Thảo Luận Mazda Atenza ~ Mazda 6 ?

Hạng B2
4/11/03
431
4
16
Fr
img69.photobucket.com
thu_290401_P.jpg

Atenza mạnh mẽ và sinh động.
Vẻ ngoài của chiếc xe trông thật mạnh mẽ và sinh động, đó là kết quả của việc sử dụng phối hợp đất sét và phần mềm đồ họa. Quy trình thiết kế này tạo ra hiệu quả và độ chính xác cao, các kỹ sư có thể hình dung ra hình ảnh thật về mẫu xe của họ.

Một số góc cạnh ở phía đầu xe đã được lược bỏ làm giảm sức cản không khí khi nó chạy nhanh. Atenza mang lại cho người lái tầm nhìn rộng và thoáng, cơ cấu lái nhẹ và chính xác, ghế lái rất thuận lợi cho việc điều khiển.

thu_290403_P.jpg

Vô lăng lái nhẹ và chính xác, thiết bị điều khiển tiện lợi.
Chiếc Atenza mới với thiết bị nội thất cao cấp mang lại tiện nghi cho người lái cũng như hành khách với vật liệu và màu sắc hài hoà.

Các thiết bị điều khiển được bố trí hợp lý và chỉ dẫn sử dụng rất dễ đọc, dễ hiểu. Đồng hồ được chế tạo từ hợp kim crôm-benzen, thiết bị định hướng làm tăng độ an toàn cho việc lái xe. Khoang ca-bin thiết kế với tiêu chuẩn phù hợp mọi vóc người, hành khách cũng có tư thế ngồi thoải mái, họ có thể ngồi trên xe suốt hành trình dài mà không mệt mỏi. Đây là kiểu xe có hàng ghế sau kiểu gập, nó giúp hành khách lên xuống dễ dàng mà không bị va chạm vào khuôn cửa. Thêm nữa, chúng được thiết kế kiểu giảm chấn, tạo cảm giác êm ái cho người ngồi, ở những đoạn đường xóc.

Việc nâng cao các tính năng động lực của mẫu xe tập trung vào hướng tạo sự ổn định, đó là khoảng cách rộng giữa hai bánh xe cùng trọng tâm thấp. Hệ thống treo phía trước là loại độc lập có lò xo và ống giảm chấn đồng trục. Còn phía sau là hệ giảm xóc phụ thuộc kiểu mới, các lò xo được đặt nghiêng và giảm chấn thủy lực với hệ số nội ma sát cao, cơ cấu này hoạt động ổn định và êm dịu. Độ chắc chắn của Atenza được gia cố bởi một số chi tiết khung, đồng thời phân bố trọng lượng động hợp lý giữa cầu trước và sau.

Chiếc Mazda này sử dụng động cơ mới 2,3 lít thế hệ 14, gồm 4 xi-lanh đặt thẳng hàng, 16 xú-páp kiểu treo, hoạt động rất ít tiếng ồn. Hệ thống S-VT điều chỉnh góc đóng mở của xu-pap nạp có khả năng tạo dòng khí xoáy nên nhiên liệu được hoà trộn tốt hơn. Động cơ được thiết kế với những đặc tính kinh tế kỹ thuật cao, nhiều gân tăng cứng, cân bằng động tốt, thứ tự nổ của các xi-lanh là 4-2-1-3.

thu_290402_P.jpg

Atenza với khoang hành lý rộng và bộ đèn hậu sắc sảo.
Bàn đạp phanh của Atenza phản hồi rất nhanh, chứng tỏ cơ cấu phanh có độ nhậy cao. Hệ thống này được thiết kế với dẫn động thuỷ lực và thiết bị hỗ trợ lực đạp phanh. Bộ phận chống hãm cứng ABS và 4 đĩa phanh kết hợp với cơ cấu phân bố lực hãm giữa các bánh xe (EBD), tạo hiệu quả phanh gấp an toàn.

Với mẫu Atenza, Mazda hy vọng sẽ hấp dẫn khách hàng bằng sự kết hợp hài hoà giữa kiểu dáng và các tính năng kỹ thuật.

*Cái này có khác gì mazda 6 không đây ?
 
O.S.P.D
18/9/03
763
29
28
52
nơi vừa được thả
Theo tôi thấy thì trong ngoài xe không có khác biệt so với phiên bản đã có mặt tại Việt Nam - ngoại trừ mặt nạ và màu vàng thể thao thì được trang bị cho loại Mazda6 3.0L mà thôi, nói chung là giống cái phiên bản 3.0L - còn về động cơ thì Mazda nâng cấp lên phiên bản mới sử dụng piston nhôm.
 
O.S.P.D
18/9/03
763
29
28
52
nơi vừa được thả
Phần nội thất Mazda6 chỉ khác nhau giữa loại 2.3L và 3.0L mà thôi!! 1 loại là Manual Air-condition và 1 loại là Auto, giống sự phân biệt của camry 2.4 và 3.0
 
VIP
4/10/03
18
0
1
HCM city
Chac chan la M6 o VN va nuoc ngoai khac nhau ve noi that cugn nhu hinh dang ben ngoai . Ong trung sy HUYANH luc o ben Sing cung da tung thay M6 roi ma .:(:(
Xe M6 o VN chi co 2.0 thoi trong khi chuan la 2.3 va da loai bo di nhieu do choi de tang loi nhuan . got it ???[?]
em noi vay co dung kg ah ?