Thảo Luận Mazda 626 forum

Hạng B1
20/9/04
69
5
8
Chào tất cả các bạn, :D
Tôi có chiếc xe mazda 626, và mong muốn được trao đổi tại đây tất cả các vấn đề liên quan đến loại xe này.
Vậy xin mời mọi người đã , đang và sẽ sở hữu mazda 626 cùng tham gia,
Xin đợi tin của các bạn,
mazda 626
 
O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
RE: Mazda 626 forum

Chào mừng bác mazda626 tham gia 4R, bác muốn anh em trao đổi thông tin liên quan đến mazda 626 thì bác nên cho ae biết là bác muốn nói đến 1 vấn đề cụ thể nào của cái xe này, có thế thì ae mới bíêt đường mà đóng góp ý kiến, chứ bác nói thế này thi mông lung quá, chẳng biết phải trả lời bác thế nào cả. Chúc vui
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
20/9/04
69
5
8
RE: Mazda 626 forum

Cám ơn ban Minhtit đã góp ý .:D

Tôi có chiếc xe 626 hàng nhập 1995. Chậy xe gần đây thấy có hiện tượng xe bị giật ở số 2 và nhất là ở số 3 nêu đạp ga mạnh. Đã tham khảo rất nhiều bài viết ở trên trang web này, và tôi cũng đã rút ra được một số kinh nghiệm về hiện tượng này như sau:
1. Kiểm tra phần điện, bugi. (đã kiểm tra)
2. Nghẹt lọc gió và bẩn Caburator (đã thay lọc gió, đã sử dụng chai fuel injector Cleaner đổ vào bình xăng và xịt carburator Cleaner vào họng hút gió). cũng không biết là phun xăng điện tử thì có xịt như vậy được không ?
3. Nghẹt và bẩn bơm xăng. (chưa kiểm tra, nhưng xe chỉ bị giật giật ở tốc độ <50km và chỉ ở số 2 và 3 còn chậy ở tốc độ cao 100-120km, thì xe chậy rất ngọt)
4. Mòn côn. (không biết có tự kiểm tra được không ?)

Như vậy có lẽ do phần côn mòn chăng ?. Gần đây tôi có tham khảo trên các forum ở bên Mỹ thì thấy mọi người bên đó nói rằng xe 626 đời 93-98 ở bên đó (sư dụng hộp số của FORD) có vấn đề trục trặc về hộp số Auto. Không biết có phải do lỗi của hộp số không ? (xe tôi lại sử dụng số Manual và hình như là hàng nhập từ Nhật).

Vậy không biết bạn nào có kinh nghiệm về vụ này xin cho ý kiến chỉ giáo !
Xin chân thành cám ơn và đợi tin các bạn
Mazda 626,
 
Hạng B2
6/12/04
353
203
43
RE: Mazda 626 forum

xe của em camry cũng bị nhu xe bác , thay dây cao áp là hết luôn bác a
 
Hạng B1
3/2/04
97
1
8
Vietnam
RE: Mazda 626 forum

Chắc lâu bác không tắm cho em nó rồi. Bác mang ra gara nào đó bảo họ súc béc cho, khả năng sẽ hết bệnh. Bác tham khảo thêm loạt bài "xe giật giật" trong mục e-gara, BS Hô To Mà Tịt chẩn bệnh tỷ mỉ lắm.:D
 
Hạng B1
20/9/04
69
5
8
RE: Mazda 626 forum

Nếu khả năng bị dây cao áp và béc bị bẩn thì chậy tốc độ và số nào cũng phải bị giật giật, chú phải không các bac ? xe tôi chậy số 4 và 5 (trên 50km/h) thì không thấy hiện tượng này nữa. xe chỉ bị giật khi đạp ga mạnh ở số 2 và 3 (nhất là số số 3). Còn đạp ga lên từ từ thì cũng không sao cả. Xe chưa bị bệnh nặng hẳn nên tôi cũng chưa tiện đưa ra gara để xem nữa. Tôi muốn đoán đúng bệnhk mới đưa xe ra cho thợ sửa.
Xin cám ơn các bác
 
Hạng B1
3/2/04
97
1
8
Vietnam
RE: Mazda 626 forum

Chạy ở số 2-3 và đạp ga mạnh thì béc phải phun nhiều xăng hơn khi bác đi >50km/h ở số 4-5 chứ. Béc bẩn => nghẹt => giật. Em đoán thế thôi. Các bác cho ý kiến.
 
Hạng B2
30/1/05
106
1
18
RE: Mazda 626 forum

mình chạy 1 chiếc camry 89 cũng bị như vậy.
Lỗi này có thể do1 hoặc 2 vấn đề;

- Hộp số bị hỏng, nhất là có thể thiếu dầu (tramission oil, cái này khác với engine oil), vvậy trước tiên kiểm tra xem có đủ dầu k?

- Fuel Injection : cái này rrất phức tạp, nếu thợ vớ vẩn và không có đủ sách và kn chắc khó mò ra. Bạn có thể mua 1 CD (hoặc Download) trên ebay.com để tự check và fix: (hình như nó có lưu error code trong ECU, chỉ cần extract ra thì có thể biêt error ỏ đâu)

có mấy nguyên nhân

- lọc gió bẩn, và air flow meter sensor bị hỏng nên nó đo lượng gió vào không đúng -> phun xăng k đều -> giật
- Throttle Position Sensor bị hỏng -> phun xăng k đủ ở 1 position nào đó (tương dơng với 1 speed nhất định) nên nó bị giật
 
Hạng B1
20/9/04
69
5
8
RE: Mazda 626 forum

To bác Vietthuy,
Làm sao có thể extract error code ? phải đưa xe vào chính hãng và dù computer dể kiểm tra ?
Tôi đã có lần tự mở toàn bộ phần hút gió để tự xịt rửa bằng Carurator Cleaner, thấy trong đó có nhiều chi tiết có lẽ là sensor, nhung không biết air flow meter sensor như bác nói nằm ở đậu (ngay sau hộp lọc gió, air filter ?) còn Throttle Position Sensor thì nằm ở đâu vậy các bác ?

Xim cám ơn,

PS Tôi cũng mới tìm hiểu trên mạng ở Mỹ họ trả lời rằng cần kiểm tra xem có vết nứt nào ở toàn bộ phần lấy gió bằng nhựa không. Cũng không biết có phải lý do này không nữa ?