chuyên gia nào lý giải hơp lý trương hơp của em không a?
Đồng quan điểm với bác! em thì rất không thích bị mấy thằng thợ nó vặt! Thà ngu thì chịu.nếu chịu khó nghe kinh nghiệm các bác truyền đạt lại thì mình cũng đỡ mất tiền ngu đó bác, vừa rồi em đem ra Phạm Gia ôtô, các chiên gia bắt bênh hồi lâu rồi kêu em thay ga hết 800K sau đó về bệnh vẫn hòan bệnh, sau đó các anh ý bảo vậy thay luôn lốc máy lạnh đi, tiếc 16 chai quá em về hỏi bạn em cũng từng bị vậy và em thay cái bình điện thì giờ máy lạnh ok rồi.
Em nói thiệt các bác thợ bây giờ ít người có tâm và giỏi tay nghề, ra hãng thì các anh ấy toàn chơi bắt bệnh kiểu thay mới hết, thay không được thì thay tiếp thay cho đến khi nào không còn gì thay thì OK thôi, bác nào nhiều lúa thì chơi kiểu vậy cũng OK.
Xe bác vậy là thông minh quá rồi, xe em nó ko như vậy.Khi không đủ nguồn để phục vụ xe, đương nhiên nó tắt máy lạnh trước tiên, em thấy nguyên lý xe em nó thế, giống như xe em đèn báo xăng sáng là máy lạnh cũng tắt, vì sợ hao xăng!
xe ngon vậy anhKhi không đủ nguồn để phục vụ xe, đương nhiên nó tắt máy lạnh trước tiên, em thấy nguyên lý xe em nó thế, giống như xe em đèn báo xăng sáng là máy lạnh cũng tắt, vì sợ hao xăng!
mà cái vụ yếu bình là em không hiểu thật luôn; vì chắc cú là dàn lạnh chỉ chạy khi nổ máy; và máy sẽ chịu trách nhiệm kéo dàn lạnh, yếu là nó bù ga để kéo.... bình yếu đâu có thành vấn đề !?!? (bình xe em lúc trước đề không nổi - gọi cứu hộ - thì nổ máy lên máy lạnh vẫn hoạt động bình thường)
Chỉnh sửa cuối:
Anh chủ thớt tham khảo thử nghen :
Con civic mình trước có hiện tượng mất lạnh khi đang chạy ( may chạy lúc chiều và tối ) bị mất lạnh, mọi thứ vẫn OK nhưng lốc lạnh không đóng được. Tham khảo ông anh vào kim thanh thi được thay cái rờ le do lúc có lúc không. Lúc về đổi rờ le từ quạt qua lốc ( dùng chung loại rờ le ), máy lạnh chạy OK, về tới Sài Gòn luôn, con rờ le quạt đổi qua cũng OK ( nhờ có manual ). Sau 1-2 bữa, con rờ le quạt nổi điên, không ngắt, phải tắt bằng tay. Sau đó mua con rờ le khác vào, giờ mọi thứ OK. Thiệt hại : 10 K ( mua rờ le hàng xịn, sản xuất tại thái, sẵn làm luôn 5 con, địa chỉ thì đối diện sân thống nhất, chạy qua đường Lý Thường Kiệt, gặp ngả tư đầu tiên, quẹo phải thấy cửa Hàng đó liền, do vô tình thường hay tới đó mua đồ nên thấy), và căng mắt để đọc manual.
Nếu anh chủ thớt có manual, thì kiểm tra theo trình tự :
Gas lạnh đã OK hay chưa ( cái này thì thợ kiểm thôi, vì mình đâu có đồ ). Nếu Ok, kiểm tra lốc lạnh có đóng không ( nếu lúc đóng lúc ngắt mà bất thường, thì anh kiểm tra và thay rờ le ). nếu bình thường thì hai cái đó bình thường thì thử kiểm tra rờ le vavle tiết lưu và các rờ le liên quan.
Trường hợp mà hệ thống ốnglạnh lúc có lúc không thường bị rờ le, do rờ le già, đóng ngắt không ổn định ( anh nào học điện tử sẽ rành cái này )
Đó là những gì anh có thể làm và anh có thể loại ra trường hợp nhưng rò gas. Còn nếu lốc bị hư hoặc những bộ phân khác thì anh phải tới thợ và chờ nó xẻ thịt thôi.
Hy vọng anh sẽ giải quyết được vấn đề.
Con civic mình trước có hiện tượng mất lạnh khi đang chạy ( may chạy lúc chiều và tối ) bị mất lạnh, mọi thứ vẫn OK nhưng lốc lạnh không đóng được. Tham khảo ông anh vào kim thanh thi được thay cái rờ le do lúc có lúc không. Lúc về đổi rờ le từ quạt qua lốc ( dùng chung loại rờ le ), máy lạnh chạy OK, về tới Sài Gòn luôn, con rờ le quạt đổi qua cũng OK ( nhờ có manual ). Sau 1-2 bữa, con rờ le quạt nổi điên, không ngắt, phải tắt bằng tay. Sau đó mua con rờ le khác vào, giờ mọi thứ OK. Thiệt hại : 10 K ( mua rờ le hàng xịn, sản xuất tại thái, sẵn làm luôn 5 con, địa chỉ thì đối diện sân thống nhất, chạy qua đường Lý Thường Kiệt, gặp ngả tư đầu tiên, quẹo phải thấy cửa Hàng đó liền, do vô tình thường hay tới đó mua đồ nên thấy), và căng mắt để đọc manual.
Nếu anh chủ thớt có manual, thì kiểm tra theo trình tự :
Gas lạnh đã OK hay chưa ( cái này thì thợ kiểm thôi, vì mình đâu có đồ ). Nếu Ok, kiểm tra lốc lạnh có đóng không ( nếu lúc đóng lúc ngắt mà bất thường, thì anh kiểm tra và thay rờ le ). nếu bình thường thì hai cái đó bình thường thì thử kiểm tra rờ le vavle tiết lưu và các rờ le liên quan.
Trường hợp mà hệ thống ốnglạnh lúc có lúc không thường bị rờ le, do rờ le già, đóng ngắt không ổn định ( anh nào học điện tử sẽ rành cái này )
Đó là những gì anh có thể làm và anh có thể loại ra trường hợp nhưng rò gas. Còn nếu lốc bị hư hoặc những bộ phân khác thì anh phải tới thợ và chờ nó xẻ thịt thôi.
Hy vọng anh sẽ giải quyết được vấn đề.
Anh chủ thớt tham khảo thử nghen :
Con civic mình trước có hiện tượng mất lạnh khi đang chạy ( may chạy lúc chiều và tối ) bị mất lạnh, mọi thứ vẫn OK nhưng lốc lạnh không đóng được. Tham khảo ông anh vào kim thanh thi được thay cái rờ le do lúc có lúc không. Lúc về đổi rờ le từ quạt qua lốc ( dùng chung loại rờ le ), máy lạnh chạy OK, về tới Sài Gòn luôn, con rờ le quạt đổi qua cũng OK ( nhờ có manual ). Sau 1-2 bữa, con rờ le quạt nổi điên, không ngắt, phải tắt bằng tay. Sau đó mua con rờ le khác vào, giờ mọi thứ OK. Thiệt hại : 10 K ( mua rờ le hàng xịn, sản xuất tại thái, sẵn làm luôn 5 con, địa chỉ thì đối diện sân thống nhất, chạy qua đường Lý Thường Kiệt, gặp ngả tư đầu tiên, quẹo phải thấy cửa Hàng đó liền, do vô tình thường hay tới đó mua đồ nên thấy), và căng mắt để đọc manual.
Nếu anh chủ thớt có manual, thì kiểm tra theo trình tự :
Gas lạnh đã OK hay chưa ( cái này thì thợ kiểm thôi, vì mình đâu có đồ ). Nếu Ok, kiểm tra lốc lạnh có đóng không ( nếu lúc đóng lúc ngắt mà bất thường, thì anh kiểm tra và thay rờ le ). nếu bình thường thì hai cái đó bình thường thì thử kiểm tra rờ le vavle tiết lưu và các rờ le liên quan.
Trường hợp mà hệ thống ốnglạnh lúc có lúc không thường bị rờ le, do rờ le già, đóng ngắt không ổn định ( anh nào học điện tử sẽ rành cái này )
Đó là những gì anh có thể làm và anh có thể loại ra trường hợp nhưng rò gas. Còn nếu lốc bị hư hoặc những bộ phân khác thì anh phải tới thợ và chờ nó xẻ thịt thôi.
Hy vọng anh sẽ giải quyết được vấn đề.
Hi bác,
đầu tiên rất cám ơn bác đã hồi âm rất nhiệt tình, nhưng em nghĩ không phải do rờ le, vì nó họat động rất ổn định khi xe chạy hoặc dừng nhưng thỉnh thoảng phải đạp ga vài cái, còn nếu để chay garanti thì cứ khoảng 10 phút sau là mất lạnh chỏ còn quạt gió thôi,